Phổ điểm cao thí sinh lo lắng điểm chuẩn Đại học năm 2017 tăng mạnh

Đã có phương án tuyển sinh năm 2018 dự kiến của nhiều Trường Cao đẳng, Đại học

Phổ điểm cao thí sinh lo lắng điểm chuẩn Đại học năm 2017 tăng mạnh

Mặc dù phổ điểm của Bộ GD&ĐT đưa ra khá đẹp xong các thí sinh vẫn đừng vội mừng bởi có thể mức điểm chuẩn Đại học trong năm nay sẽ tăng mạnh.

Điểm chuẩn Đại học năm 2017 có thể tăng mạnh

Điểm chuẩn Đại học năm 2017 có thể tăng mạnh

Với sự thay đổi cách thi của Bộ GD&ĐT từ hình thức tự luận sang trắc nghiệm trừ bài thi môn Ngữ Văn, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 đã dành được kỷ lục khi có rất nhiều thí sinh đạt điểm 10 ở các bài thi. Cũng chính vì mức điểm thi tăng cao đã khiến khâu xét tuyển của các trường Đại học trở nên khó khăn hơn, bởi lẽ số lượng học sinh bằng điểm nhau cũng tăng lên đáng kể, trong khi đó đề án tuyển sinh ở các trường không được thay đổi.

Điểm chuẩn Đại học năm 2017 có thể tăng mạnh

Theo thông tin mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có được nếu như các trường Đại học lấy mức điểm chuẩn cao sẽ gây ra những áp lực và tâm lý cho thí sinh, đặc biệt là những thí sinh ở kỳ tuyển sinh tiếp theo. Các trường Đại học cũng khó có thể đánh giá được chất lượng học tập. Những thí sinh đạt điểm cao sẽ đổ vào đăng ký ở một số trường “hot” khiến số lượng thí sinh đăng ký tăng vọt, càng đẩy mức điểm trúng tuyển của một số trường đại học năm 2017 tăng cao hơn bình thường. Do đó, thí sinh nên lưu ý đến mặt bằng điểm thi chung của cả nước để xác định đăng ký trường nào, ngành nào.

Theo PGS-TS Nguyễn Ngọc Khôi, Trường Đại học Y Dược TP.HCM là một trong những trường có điểm xét tuyển cao trong cả nước, đặc biệt là những khối ngành như ngành y đa khoa, răng hàm mặt và dược. Trong năm nay điểm thi ở khối B khá cao, rất nhiều thí sinh đạt được mức điểm tuyệt đối và lựa chọn đăng ký học ngành Y Dược của trường. Tới thời điểm này chưa xác định được cơ hội trúng tuyển vì còn tùy thuộc vào điểm TS nộp vào trường để xét tuyển từ trên xuống dưới. Tuy nhiên, có thể điểm chuẩn năm nay hơi nhích hơn so với năm trước.

Mặc dù phổ điểm đẹp, lượng thí sinh có mức điểm bằng nhau chiếm khá nhiều, nếu như có hàng ngàn thí sinh bằng điểm nhau sẽ dẫn tới tình trạng khó xét tuyển, từ đó các trường Đại học lại phải đề xuất đưa ra những tiêu chí phụ do đó thí sinh nên tham khảo thêm đề án tuyển sinh của các trường Đại học mà mình định đăng ký. Mặt khác các thí sinh được đăng ký nhiều nguyện vọng nhưng lại chỉ đỗ 1 nguyện vọng duy nhất, điều này khiến thí sinh phải cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Thí sinh cần lưu ý khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển

Thí sinh cần lưu ý khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển

Lưu ý về cách điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học

Từ ngày 15 – 21.7, thí sinh sẽ được phép điều chỉnh nguyện vọng, trong đợt điều chỉnh này các thí sinh cũng cần lưu ý là nếu chỉ chỉnh sửa thì có thể thực hiện trực tuyến, còn đăng ký thêm hay bớt nguyện vọng thì phải đăng ký qua phiếu, nộp tại nơi thí sinh đã làm hồ sơ đăng ký dự thi. Nếu như thí sinh trúng tuyển nguyện vọng đầu thì các nguyện vọng sau sẽ không xét nữa.

Thí sinh cần bình tĩnh, cân nhắc và xem xét kỹ điểm trúng tuyển của các năm trước. Ngoài ra, các em chú ý nếu có nguyện vọng vào trường hoặc ngành nào thì nên xếp các nguyện vọng đó lên trên thành ưu tiên số một. Rất nhiều hiệu trường các trường Đại học trên cả nước cũng đã cho biết với mức điểm thi THPT Quốc gia năm 2017 tăng cao trong năm nay, điểm chuẩn các ngành cũng sẽ có biến động, mức điểm chuẩn tăng hay giảm sẽ phụ thuộc vào số lượng thí sinh đăng ký và điểm số mà thí sinh đạt được. Dự kiến trong ngày 12 – 13/7 Bộ GD&ĐT sẽ chính thức công bố mức điểm sàn Đại học, Cao đẳng năm 2017.

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Lo lắng điểm thi tăng cao thí sinh có thể đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược

Để giúp thí sinh không phải lo lắng tới mức điểm chuẩn Đại học, các em có thể đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Đây là địa chỉ uy tín đào tạo Cao đẳng Y Dược theo mô hình liên kết chặt chẽ giữa Bệnh Viện – Trường được Bộ Y tế công nhận với mục tiêu đào tạo ra những sinh viên “Giỏi Y thuật- Sâu Y lý – Giàu Y đức. Không chỉ sở hữu bệnh viện riêng nhà trường còn đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại đảm bảo được công tác đào tạo đạt chuẩn của Bộ y tế. Ngoài ra Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur còn là địa chỉ tiên phong trong công tác hỗ trợ việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

  • Hình thức xét tuyển: Xét tuyển thẳng thí sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc bổ túc văn hóa tương đương.
  • Thời gian đào tạo: Thời gian đào tạo Cao đẳng Dược chính quy là 3 năm/khóa.

Sau khi hoàn thiện hồ sơ các bạn thí sinh có thể gửi hồ sơ theo hình thức: Đăng ký trực tuyến hoặc nộp hồ sơ trực tiếp tại trường. Nhà Trường nhận hồ sơ xét tuyển liên tục nhiều đợt trong năm 2017, Thời gian đăng ký xét tuyển kéo dài đến ngày 15/12/2017.