Có thể Liên thông Cao đẳng Dược Hà Nội từ Trung cấp Y?

Tiêu chí chọn ra Trường đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Dược xứng đáng để theo học?

Có thể Liên thông Cao đẳng Dược Hà Nội từ Trung cấp Y?

Em muốn Liên thông Cao đẳng Dược sau khi tốt nghiệp Trung cấp Y thì có được hay không? Nếu được thì điều kiện liên thông là gì?

Có thể Liên thông Cao đẳng Dược Hà Nội từ Trung cấp Y?

Có thể Liên thông Cao đẳng Dược Hà Nội từ Trung cấp Y?

Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội xin cảm ơn bạn My đã gửi câu hỏi về cho nhà Trường, với thắc mắc “tốt nghiệp Trung cấp Y có thể liên thông Cao đẳng Dược hay không?” của bạn, chúng tôi xin giải đáp như sau:

Liên thông Cao đẳng Dược là hành động thiết thực góp phần mang lại lợi ích to lớn cho người học bởi ngành Dược nước ta đang có sự phát triển vô cùng mạnh mẽ. Đặc biệt, ngành Dược là ngành có liên quan trực tiếp đến tính mạng con người nên đòi hỏi ở người học phải có một trình độ chuyên môn nhất định mới có thể làm nghề và sống được bằng nghề.

Nếu như trước đây, thí sinh muốn liên thông Cao đẳng Dược thì phải tốt nghiệp Trung cấp Dược nhưng mới đây, Bộ Lao động Thương binh & Xã hội mới đề ra quy chế tuyển sinh liên thông mới cho phép thí sinh có thể liên thông chéo ngành, chỉ cần tốt nghiệp Trung cấp Y Dược (không cần thiết phải là Trung cấp Dược) thì thì sinh đều có thể liên thông Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Căn cứ vào đó, bạn My hoàn toàn có thể liên thông Cao đẳng Dược sau khi tốt nghiệp Trung cấp Y nhé.

Điều kiện liên thông từ Trung cấp Y lên Cao đẳng Dược là gì?

Bạn My và các thí sinh khác có thể liên thông Cao đẳng Dược Hà Nội chéo ngành sau khi tốt nghiệp các ngành đào tạo Y – Dược nhưng phải đảm bảo các điều kiện sau:

Điều kiện liên thông từ Trung cấp Y lên Cao đẳng Dược là gì?

Điều kiện liên thông từ Trung cấp Y lên Cao đẳng Dược là gì?

  • Thí sinh là người đã hoàn thành xong và có bằng tốt nghiệp Trung cấp các chuyên ngành khác thuộc nhóm ngành sức khỏe.
  • Có chứng chỉ chuyển đổi phù hợp với ngành dự tuyển liên thông.
  • Có sức khỏe tốt, phẩm chất đạo đức khá trở lên.

Trước điều kiện Liên thông Cao đẳng Dược mà Bộ đề ra thì bạn My cần phải chuẩn bị cho mình giấy chứng chỉ học chuyển đổi phù hợp với ngành Dược trước khi đăng ký liên thông Cao đẳng Dược. Thời gian học lấy chứng chỉ chuyển đổi là 03 tháng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Ngoài ra, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng là một trong những ngôi Trường đào tạo các chuyên ngành Y Dược chất lượng, được đông đảo các bạn trẻ lựa chọn khi đăng ký xét tuyển Cao đẳng Điêu dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Dược..hiện nay.

Thời gian đào tạo và hồ sơ Liên thông Cao đẳng Dược

Thời gian đào tạo liên thông Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là 1,3 năm. Sinh viên sau khi hoàn thành chương trình học tại đây sẽ được cấp bằng Cao đẳng chuyên ngành Dược và có thể liên thông Đại học Dược ngay nếu đáp ứng được các tiêu chí trong quy chế tuyển sinh liên thông mà Bộ đề ra.

Tuyển sinh Liên thông Cao đẳng Dược Hà Nội năm 2017

Tuyển sinh Liên thông Cao đẳng Dược Hà Nội năm 2017

Hồ sơ đăng ký liên thông Cao đẳng Dược sau khi tốt nghiệp Trung cấp Y gồm có các giấy tờ cần thiết sau:

  • Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp Trung cấp Y Dược + bảng điểm tương đương.
  • Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp THPT.
  • Bản sao công chứng giấy khai sinh, chứng minh thư nhân dân.
  • Chứng chỉ chuyển đổi phù hợp với chuyên ngành dự tuyển liên thông (đối với các thí sinh đăng ký dự thi không đúng chuyên ngành đào tạo đã tốt nghiệp).
  • 04 ảnh cỡ 4×6 được chụp không quá 6 tháng, mặt sau ảnh ghi họ tên, ngày sinh, nơi sinh người học.
  • 02 phong bì có dán tem thư và ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, điện thoại liên hệ của thí sinh để Nhà Trường liên hệ khi cần.
  • Giấy tờ chứng nhận thí sinh thuộc diện được ưu tiên (nếu có).

Hồ sơ đăng ký Liên thông Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sau khi chuẩn bị xong thì bạn My gửi về địa chỉ: