Thời gian học Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền Hà Nội là bao lâu?

Chữa bệnh bằng liệu pháp Y học cổ truyền được nhiều người lựa chọn

Thời gian học Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền Hà Nội là bao lâu?

Em muốn học Trung cấp Y Sĩ Y học cổ truyền nhưng không biết thời gian học là bao lâu, cơ hội việc làm sau khi ra trường như thế nào và nên theo học ở đâu?

Thời gian học Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền Hà Nội là bao lâu?

Thời gian học Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền Hà Nội là bao lâu?

Các giảng viên đang giảng dạy Cao đẳng Y Dược cho rằng, với sự lên ngôi của những phương pháp điều trị không dùng thuốc thì số lượng sinh viên theo học Y sĩ Y học cổ truyền cũng theo đó mà tăng cao, theo học ngành này mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho sinh viên. Tuy nhiên, điều mà thí sinh băn khoăn trước khi lựa chọn theo học chính là thời gian học, điều kiện tham gia Xét tuyển và cơ hội việc làm sau khi hoàn thành xong chương trình học Trung cấp Y Sĩ Y học cổ truyền.

Cơ hội việc làm rộng mở cho những thí sinh theo học Y sĩ Y học cổ truyền

Hiện nay, khi xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu sử dụng các phương pháp chữa bệnh bằng Đông Y hay bằng những loại thảo dược ngày càng lên ngôi, bởi những phương pháp này đem lại hiệu quả cao cho người sử dụng và hầu như không có hoặc có rất ít tác dụng phụ so với phương pháp chữa bệnh bằng thuốc tân dược. Chính điều này đã đẩy ngành Y học cổ truyền vào tình trạng thiếu nhân lực trầm trọng.

Thực tế hiện nay, nguồn nhân lực Y sĩ Y học cổ truyền đang thiếu về số lượng và yếu về chất lượng nên chưa đáp ứng đủ nhu cầu thực tế của xã hội. Nắm bắt được xu thế này, ngày càng nhiều sinh viên đã chuyển hướng theo học Trung cấp Y học cổ truyền để tìm kiếm cơ hội việc làm ổn định với mức thu nhập tốt sau này.

Nên theo học Trung cấp Y Sĩ Y học cổ truyền ở đâu?

Để có thể trở thành một Y sĩ Y học cổ truyền giỏi chuyên môn, giỏi kỹ năng tay nghề, sinh viên ngoài việc cố gắng nỗ lực trong quá trình học tập của mình, sinh viên cũng phải tìm được cho mình một ngôi trường chất lượng để theo học.  Trường trung cấp Y khoa Pasteur là một trong những ngôi trường chất lượng như thế, Trường trung cấp Y khoa Pasteur là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu trong công tác đào tạo Trung cấp Y Dược nói chung và Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền nói riêng. Nhà trường hình thành mô hình đào tạo Bệnh viện – Trường học giúp sinh viên theo học Trung cấp Dược, Trung cấp Điều dưỡng, hay Y sĩ Y học cổ truyền… được tiếp xúc với môi trường thực tế ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường.

Chỉ cần đỗ tốt nghiệp THCS là thí sinh đã đủ điều kiện theo học tại trường

Chỉ cần đỗ tốt nghiệp THCS là thí sinh đã đủ điều kiện theo học tại trường

Chương trình học Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền được nhà trường tập trung nhiều đến kiến thức chuyên môn cốt lõi, hạn chế những kiến thức lâm sàng không áp dụng vào thực tế cộng với việc chú tâm đến việc học Lý thuyết đã giúp sinh viên theo học Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền tại trường có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp

Thời gian đào tạo Trung cấp Y sĩ Y Học cổ truyền năm 2017

Nhằm bù đắp nguồn nhân lực ngành Y Học cổ truyền bị thiếu hụt cũng như đáp ứng nhu cầu học tập của thí sinh, Trường Trung cấp Y khoa Pasteur thông báo tuyển sinh Trung cấp Y sĩ Y sĩ Y học cổ truyền với hình thức xét học bạ từ bậc THCS, miễn thi. Theo đó, thí sinh chỉ cần có bằng THCS là đã đủ điều kiện theo học tại trường.

Thời gian đào tạo Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền năm 2017 tại Trường Trung cấp Y khoa Pasteur sẽ phụ thuộc vào từng đối tượng khác nhau:

  • Với những đối tượng thí sinh đã tốt nghiệp và có bằng tốt nghiệp THPT thì sẽ có thời gian đào tạo Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền là 24 tháng.
  • Trường hợp thí sinh là người đã hoàn thành xong chương trình học THPT nhưng chưa có bằng tốt nghiệp THPT thì sẽ có thời gian đào tạo là 27 tháng.
  • Thời gian đào tạo 36 tháng chỉ dành để áp dụng cho các thí sinh đã tốt nghiệp THCS. Sinh viên sẽ được học bổ sung văn hóa THPT song song với chương trình đào tạo tại Trường.
  • Đối với những thí sinh đã tốt nghiệp hệ Trung cấp các chuyên ngành khác thuộc nhóm sức khỏe như: Trung cấp Dược, Điều dưỡng đa khoa, Y sĩ Y học cổ truyền…muốn học văn bằng 2 Trung cấp Y sĩ đa khoa thì thời gian đào 10 tháng.
  • Thời gian đào tạo 12 tháng được áp dụng cho các thí sinh đã tốt nghiệp Trung cấp các chuyên ngành khác như: Kỹ sư, Xây dựng…muốn chuyển đổi Văn bằng 2 Trung cấp Y sĩ đa khoa.

Sau khi hoàn thành xong chương trình học, sinh viên có thể tiếp tục theo học liên thông tại các trường Đại học YHCT để nâng cao trình độ và  giá trị bằng cấp nếu như đáp ứng đủ các tiêu chí trong quy chế tuyển sinh mà Bộ đề ra.

Theo học Y sĩ Y học cổ truyền mở ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên

Theo học Y sĩ Y học cổ truyền mở ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên

Hồ sơ học Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền năm 2017 bao gồm những gì?

Thí sinh khi chuẩn bị hồ sơ đăng ký tuyển sinh Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền tại Trường Trung cấp Y khoa Pasteur cần đầy đủ các giấy tờ sau:

  • 01 Phiếu ĐKXT Trung cấp theo mẫu của Bộ LĐTB&XH.
  • 02 bản photo học bạ cấp 3 có công chứng.
  • 02 bản photo học bạ THCS có công chứng (đối tượng hệ 3 năm).
  • 01 Bộ hồ sơ học sinh sinh viên, bao gồm 2 sơ yếu lý lịch điền đủ thông tin, có đóng dấu xác nhận của UBND xã, phường nơi thường trú.
  • 01 bản sao Giấy khai sinh có công chứng của chính quyền địa phương.
  • 02 ảnh 3×4 và 1 ảnh 2×3 + các giấy tờ chứng minh đối tượng ưu tiên (nếu thuộc các đối tượng chính sách).
  • 01 phong bì có dán sẵn tem, ghi rõ họ tên + số điện thoại + địa chỉ của thí sinh vào phần người nhận để Nhà trường liên hệ khi cần.

Hồ sơ học Trung cấp Y sĩ đa khoa thí sinh có thể gửi trực tiếp hoặc gián tiếp qua đường bưu điện về địa chỉ: