Danh sách những thầy thuốc được mệnh danh là bác sĩ của nhân dân!

Danh sách những thầy thuốc được mệnh danh là bác sĩ của nhân dân!

Khi nhắc đến 3 vị bác sĩ nổi tiếng, chúng ta không chỉ ngưỡng mộ tài năng, y đức mà họ còn là những thầy thuốc truyền nguồn cảm hứng sống mãnh liệt tới bệnh nhân.

Cảm ơn những thầy thuốc được mệnh danh là bác sĩ nhân dân!

Cảm ơn những thầy thuốc được mệnh danh là bác sĩ nhân dân!

Khi nhắc đến những bác sĩ nổi tiếng nhất Việt Nam có thể bạn chỉ biết được về chuyên môn nhưng có thể bạn chưa biết có những bác sĩ cả đời hi sinh vì sự nghiệp chữa bệnh cứu người. Họ đã trở thành những vị “thánh sống” trong lòng bệnh nhân của mình.

Từ bỏ vinh hoa, Bác sĩ Trần Hoàng Minh quyết định về quê hương làm việc 

Theo cập nhật trang tin của Cao đẳng Điều Dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì bên cạnh Bác sĩ, GS Nguyễn Anh Trí thì bệnh nhân còn cảm phục sự hi sinh vủa Bác sĩ Trần Hoàng Minh khi ông từ bỏ giàu sang, địa vị và trở về quê nhà để khám bệnh. Bác sĩ đã có gần 20 năm sống ở Mỹ, tốt nghiệp Trường ĐH Houston (Mỹ) và tốt nghiệp ĐH Queensland (Úc). Mặc dù có quốc tích Mỹ nhưng anhvẫn về Việt Nam định cư và làm việc. Theo đó, vị bác sĩ trẻ đã tự đi xe máy đến các bệnh viện ở TP.HCM để xin việc làm vào tháng 7/2015. Nhận thấy Bệnh viện Q.Gò Vấp coi trọng bệnh nhân, lại gần nhà bà nội nên bác sĩ trẻ quyết định nộp đơn. Đây không phải là một quyết định đơn giản và thể hiện tình yêu quê hương và mong muốn cống hiến sức mình vì sự nghiệp chữa bệnh cứu người.

Từ bỏ vinh hoa, Bác sĩ Trần Hoàng Minh quyết định về quê hương làm việc

Từ bỏ vinh hoa, Bác sĩ Trần Hoàng Minh quyết định về quê hương làm việc 

Theo đó sau khi TS.BS Phạm Hữu Quốc, giám đốc bệnh viện Gò Vấp đã gọi Bác sĩ Minh quay lại phỏng vấn và cảnh báo về mức thu nhập ở bệnh viện công thấp hơn rất nhiều so với các bệnh viện tư nhân trên địa bàn, nhất là với nước Mỹ. Bác sĩ Minh đã trả lời: “Em đi làm chỉ vì yêu thích công việc. Em không đặt nặng về lương. Em nghĩ đủ sống là được rồi”. Là người nhiệt tình, năng nổ và luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ nên hình ảnh vị bác sĩ trẻ trong lòng bệnh nhân lúc nào cũng rất đẹp. Anh còn thường xuyên hỏi thăm, gọi điện cho bệnh nhi sau khi xuất viện để nâng cao tay nghề.

Bác sĩ Nguyễn Anh Trí về hưu, cả bệnh viện tiễn ông trong nước mắt

Nếu như với những những vị bác sĩ già khác về hưu thì sẽ rất bình thường nhưng với Cựu Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, GS Nguyễn Anh Trí thì khác. Lần đầu tiên trong lịch sử ngành Y Việt Nam lại có một vị thầy thuốc lấy đi nhiều tình cảm, sự quyến luyến và nước mắt của bệnh nhân, cán bộ nhân viên, đồng nghiệp đến vậy. Khi chứng cảnh cảnh cả bệnh viện chia tay ông mà nhiều người không cầm nổi nước mắt, trong đó có cả các bạn sinh viên đang theo học Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng đã rất ngưỡng mộ. Đây là hình ảnh đẹp hiếm hoi mà người ta nhìn thấy ở ngành Y trong bối cảnh hiện nay.

Trước đó, ông đã có hơn 30 năm công tác trong ngành Y tế, 14 năm đảm nhiệm chức vụ Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương và trở thành cái tên không thể quên trong lòng đồng nghiệp, bệnh nhân và những người đã từng làm việc với ông. Người ta nhớ về ông như một biểu tượng của một thầy thuốc hết lòng vì người bệnh và được họ nhớ và quyến luyến như thế.

Bác sĩ Trương Hữu Khanh nghỉ phòng mạch, lập Facebook tư vấn chữa bệnh miễn phí

Cuối cùng là vị bác sĩ đem đến nguồn cảm hứng cho cộng đồng mạnh mẽ nhất đến thời điểm này là Bác sĩ Trường Hữu Khanh đến từ Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM. Suốt  20 năm ông mở phòng khám và bán thuốc cho bệnh nhân với giá chỉ 15.000 đồng. Tuy nhiên cách đây hơn 2 năm, ông quyết định nghỉ và lập  Facebook để tư vấn miễn phí cho phụ huynh về sức khỏe trẻ em được nhiều người cảm phục. Trong đó có học viên đang theo học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều Dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng thường xuyên tham gia trang này để áp dụng cho con em mình. Ông đã có hơn 10 năm công tác tại bệnh viên Nhi Đồng 1 TP.HCM nổi tiếng giỏi chuyên môn, giàu y đức, sống giản dị và mộc mạc.

Bác sĩ Trương Hữu Khanh nghỉ phòng mạch, lập Facebook tư vấn chữa bệnh miễn phí

Bác sĩ Trương Hữu Khanh nghỉ phòng mạch, lập Facebook tư vấn chữa bệnh miễn phí

Hiện tại Fanpage “Hỏi bác sĩ nhi đồng” của bác sĩ Nguyễn Hữu Khanh đã thu hút hơn 180.000 lượt thích, có nhiều tương tác và được phụ huynh tin tưởng tham khảo cách bảo vệ sức khỏe cho em mình. Bên cạnh đó đây còn là nơi còn đưa ra cảnh báo mang tính thời sự, định hướng dư luận y khoa, hướng dẫn cách chăm trẻ đúng cách tránh hậu quả đáng tiếc.

Trang Minh – caodangduochoc.edu.vn