Sổ tay bí kíp giúp tân sinh viên tìm phòng trọ chuẩn nhất

Sổ tay bí kíp giúp tân sinh viên tìm phòng trọ chuẩn nhất

Lần đầu tiên xuống thành phố lớn, chắc hẳn các tân sinh viên và phụ huynh sẽ có nhiều điều bỡ ngỡ, khó khăn khi tìm phòng trọ và cần lắm những bí kíp đơn giản.

Sổ tay bí kíp giúp tân sinh viên tìm phòng trọ chuẩn nhất

Sổ tay bí kíp giúp tân sinh viên tìm phòng trọ chuẩn nhất

Theo cập nhật của ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì các bạn tân sinh viên cần ghi nhớ những điều dưới đây để áp dụng triệt để trong quá trình tìm “nơi ăn trốn ở” khi học Đại học ở một nơi xa lạ.

Tìm phòng trọ gần trường học

Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã cập nhật thông tin về những bí kíp tìm phòng trọ vừa chuẩn vừa đơn giản dành cho các tân sinh viên. Điều đầu tiên mà các bạn phải nhớ là tìm phòng trọ gần trường trong bán kính 1-2 km để thuận tiện đi lại. Nếu chọn phòng gần trường thì 4 năm đi học của bạn sẽ rất đơn giản vì không tốn quá nhiều thời gian, công sức và chi phí khi đi học. Nếu bạn ở ngay gần trường thì cơ hội tham gia các hoạt động ngoại khóa, các câu lạc bộ hay lên thư viện muộn hơn, vào ngày nghỉ thoải mái.

Chính vì thế, tìm một phòng trọ vừa tầm gần trường để yên tâm đi học là việc rất nên chú ý. Bạn sẽ hạn chế việc đi học muộn một cách tối đa nhé.

Thăm dò, khảo sát giá phòng trọ trước khi thuê

Trước khi chính thức tìm một nơi ở cho mình thì bạn cần cân nhắc chi phí phù hợp. Dựa vào số tiền bố mẹ sẽ cho bạn chi tiêu trong 1 tháng để tính toán tìm phòng trò hợp. Đó là các kiểu giá phòng như phòng khép kín, chung chủ, phòng dãy trọ, phòng sinh hoạt chung, phòng ở mấy người hay một mình…Sau đó bạn khảo sát mức giá ở khu vực muốn thuê để biết được giá chung và cố gắng tìm mức giá phòng rẻ nhất. Tốt nhất bạn nên tham khảo thêm ở những người đang thuê trọ ở khu vực gần đó trước khi chính thức đặt cọc tiền thuê cho chủ nhà.

Thăm dò, khảo sát giá phòng trọ trước khi thuê

Thăm dò, khảo sát giá phòng trọ trước khi thuê

Tìm nhà trọ tiện đường đi lại

Các bạn thí sinh vừa tham gia kỳ thi THPT quốc gia, lần đầu xuống thành phố đi học và tìm nhà trọ nên rất bỡ ngỡ. Nhất là việc tìm đường đi cũng như là phương tiện giao thông đến trường. Bởi vậy việc tìm phòng trọ để thuận tiện đi học, sinh hoạt hay đi làm thêm rất quan trọng. Tốt nhất với sinh viên, lần đầu tiên đến nơi xa lạ nên đi xe buýt tháng với giá vé 100.000 đồng/tháng vừa phù hợp với điều kiện kinh tế và an toàn. Đó cũng chính là lý do bạn nên có một phòng trọ gần các điểm xe buýt hoặc gần trường.

Chọn phòng trọ gần nơi mua sắm

Không chỉ gần bến xe buýt và gần trường mà khu vực các bạn tân sinh viên cần tìm phòng có thể là gần chợ, khu mua sắm hoặc cửa hàng tạp hóa. Tránh tuyệt đối khu vực hẻo lánh, tối tăm, không có điện đường, khu vực có nhiều tệ annj, bạn gái ra ngoài vào buổi tối sẽ rất nguy hiểm.

Đọc kỹ hợp đồng trước khi thuê phòng

Điều lưu ý mà bạn Hoa, sinh viên năm 2 Cao đẳng Điều dưỡng Hà NộiTrường Cao đẳng Y Dược Pasteur muốn chia sẻ cho các bạn tân sinh viên là cần đọc kỹ các điều khoản hợp đồng trước khi thuê phòng. Đó là bản thỏa thuận các điều khi thuê phòng, các khoản tiền cần đóng gồm 2 bản và mỗi bên sẽ giữ 1 bản sau khi đã ký xác nhận. Chú ý đừng ký khi chưa đọc đầy đủ các điều khoản cụ thể.

Đọc kỹ hợp đồng trước khi thuê phòng

Đọc kỹ hợp đồng trước khi thuê phòng

Kiểm tra những đồ dùng trước khi chuyển đến phòng trọ

Để đảm bảo an toàn khi ở phòng trọ, bạn cần chú ý kiểm tra hệ thống điện, đường ống nước và các thiết bị trong phòng có an toàn hay có sự cố gì không. Nếu có cần báo ngay với chủ nhà để được sửa chữa và thay thế. Quan trọng hơn cả bạn nên chốt số tiền điện và nước ở phòng trước khi bắt đầu sử dụng và đảm bảo tiền điện nước là của bạn dùng và không bị thiệt.

Dựa vào một số bí kíp đơn giản trên đây mà các bạn có thể áp dụng để tìm phòng trọ ưng ý cho mình.

Nguồn caodangduochoc.edu.vn