Tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng có mở được hiệu thuốc hay không?

Tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng có mở được hiệu thuốc hay không?

Tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng có được mở quầy thuốc hay không là vấn đề được khá nhiều bạn trẻ thắc mắc sau khi tốt nghiệp ngành Điều dưỡng.

 Tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng có mở được hiệu thuốc hay không?

Tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng có mở được hiệu thuốc hay không?

Tốt nghiệp cao đẳng Điều dưỡng có mở được hiệu thuốc?

Những thông tin luật định dưới đây sẽ giúp các bạn có được câu trả lời cho việc “tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng có được mở quầy thuốc hay không?”:

Theo Quy định cho ngành Dược và những người đã tốt nghiệp Cao đẳng Dược Hà Nội nói riêng và ngành Dược nói chung thì bắt buộc phải có ít nhất 2 năm thực hành tại những đơn vị, cơ sở hợp pháp mới có thể được cấp chứng chỉ hành nghề để trở thành một đại lý bán thuốc trực thuộc doanh nghiệp hoặc công tác quản lý thuốc, trạm Y tế…

Luật cũng quy định những người được phép mở hiệu thuốc tân dược, sẽ được Cục Quản lý Dược hướng dẫn, và cấp chứng chỉ hành nghề tại quy định sau đây theo điều luật ban hành. Cũng theo các điểm b, c, d tại khoản 4  trong điều 15 nghị định 79/2006/NĐ-CP được quy định chi tiết như sau đây:

Chịu trách nhiệm công tác và quản lý quầy thuốc tại các trạm y tế, cơ sở y tế thì người làm nhiệm vụ đó buộc phải thỏa mãn điều kiện về trình độ chuyên môn phải từ dược tá trở lên. Có thời gian làm việc trong lĩnh vực về dược ít nhất là 2 năm.

Đại lý bán thuốc trực thuộc các doanh nghiệp, chủ đại lý yêu cầu có bằng cấp thấp nhất là dược tá. Bên cạnh đó yêu cầu về số năm kinh nghiệm làm việc thực tế về dược cũng đòi hỏi ít nhất 2 năm kinh nghiệm.

Để có thể làm người đứng đầu hay làm chủ quầy thuốc, người đó phải đảm bảo văn bằng tốt nghiệp đào tạo từ trung cấp chuyên nghiệp Dược trở lên. Cũng như các điều kiện trên, thời gian kinh nghiệm tối thiểu phải từ 2 năm trở lên.

Cần có bằng Dược tá trở lên mới đủ điều kiện mở  Hiệu thuốc

Cần có bằng Dược tá trở lên mới đủ điều kiện mở  Hiệu thuốc

Cơ hội mở hiệu thuốc cho những người tốt nghiệp cao đẳng điều dưỡng

Căn cứ vào Quy định, những điều khoản trong luật Dược có thể thấy điều kiện bắt buộc để mở hiệu thuốc bắt buộc phải là người tốt nghiệp chuyên ngành Dược và có ít nhất 2 năm kinh nghiệm thực tế trong linh vực Dược.

Nếu bạn là một người học chuyên ngành Điều dưỡng nhưng lại có mong muốn mở hiệu thuốc và đam mê với ngành Dược thì có thể đăng ký học thêm Văn bằng 2 Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Sau khi tốt nghiệp bạn sẽ được cấp bằng Cao đẳng Dược chính quy và hoàn toàn có thể mở được hiệu thuốc nếu như có thêm chứng chỉ hành nghề Dược.

Điều kiện để học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược là thí sinh tối thiểu tốt nghiệp hệ Cao đẳng trở lên, thời gian học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược sẽ là 18 đến 20 tháng. Đối với trường hợp thí sinh không tốt nghiệp đúng chuyên ngành sức khoẻ, thời gian đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Dược sẽ là 20 tháng, trường hợp thí sinh tốt nghiệp hệ Cao đẳng đúng chuyên ngành sức khoẻ thì thời gian đào tạo sẽ là 20 tháng.

Vì vậy những bạn tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng vẫn có cơ hội theo đuổi đam mê ngành Dược của bản thân. Thí sinh có bất kỳ thắc mắc nào liên hệ trực tiếp đến địa chỉ: