Ngành Y Dược vẫn là ngành thí sinh đăng ký xét tuyển nhiều nhất năm 2017

Ngành Y Dược vẫn là ngành thí sinh đăng ký xét tuyển nhiều nhất năm 2017

Mặc dù có mức điểm chuẩn cao nhất, nhì trên cả nước ngành Y Dược vẫn là ngành mà thí sinh đăng ký xét tuyển nhiều nhất trong năm 2017.

Ngành Y Dược vẫn hút thí sinh đăng ký xét tuyển

Ngành Y Dược vẫn hút thí sinh đăng ký xét tuyển

Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người, việc học tập trong lĩnh vực ngành Y Dược cũng trở nên cấp thiết và được chú trọng hơn bao giờ hết. Minh chứng là việc Bộ Y tế đã dần loại bỏ hệ Trung cấp, thay vào đó cán bộ ngành Y Dược nói chung phải đạt trình độ từ Cao đẳng trở lên. Đặc biệt với việc thiếu hụt nhân lực trầm trọng như hiện nay dẫn đến tình trạng, thí sinh đổ dồn hồ sơ đăng ký xét tuyển lĩnh vực Y Dược.

Ngành Y Dược vẫn hút thí sinh đăng ký xét tuyển

Theo đánh giá của Bộ GD&ĐT, năm 2017 là năm có sự thay đổi lớn trong kỳ thi THPT và xét tuyển Đại học. Đây cũng là lần đầu tiên thí sinh được đăng ký xét tuyển không giới hạn số nguyện vọng vào ngành nghề mình yêu thích. Trong đó nguyện vọng 1 thể hiện rõ nhất xu hướng chọn ngành của thí sinh. Các số liệu thống kê mà Bộ đã cung cấp cho thấy sức hút của ngành Y trong công tác hướng nghiệp. Xét tuyển Đại học, Cao đẳng Y Dược được đông đảo thí sinh và phụ huynh lựa chọn làm định hướng nghề nghiệp tương lai nhờ đáp ứng nhu cầu của xã hội, khả năng tìm được việc làm khi tốt nghiệp cao và mức thu nhập hấp dẫn.

Bên cạnh đó, tỉ lệ bác sĩ, điều dưỡng/vạn dân ở nước ta hiện nay còn ở mức thấp nên nhu cầu nhân lực ngành Y rất lớn. Đây cũng là thách thức không nhỏ với thí sinh vì điểm đầu vào các trường Đại học Y Dược luôn ở mức rất cao, đặc biệt với những thí sinh yêu thích ngành Y nhưng không tự tin vào học lực của mình. Hơn nữa theo như những đánh giá của các chuyên gia giáo dục của tại Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho rằng mức điểm sàn Đại học năm nay của khối ngành Y Dược cũng sẽ tăng ít nhất từ 1 tới 2 điểm. Thí sinh nên có sự lựa chọn chính xác đăng ký nguyện vọng vào những trường trong khả năng của mình, đặc biệt ưu tiên nguyện vọng 1.

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội chỉ cần tốt nghiệp THPT

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là địa chỉ hàng đầu trong công tác đào tạo cán bộ Y Dược trên cả nước. Trải qua gần 10 năm phát triển, Nhà Trường khẳng định thương hiệu nhờ vào chất lượng dạy học uy tín, tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm cao cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại đạt Chuẩn Bộ Y tế.

Năm 2017, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tiếp tục tuyển sinh các chuyên ngành mũi nhọn bao gồm tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Dược, Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm với hình thức xét tuyển thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Thí sinh có nhu cầu đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược có thể thực hiện bằng một trong ba hình thức:

  • Gửi hồ sơ qua đường bưu điện theo phương thức chuyển phát nhanh.
  • Nhận hồ sơ xét tuyển trực tiếp tại địa chỉ Văn phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.
  • Đăng ký xét tuyển trực tuyến tại địa chỉ website:

Đăng ký xét tuyển trực tuyến:

Mọi thắc mắc về thông tin tuyển sinh cũng như hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2017, thí sinh có thể liên hệ theo địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: