Đội Máu Pasteur hăng hái vận động sinh viên hiến máu tình nguyện

Đội Máu Pasteur – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là nòng cốt vận động hàng trăm sinh viên các ngành Dược, Điều dưỡng….hiến máu vào ngày 30/11.

Đội Máu Pasteur hăng hái vận động sinh viên hiến máu tình nguyện

Đội Máu Pasteur hăng hái vận động sinh viên hiến máu tình nguyện

Theo lãnh đạo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, 7h – 18h30 ngày 30/11/2017 tại Hội trường tầng 4 nhà N1, số 101 Tô Vĩnh Diện, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội sẽ diễn ra Chương trình hiến máu tình nguyện năm 2017 với chủ đề “Hoa Hướng Dương”.

Chương trình thực hiện mang ý nghĩa nhân văn cao cả nhằm vận động những cá nhân có tinh thần tương thân tương ái, tự nguyện hiến máu cứu giúp những người bệnh đang chờ những giọt máu nhân ái. Theo Tin Giáo dục Cao đẳng Y Dược cập nhật, Đội Máu Pasteur – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là nòng cốt vận động hàng trăm sinh viên các ngành Dược, Điều dưỡng, Xét nghiệm….tham gia hiến máu.

Với số lượng tham gia đăng ký tình nguyện hiến máu do Đội Máu Pasteur nắm giữ, Ban vận động hiến máu cho biết đây là lần có số lượng sinh viên, đoàn viên thanh niên đăng ký tham gia đông nhất nên Ban tổ chức sắp xếp sao cho trật tự, để đảm bảo buổi hiến máu diễn ra thành công tốt đẹp. Qua ghi nhận, nhiều bạn sinh viên đã hiến máu nhiều lần, sau khi được Đội máu kêu gọi nên tiếp tục đăng ký hiến máu để phong trào thêm sôi động.

Đội Máu Pasteur hăng hái vận động sinh viên hiến máu tình nguyện

Bạn Nguyễn Ngọc An (sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng y Dược Pasteur) chia sẻ: “Em rất vui khi tham gia ngày hội hiến máu lần này, vì mình không chỉ giúp được những người bệnh mà còn góp phần cổ động tinh thần tương ái trong cộng động”.

Đối tượng tham gia hiến máu là các đồng chí, cán bộ, giáo viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur và toàn bộ Học sinh – Sinh viên Nhà trường từ độ tuổi 18 – 60 thực sự tình nguyện tham gia hiến máu của mình để cứu chữa người bệnh. Cân nặng đảm bảo ít nhất là 42kg đối với phụ nữ, 45 cân đối với nam giới. Lượng hiến máu mỗi lần không quá 9ml/kg cân nặng và không quá 500ml mỗi lần. Đối tượng tham gia hiến máu không nhiễm hoặc không có hành vi lây nhiễm qua đường truyền máu khác.

Không chỉ có thể cứu chữa người khác, những cán bộ, giáo viên Nhà trường, sinh viên Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Xét nghiệm,…còn được khám và tư vấn sức khỏe miễn phí; được kiểm tra và thông báo kết quả các xét nghiệm máu (hoàn toàn bí mật): nhóm máu, hiv, virut viêm gan B, virut viêm gan C, giang mai, sốt rét. Trong các trường hợp hiến máu có nhiễm hoặc nghi ngờ các mềm bệnh này sẽ được các bác sĩ mới đến để tư vấn sức khỏe. Sau khi hiến máu, các đối tượng hiến được bồi dưỡng và chăm sóc theo quy định hiện hành như phục vụ ăn nhẹ tại chỗ, hỗ trợ chi phí đi lạnh, nhận quà tặng, được cấp giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện của Ban chỉ đạo hiến máu nhân đạo Tỉnh, Thành phố. Ngoài giá trị về mặt tôn vinh, giấy chứng nhận hiện máu còn có giá trị bồi hoàn máu, số lượng máu được bồi hoàn lại tối đa bằng lượng máu người hiến tặng đã hiến. Giấy chứng nhận này có giá trị tại các bệnh viện, các cơ sở y tế công lập trên toàn quốc.

Được biết, đơn vị tiếp nhận máu là Viện huyết học truyền máu Trung ương. Hiến máu tình nguyện là một hoạt động nhân đạo không chỉ là phong trào mà còn mang tính nhân văn, được chia sẻ giọt máu của mình để cứu người, để thấy cuộc đời sống thêm ý nghĩa hơn.

Nguồn: caodangduochoc.edu.vn