Học Cao đẳng Dược ra trường làm những công việc gì?

Địa chỉ đào tạo Dược sĩ uy tín, chuyên nghiệp

Học Cao đẳng Dược ra trường làm những công việc gì?

“Học ngành Dược ra làm gì?” là câu hỏi quan trọng nhất với những ai muốn theo đuổi ngành học này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tiềm năng này qua bài viết dưới đây.

Học Cao đẳng Dược ra trường làm những công việc gì?

Học Cao đẳng Dược ra trường làm những công việc gì?

Học ngành Dược ra trường làm những công việc gì?

Ngành Dược là sự kết hợp giữa kiến thức hóa học và sinh học để bào chế ra các loại Dược phẩm điều trị bệnh, phục vụ sức khỏe con người.

Cùng với nhu cầu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe ngày càng nâng cao của con người, ngành Dược đang là ngành đào tạo nhận được sự quan tâm của nhiều thí sinh và phụ huynh. Nếu bạn đang có ý định học ngành này, vậy bạn đã hiểu rõ “Học ngành Dược ra làm gì?”. Để giúp những Dược sĩ tương lai hiểu rõ hơn về công việc của mình, bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin cần thiết về công việc, địa điểm làm việc của ngành Dược mà những người lựa chọn lĩnh vực này để xây dựng tương lai cho mình không thể bỏ qua.

Theo thống kê của Cục Quản lý Dược, tỉ lệ Dược sĩ của nước ta hiện chỉ đạt con số rất nhỏ so với yêu cầu thực tế. Bên cạnh đó, sự phát triển của các Công ty sản xuất và cung ứng thuốc trong và ngoài nước đòi hỏi nguồn nhân lực ngành Dược phong phú. Chính vì vậy, sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Dược có thể dễ dàng tìm được việc làm ổn định với mức lương khởi điểm cao và chế độ đãi ngộ tốt.

Đào tạo Dược sĩ chuyên nghiệp Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Đào tạo Dược sĩ chuyên nghiệp Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Học ngành Dược ra trường làm việc ở đâu?

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn Như một lẽ hiển nhiên, thí sinh lựa chọn ngành Dược đều quan tâm đến “học Dược ra làm gì và làm ở đâu?”. Thực tế không gian làm việc của Dược sĩ không hề bó hẹp tại các nhà thuốc mà vô cùng phong phú với nhiều lựa chọn khác nhau.

Một viên thuốc từ khi bắt đầu hình thành đến lúc được phân phối đến tay người tiêu dùng cần trải qua rất nhiều công đoạn. Có thể nói đây là mảnh đất rộng lớn để sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng, Trung cấp Dược có thể khẳng định bản thân mình. Những xu hướng được ưu tiên lựa chọn hiện nay chính bao gồm Thành lập Công ty Dược phẩm, thực phẩm chức năng hoặc mở quầy thuốc kinh doanh riêng…

Công việc của Dược sĩ sau khi tốt nghiệp

Sau khi tốt nghiệp, tùy vào năng lực và nguyện vọng cá nhân, Dược sĩ có thể lựa chọn nhiều vị trí làm việc khác nhau như:

  • Dược sĩ làm việc tại Bệnh viện: Dược sĩ bệnh viện chịu trách nhiệm cung ứng và đảm bảo chất lượng thuốc, tham vấn bác sĩ trong việc kê toa, hướng dẫn dùng thuốc cho bệnh nhân.
  • Dược sĩ việc tại cơ sở sản xuất: Dược sĩ trực tiếp tham gia vào quy trình sản xuất, công thức thuốc, hoạt chất mới, theo dõi quy trình sản xuất để đảm bảo thuốc sản xuất ra đạt chất lượng trước khi đến tay người tiêu dùng.
  • Dược sĩ tham gia công tác đào tạo Dược: Dược sĩ công tác tại khoa Dược tại các trường Đại học, Cao đẳng Y Dược với vai trò là giảng viên, kỹ thuật viên,…
  • Dược sĩ kiểm nghiệm thuốc: Dược sĩ có vai trò kiểm tra chất lượng thuốc, phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng trên thị trường.
  • Dược sĩ kinh doanh tại các cơ sở bán lẻ (Nhà thuốc), bán buôn (công ty phân phối) hay công ty nhập khẩu.

Nhờ cơ hội việc làm phong phú, ngành Dược luôn nằm trong top những ngành có triển vọng trong tương lai, tạo bước đệm vững chắc cho những ai theo đuổi lĩnh vực này.

 Tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội 2018

Tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội 2018

Làm thế nào để trở thành một Dược sĩ chuyên nghiệp?

“Đói ăn rau, đau ăn thuốc” là câu nói cửa miệng chứng minh tầm quan trọng của ngành Dược trong xã hội. Với những gợi ý “Học ngành Dược ra làm gì?” trong bài viết trên, hi vọng sẽ mang đến những kiến thức bỏ túi cần thiết cho những ai đang quan tâm đến ngành học này.

Nếu bạn yêu ấp ủ giấc mơ trở thành Dược sĩ có thể đăng ký học Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur . Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh, Nhà Trường có các chương trình đào tạo ngành Dược phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau như: liên thông Cao đẳng Dược, Văn bằng 2 Cao đẳng Dược, Cao đẳng Dược chính quy…

Mọi thắc mắc liên quan đến Đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội năm 2018, thí sinh có liên hệ theo địa chỉ: