Cơ hội làm việc tại Đức với mức lương khủng dành cho Điều dưỡng VN

Học liên thông Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội 2017 ở đâu tốt nhất?

Cơ hội làm việc tại Đức với mức lương khủng dành cho Điều dưỡng VN

Bộ LĐ-TB&XH và Đại sứ quán Đức đã tổ chức Lễ Khai giảng khóa đào tạo tiếng Đức giúp lao động Việt Nam học tập và làm việc trong ngành điều dưỡng, chăm sóc người già tại CHLB Đức.

Rộng cửa làm việc tại Đức với mức lương khủng dành cho Điều dưỡng VN

Rộng cửa làm việc tại Đức với mức lương khủng dành cho Điều dưỡng VN

Sự hợp tác giữa Bộ LĐTB&XH Việt Nam và Đại sứ quán CHLB Đức mở ra cơ hội học tập và làm việc tại Đức cho 400 người mỗi năm tại lĩnh vực Điều dưỡng viên và chăm sóc người già.

Nhu cầu tuyển điều dưỡng viên Việt Nam làm việc tại Đức rất lớn

Theo tin tức Y tế và giáo dục mới nhất, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp cùng Đại sứ quán CHLB Đức và Viện Goethe đã tổ chức khai giảng đào tạo tiếng Đức và bồi dưỡng kiến thức cho 177 học viên tham gia chương trình Đưa lao động Việt Nam sang học tập và chăm sóc người già tại CHLB Đức. Bên cạnh quá trình đào tạo tiếng, học viên được truyền đạt kiến thức về văn hóa để có thể bắt nhịp cuộc sống và công việc tại Đức một cách thuận lợi. Kết thúc khóa học, những học viên đạt trình độ B2 tiếng Đức sẽ được nhận học bổng đào tạo nghề và bố trí việc làm tại CHLB Đức với mức thu nhập tương đương lao động bản địa. Dự kiến từ năm 2018, chỉ tiêu tuyển chọn đào tạo điều dưỡng viên đi làm việc tại CHLB Đức trong 2 lĩnh vực chăm sóc người già và người bệnh là 400 người.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung khẳng định: “Đây là cơ hội lớn cho người lao động Việt Nam tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng trở lên có nguyện vọng làm việc trong ngành điều dưỡng tại CHLB Đức. Đồng thời, việc cung ứng lao động qua đào tạo cũng phần nào đáp ứng nhu cầu cao về nguồn nhân lực làm điều dưỡng viên tại CHLB Đức”.

Trước đó, ngày 13/6/2017 Trung tâm Lao động ngoài nước (thuộc Bộ LĐ-TB&XH) và Công ty Vivantes (CHLB Đức) đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác bổ sung, mở rộng thêm hợp tác tuyển chọn, đào tạo đưa lao động Điều dưỡng Việt Nam sang học tập và làm việc trong ngành điều dưỡng viên chăm sóc người bệnh tại các bệnh viện ở Đức.

Cơ hội làm việc tại Đức với mức lương khủng dành cho Điều dưỡng VN

Tuyển sinh Đào tạo Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng thời gian 1,3 năm

Điều dưỡng viên tại Đức có mức thu nhập hấp dẫn

CHLB Đức là đất nước có nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới, nơi có nhu cầu chăm sóc sức khỏe con người và nhu cầu điều dưỡng luôn ở mức cao. Do đó đây chính là vùng đất tiềm năng để lao động điều dưỡng Việt Nam có cơ hội khẳng định bản thân và có mức thu nhập hấp dẫn.

Hiện tại ngành điều dưỡng tại Đức đang rất thiếu hụt nguồn nhân lực. Theo thống kê bám sát thực trạng dân số hiện nay, tuổi thọ trung bình của người Đức đang tăng lên đáng kể (nam giới là 77, nữ giới là 82) do mức sống tăng cao, đến năm 2030 nước Đức sẽ có khoảng 3,4 triệu người cần điều dưỡng viên. Qua đây thấy rằng nhu cầu tuyển dụng điều dưỡng viên tại các nước khác làm việc tại Đức là điều tất yếu để phục vụ đời sống ngày càng cao của người dân.

Theo chia sẻ của nhiều điều dưỡng viên Việt Nam làm việc tại Đức, mức lương  dao động khoảng từ 2000 đến 2500 Euro/tháng. Thu nhập bình quân một năm khoảng 23 000 đến 30 000 Euro/năm. Chia sẻ về cuộc sống và mức lương hiện tại, chị Trang Minh (hiện đang làm việc tại Bang Nieder Sachsen) tâm sự: “Sau khi tốt nghiệp chương trình Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng, mình có cơ hội làm việc và định cư tại Đức. mức lương khá ổn từ 2500 Euro chưa kể thuế. Mình khá hài lòng về công việc và mức lương hiện tại”.

 Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng chỉ cần tốt nghiệp THPT

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng chỉ cần tốt nghiệp THPT

Làm thế nào để trở thành Điều dưỡng viên làm việc tại Đức?

Đại diện Đại sứ quán CHLB Đức tại Việt Nam cho biết, nhu cầu tuyển dụng nhân lực điều dưỡng tại Đức rất lớn, tuy nhiên điều dưỡng là nghề thường xuyên tiếp xúc với mọi người, những người dễ bị tổn thương, nhạy cảm hoặc già yếu. Vì vậy, nghề đòi hỏi người lao động phải có những kỹ năng nghề nghiệp nhất định.  Tiến sỹ Y Dược – Hiệu Trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng khẳng định: người lao động muốn sang Đức làm việc phải có bằng cấp chuyên môn về chăm sóc sức khỏe và phải đáp ứng được trình độ tiếng Đức B2 đạt chuẩn Châu Âu. Sau đó, mới có thể làm hồ sơ ứng tuyển tại cho Trung tâm Lao động ngoài nước thuộc Bộ LĐ-TB&XH để được tuyển chọn làm việc ổn định tại CHLB Đức.

Những bạn trẻ mong muốn được học tập và định cư tại Đức với mức thu nhập hấp dẫn có thể đăng ký học ngành Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur – địa chỉ tiên phong trong đào tạo điều dưỡng viên chuyên nghiệp với cơ sở vật chất thực hành hiện đại, có bệnh viện riêng cho sinh viên thực hành và nâng cao tay nghề, bằng tốt nghiệp Cao đẳng chính quy – đáp ứng điều kiện tham gia chương trình tuyển chọn lao động làm việc tại CHLB Đức theo quy định.

Đáp ứng nhu cầu học tập của đông đảo sinh viên, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có nhiều hệ đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng khác nhau bao gồm:

  • Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng chính quy thời gian học 03 năm dành cho thí sinh đã tốt nghiệp THPT và trình độ tương đương.
  • Tuyển sinh Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng thời gian học 1,3 năm dành cho thí sinh đã tốt nghiệp Trung cấp các chuyên ngành thuộc nhóm ngành sức khỏe.
  • Tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng dành cho thí sinh đã tốt nghiệp Cao đẳng trở lên tất cả các chuyên ngành thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

Mọi thông tin tuyển sinh xin vui lòng liên hệ địa chỉ tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: