Các trường đào tạo Điều dưỡng viên hệ Cao đẳng trên địa bàn TP Hà Nội

Địa chỉ đào tạo Trung cấp Y ở đâu tại Hà Nội?

Các trường đào tạo Điều dưỡng viên hệ Cao đẳng trên địa bàn TP Hà Nội

Ngành Điều dưỡng đang cần một số lượng lớn nguồn nhân lực trong tương lai chính vì thế theo học ngành này mang đến cơ hội việc làm rất lớn cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Các trường đào tạo Điều dưỡng viên hệ Cao đẳng trên địa bàn TP Hà Nội

Các trường đào tạo Điều dưỡng viên hệ Cao đẳng trên địa bàn TP Hà Nội

Điều dưỡng viên là gì?   

Điều dưỡng viên là người phụ trách công tác Điều dưỡng, chăm sóc và kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân, ngoài ra họ còn thực hiện một số công tác khác để chăm sóc sức khỏe ban đầu và trị liệu cho bệnh nhân. Để có thể thực hiện tốt công tác của mình, người Điều dưỡng viên phải có nền tảng khoa học cơ bản về nghề Điều dưỡng, có kiến thức và kỹ năng Lâm sàng.

Ở Việt Nam nghề Điều dưỡng được nhiều người được gọi là Y tá, có nghĩa là người phụ giúp cho Bác sĩ, điều này không hoàn toàn đúng về chức năng và nhiệm vụ của người Điều dưỡng viên. Ngày nay, điều dưỡng đã được xem là một nghề độc lập trong hệ thống y tế do đó người làm công tác điều dưỡng được gọi là điều dưỡng viên

Điều dưỡng viên cũng có các bậc học từ Trung cấp Điều dưỡng, Cao đẳng Điều dưỡng,…thậm chí là sau Đại học, nhiệm vụ và chức năng của từng bậc học sẽ khác nhau và được quy định rất rõ trong hệ thống ngạch bậc công chức theo các văn bản quy định của Bộ Nội vụ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Số lượng nguồn nhân lực Điều dưỡng viên ở Việt Nam hiện nay khoảng 126 nghìn các cấp bậc khác nhau, tuy số lượng Điều dưỡng viên này không hề nhỏ so với các ngành nghề khác nhưng để đáp ứng được nhu cầu của xã hội thì số lượng Điều dưỡng cần lớn hơn thế rất nhiều, đây chính là cơ hội rất lớn cho những sinh viên theo học ngành Điều dưỡng tại Việt Nam hiện nay.

Thí sinh nên chọn đúng trường để theo học Cao đẳng Điều dưỡng

Thí sinh nên chọn đúng trường để theo học Cao đẳng Điều dưỡng

Học ngành Điều dưỡng ra trường làm những công việc gì?

Khi nhắc đến công việc của người Điều dưỡng viên, đa phần mọi người chỉ nghĩ đến công việc tiêm truyền, hay cho bệnh nhân uống thuốc, tuy nhiên thực tế sinh viên sau khi hoàn thành chương trình Cao đẳng Điều dưỡng chính quy hay chương trình học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng hay Cao đẳng Điều dưỡng hệ Liên thông có thể làm nhiều công việc khác nhau nhiều vị trí khác nhau tùy thuộc vào năng lực và sở thích của bản thân. Người Điều dưỡng viên có thể làm những công việc cụ thể sau đây:

  • Làm việc chuyên môn tại các Bệnh viện tư nhân, hay Bệnh viện nhà nước, công việc chính lúc này là việc chăm sóc Bệnh nhân, sử dụng thuốc cho họ, giúp học phục hồi bệnh tật một cách nhanh chóng,..
  • Đối với những Điều dưỡng viên giỏi kỹ năng giao tiếp thì có thể làm việc tại các trung tâm tư vấn và chăm sóc sức khỏe,….
  • Nếu bạn có nhu cầu, bạn có thể làm chuyên ngành Điều dưỡng tại Nhật Bản và Đức với mức thu nhập cao.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng

Các Trường đào tạo ngành Điều dưỡng hệ Cao đẳng tại địa bàn Hà Nội

Có thể nhận thấy tiềm năng phát triển của ngành Điều dưỡng trong những năm tới là rất lớn, khi mà số lượng các bệnh viện công lập, bệnh viện tư nhân,…mở ra rất nhiều, cộng với nhu cầu Điều dưỡng viên chăm sóc tại nhà lớn làm cho nhu cầu nguồn nhân lực ngành Điều dưỡng trở nên thiếu hụt, tuy nhiên để có thể trở thành một Điều dưỡng viên giỏi, bạn cần được đào tạo một cách bài bản và chuyên nghiệp tại các trường chuyên về đào tạo Y Dược.

Trên địa bàn TP Hà Nội hiện nay có rất nhiều Trường đào tạo Điều dưỡng hệ Cao đẳng như Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur,…rất thuận tiện cho sinh viên đăng ký theo học. Tuy nhiên thí sinh vẫn nên cân nhắc thật kỹ, lựa chọn trường đúng chuyên ngành để học.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là một trường như thế, với gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo nhóm ngành sức khỏe như ngành Điều dưỡng, ngành Dược hay ngành Xét nghiệm với nhiều hệ học khác nhau như Văn bằng 2 Cao đẳng Dược, Văn bằng 2 Cao đẳng xét nghiệm,… Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur hiện nay đã trở thành địa chỉ ưu tiên hàng đầu được thí sinh và phụ huynh tin tưởng lựa chọn.

Với phương châm đào tạo tập trung vào chất lượng sinh viên sau khi tốt nghiệp, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur luôn cố gắng xây dựng một môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên, đối với sinh viên ngành Điều dưỡng khi theo học tại Trường sẽ được thực hành, thực tập thường xuyên tại các Bệnh viện trực thuộc và Bệnh viện mà nhà trường liên kết. Đây chính là tiền đề quan trọng giúp sinh viên ngành Điều dưỡng vững chuyên môn và vững tay nghề sau khi tốt nghiệp.

Thí sinh có nguyện vọng học vui lòng nộp hồ sơ về Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại: