Giải đáp tất cả thắc mắc cho thí sinh về xét tuyển Đại học đợt 2 năm 2017

Giải đáp tất cả thắc mắc cho thí sinh về xét tuyển Đại học đợt 2 năm 2017

Đối với những thí sinh trượt đợt 1 hoặc không xét tuyển Đại học đợt 1 có thể đợi và chờ cơ hội xét tuyển Đại học đợt 2 năm 2017, dưới đây là tất cả những câu trả lời cho thắc mắc của các thí sinh.

Giải đáp tất cả thắc mắc cho thí sinh về xét tuyển Đại học đợt 2 năm 2017

Giải đáp tất cả thắc mắc cho thí sinh về xét tuyển Đại học đợt 2 năm 2017

Đây là thời điểm tất cả các trường Đại học bắt đầu công bố điểm chuẩn năm 2017, theo quy chế đến 17 giờ ngày 1/8 các trường phải hoàn tất việc công bố điểm chuẩn. Với những thí sinh chưa trúng tuyển đợt 1 hoặc đã đỗ vào các Trường Đại học nhưng vẫn có thể xét tuyển đợt 2 từ ngày 13/8 đến 17 giờ ngày 15/9. . Vậy xét tuyển đợt 2 như thế nào? Hôm nay ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ giúp thí sinh giải đáp những thắc mắc về xét tuyển Đại học đợt 2 năm 2017.

Điều kiện để có thể xét tuyển Đại học đợt 2 năm 2017

Để các thí sinh hiểu rõ hơn về điều kiện xét tuyển Đại học đợt 2 năm 2017, các em cần nắm rõ được điều kiện để xét tuyển như sau:

  • Thí sinh được phép đăng ký xét tuyển Đại học đợt 2 khi chưa nộp tờ Phiếu Kết quả cho trường đã đỗ, các trường Đại học sẽ tiến hành kiểm tra hệ thống để lọc ra các thí sinh đã gửi Phiếu Kết quả ra khỏi danh sách xét tuyển Đại học đợt 2 năm 2017.
  • Thí sinh trượt Đại học đợt 1 có thể đăng ký xét tuyển Đại học đợt 2 năm 2017.
  • Thí sinh trúng tuyển đợt 1 nhưng chưa xác nhận nhập học bất kỳ trường nào cũng có thể đăng ký xét tuyển bổ sung đợt 2.
  • Nếu thí sinh không tham gia xét tuyển đợt 1 thì có được tham gia đăng ký xét tuyển các đợt bổ sung không? Câu trả lời là có. Đợt xét tuyển bổ sung thực hiện sau ngày 13/8.
  • Mỗi thí sinh sẽ được nhận một Phiếu Kết Quả. Nếu nộp phiếu này vào trường nào (tất nhiên là đỗ mới nộp) thì các em đã xác nhận học trường đó rồi. Còn nếu chưa thì các thí sinh vẫn có thể đăng ký xét tuyển vào đợt bổ sung (Đợt 2, 3…) bình thường.

Các trường nào được xét tuyển bổ sung đợt 2

  • Các trường Đại học, Học viện và Cao đẳng chưa đủ chỉ tiêu xét tuyển đợt 1 đều có thể đăng ký xét tuyển đợt 2.
  • Điểm nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung đợt 2 không được thấp hơn điểm trúng tuyển đợt 1.
  • Việc xét tuyển bổ sung có thể được tiến hành 1 hoặc nhiều lần cho tới khi đủ chỉ tiêu.

Thí sinh nên cân nhắc trước khi đăng ký xét tuyển Đại học đợt 2 năm 2017

Thí sinh nên cân nhắc trước khi đăng ký xét tuyển Đại học đợt 2 năm 2017

Cách đăng ký xét tuyển bổ sung Đại học Đợt 2 năm 2017

Về thủ tục đăng ký xét tuyển bổ sung đợt 2 Đại học năm 2017 thì tùy vào quy định từng trường mà có thể thực hiện theo hình thức Trực tuyến hoặc Nộp hồ sơ qua đường bưu điện, Nộp trực tiếp tại trường. Bạn theo dõi trên trang chủ của Trường mình muốn nộp đợt NV 2.

Nên nhớ, đợt xét tuyển bổ sung thì Thí sinh được phép đăng ký xét tuyển vào nhiều trường cùng lúc, không giới hạn số nguyện vọng.

Theo quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo thì mọi thí sinh chưa trúng tuyển đợt 1, hoặc đỗ Đại học đợt 1 nhưng không xác nhận nhập học trường đã đỗ thì đều có quyền đăng ký xét tuyển đợt 2. Nhiều bạn hỏi chỉ tiêu nguyện vọng bổ sung đợt 2 của các trường là bao nhiêu và điểm có cao bằng đợt 1 không thì xin trả lời, chỉ những trường tuyển thiếu đợt 1 thì mới có đợt xét bổ sung nguyện vọng 2, tất nhiên điểm sẽ không thấp hơn mức điểm của Đợt 1. Do năm 2016, Điểm NV2 thấp hơn điểm NV1 gây ra sự bất công, nên năm 2017 Bộ GD và ĐT đã quy định, điểm đợt 2 không được thấp hơn đợt 1.

Hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung

Hồ sơ thì tùy từng trường xét tuyển Bổ sung yêu cầu thì bạn phải làm theo. Nếu trường bạn muốn nộp đơn vào dùng hình thức gửi qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp thì thông thường Hồ sơ xét tuyển đợt 2 gồm:

  • Giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia 2017, Phiếu Đăng ký Xét tuyển theo mẫu của trường.
  • Lệ phí xét tuyển tùy theo trường quy định.
  • 1 phong bì dán sẵn tem, ghi rõ địa chỉ liên hệ của thí sinh để nhà trường gửi thư về.

Bạn cũng có thể đăng nhập thisinh.thithptquocgia.edu.vn để thực hiện xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 2 trực tuyến. Trên đây là toàn bộ Điều kiện yêu cầu và cách xét tuyển bổ sung đợt 2 Đại học năm 2017. Chúc các thí sinh sẽ may mắn hơn trong đợt xét tuyển bổ sung Đại học 2017 nhé.