Học Văn bằng 2 Trung cấp Y sĩ đa khoa Hà Nội có thể liên thông Bác sĩ?

Hồ sơ xét tuyển Trung cấp Y năm 2017

Học Văn bằng 2 Trung cấp Y sĩ đa khoa Hà Nội có thể liên thông Bác sĩ?

Em muốn học Văn bằng 2 Trung cấp Y Sĩ đa khoa tại Hà Nội nhưng em không biết sau khi học xong em có được học Liên thông lên Bác sĩ Đa khoa hay không?

Học Văn bằng 2 Trung cấp Y sĩ đa khoa Hà Nội có thể liên thông Bác sĩ?

Học Văn bằng 2 Trung cấp Y sĩ đa khoa Hà Nội có thể liên thông Bác sĩ?

Đây là câu hỏi mà rất nhiều bạn có ý định theo học Văn bằng 2 Trung cấp Y Sĩ đa khoa hay Trung cấp Y Sĩ đa khoa thắc mắc, với câu hỏi này của bạn, ban tư vấn tuyển sinh Trường Trung cấp Y khoa Pasteur xin được giải đáp như sau:

Có nên học Văn bằng 2 Trung cấp Y Sĩ đa khoa ở thời điểm hiện tại?

Theo những con số thống kê mà chúng tôi tổng hợp được thì số lượng sinh viên theo học ngành Y Sĩ đa khoa ra trường thất nghiệp là rất thấp và có đến hơn 90% sinh viên theo học ngành này tìm cho mình một công việc đúng chuyên ngành và lương cao sau khi ra trường.

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này chính là do nhu cầu được chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của người dân ngày một tăng cao trong khi đó số lượng Bác sĩ không đủ để đáp ứng được nhu cầu này đặc biệt là những vùng kinh tế còn khó khăn, vùng sâu, vùng xa,… nên cần số lượng lớn Y Sĩ Đa khoa để bù đắp vào khoảng thiếu hụt đó.

Theo học Văn bằng 2 Trung cấp Y sĩ Đa khoa được nhiều thí sinh lựa chọn

Theo học Văn bằng 2 Trung cấp Y sĩ Đa khoa được nhiều thí sinh lựa chọn

Tốc độ phát triển của ngành Y tế nói chung và ngành Y Sĩ đa khoa nói riêng đều ở mức hai con số, đây là tỷ lệ khá cao mà không phải ngành học nào cũng đạt được, điều này cũng đồng nghĩa với việc cơ hội việc làm của sinh viên ngành Y Dược nói chung và học viên theo học Y Sĩ đa khoa cũng tăng cao như thế. Nắm bắt được tình hình này rất nhiều thí sinh tuy đã có bằng Trung cấp, Cao đẳng thậm chí là Đại học các chuyên ngành khác vẫn đăng ký học Văn bằng 2 Trung cấp Y Sĩ đa khoa, để tìm kiếm cơ hội việc làm cho mình.

Vậy sau khi tốt nghiệp Văn bằng 2 Trung cấp Y Sĩ đa khoa có được Liên thông lên Bác sĩ đa khoa? Sau khi hoàn thành xong chương trình học Văn bằng 2 Trung cấp Y Sĩ đa khoa ngoài giờ hành chính, học viên được cấp bằng Trung cấp Y Sĩ đa khoa chính quy, với tấm bằng này, học viên có thể theo học Liên thông lên Bác sĩ đa khoa nếu đáp ứng được điều kiện thi tuyển Liên thông mà Bộ và trường đề ra.

Nên học Văn bằng 2 Trung cấp Y Sĩ đa khoa ở đâu tại Hà Nội?

Trường Trung cấp Y Khoa Pasteur là địa chỉ uy tín, chất lượng chuyên đào tạo nguồn nhân lực Trung cấp Y Dược cho ngành Y tế, với chương trình đào tạo được chuẩn hóa theo khung chương trình đào tạo của Bộ Y tế  và luôn được cập nhật những kiến thức chuyên ngành mới nhất, giúp sinh viên theo học Văn bằng 2 Trung cấp Y Sĩ đa khoa hay Văn bằng 2 Trung cấp Dược,…tại trường nắm vững được kiến thức chuyên môn cũng như có kỹ năng tay nghề vững vàng.

Trường Trung cấp Y Khoa Pasteur tuyển sinh Văn bằng 2 Trung cấp Y sĩ Đa khoa

Trường Trung cấp Y Khoa Pasteur tuyển sinh Văn bằng 2 Trung cấp Y sĩ Đa khoa 

Để học Văn bằng 2 Trung cấp Y Sĩ đa khoa tại Trường Trung cấp Y khoa Pasteur thí sinh cần đáp ứng được điều kiện là có bằng Trung cấp trở lên các chuyên ngành thuộc hệ thống giáo dục quốc dân Việt Nam như Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng,…

Thời gian học Văn bằng 2 Trung cấp Y Sĩ đa khoa tại trường sẽ phụ thuộc vào bằng cấp mà thí sinh đó có, thời gian học cụ thể như sau:

  • Thí sinh đã có bằng Trung cấp trở lên các chuyên ngành thuộc nhóm ngành sức khỏe như Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm,…thời gian học Văn bằng 2 Trung cấp Y Sĩ đa khoa sẽ là 10 tháng.
  • Còn đối với những thí sinh đã tốt nghiệp Trung cấp trở lên các chuyên ngành ngoài nhóm ngành sức khỏe như Trung cấp kế toán, Kỹ sư,….thì thời gian học chuyển đổi Văn bằng 2 Trung cấp Y Sĩ đa khoa là 12 tháng.

Sau khi hoàn thành xong chương trình học, học viên được cấp bằng Trung cấp Y Sĩ đa Khoa, với tấm bằng này học viên có thể theo học Liên thông lên Bác sĩ hoặc theo học Liên thông ở tất cả các Trường đào tạo Cao đẳng Y Dược nào.

Hồ sơ Xét tuyển Văn bằng 2 Trung cấp Y Sĩ đa khoa gồm những giấy tờ gì?

Để có thể theo học Văn bằng 2 Trung cấp Y Sĩ đa khoa học viên cần chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ sau:

  • 1 Phiếu đăng ký tuyển sinh Trung cấp năm 2017 theo mẫu mua tại các hiệu sách trong cả nước.
  • 02 bản sao công chứng Bằng tốt nghiệp hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp (đối với học sinh đã tốt nghiệp)
  • 02 bản sao công chứng Học Bạ
  • 02 Bản sao công chứng Bằng + Bảng điểm (đối với thí sinh đã tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học).
  • 01 Bản sao giấy khai sinh.
  • 02 ảnh (3×4) + 01 ảnh (2×3) + phong bì dán sẵn tem thư ghi rõ số điện thoại của người học.
  • 01 Bộ hồ sơ học sinh sinh viên trong đó có 2 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và xin dấu xác nhận cơ quan địa phương hoặc nơi đang làm việc)
  • Giấy tờ ưu tiên khác (nếu có)

Sau khi hoàn thiện hồ sơ theo học Văn bằng 2 Trung cấp Y Sĩ đa khoa học viên có thể gửi hồ sơ về trường theo địa chỉ: