Quy trình chấm thi THPT Quốc gia 2017 như thế nào?

Quy trình chấm thi THPT Quốc gia 2017 như thế nào?

Các bài thi Kỳ thi THPT Quốc gia đều do máy chấm (Trừ môn thi Ngữ Văn). Năm 2017 cũng là lần đầu tiên Bộ GD&ĐT tổ chức thi theo dạng bài thi tổ hợp và đưa môn Giáo dục công dân vào kỳ thi.

 Quy trình chấm thi THPT Quốc gia 2017 như thế nào?

Quy trình chấm thi THPT Quốc gia 2017 như thế nào?

Ngoại trừ môn Ngữ văn chấm thi theo hình thức tự luận, các môn thi còn lại bao gồm Toán, Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học); Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) đều do máy chấm. Để hiểu kỹ hơn về công tác chấm thi, hãy cùng Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur “đột nhập” quy trình chấm thi THPT Quốc gia trong bài viết dưới đây!

Hoàn tất quá trình chấm thi THPT Quốc gia

Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 ghi nhận nhiều điểm mới về hình thức và quy chế thi. Đây là năm đầu tiên Bộ GD&ĐT tổ chức thi theo có dạng bài thi tổ hợp gồm nhiều môn học và cũng là lần đầu tiên môn Giáo dục công dân được đưa vào kỳ thi. Ngoại trừ môn Ngữ Văn được chấm thi theo hình thức tự luận, các môn thi còn lại trong Kỳ thi THPT Quốc gia đều được chấm bằng máy để đảm bảo tính an toàn và bảo mật cho kỳ thi.

Đến nay, công tác chấm thi đang được các tỉnh, thành thực hiện khẩn trương, dự kiến đến ngày 7/7 điểm thi sẽ được công bố chính thức tới tất cả thí sinh. Chia sẻ về cách thức chấm thi, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết Bộ đã thành lập 63 đoàn thanh tra, giám sát việc chấm thi tại tất cả tỉnh thành trong cả nước.

Các địa phương đang hoàn tất quá trình chấm thi THPT Quốc gia

Các địa phương đang hoàn tất quá trình chấm thi THPT Quốc gia

Các bài thi trắc nghiệm được chấm trên máy

Ngoại trừ môn Ngữ văn là huy động cán bộ chấm thi theo hình thức tự luận, các bài thi THPT Quốc gia còn lại đều do máy chấm. Cán bộ chấm thi sẽ lấy các bài thi để scan như photocopy và tạo thành ảnh. Sau đó, cán bộ chấm thi căn chỉnh ở trên máy và để máy nhận dạng số báo danh, mã đề của thí sinh. Nếu thí sinh có đáp án đúng, máy sẽ cho điểm. Sau đó máy tiến hành ghép số báo danh với cất dữ liệu của thí sinh. Quá trình chấm thi bằng máy giúp tiến độ chấm thi diễn ra nhanh chóng, chỉ trong vài ngày có thể chấm khoảng 10.000 bài thi. Các trường Đại học có thể dựa vào điểm thành phần của 2 môn trong tổ hợp kết hợp với điểm môn thi bắt buộc của thí sinh để chọn lựa thí sinh vào trường.

Việc chấm thi các môn Khoa học xã hội năm nay chủ yếu vẫn do các Sở Giáo dục và Đào tạo ở địa phương đảm nhiệm dưới sự giám sát từ các trường Đại học, Cao đẳng và thanh tra của Bộ GD&ĐT để đảm bảo quá trình chấm thi hoàn toàn nghiêm ngặt, đúng quy chế và khách quan. Bài thi trắc nghiệm được chấm trên máy tính, đã có đáp án thì không thể nhầm lẫn được. Vì vậy, phụ huynh và thí sinh hoàn toàn có thể yên tâm với công tác chấm thi.

Theo lộ trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngày 7/7 Hội đồng thi công bố và thông báo điểm thi cho thí sinh. Chậm nhất ngày 17/7, Hiệu trưởng các trường THPT cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh và gửi giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh. Kết quả xét tuyển Đại học đợt 1 sẽ được công bố trước ngày 1/8.

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2017

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2017

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội chính quy chỉ cần tốt nghiệp THPT

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là địa chỉ hàng đầu trong công tác đào tạo cán bộ Y Dược trên cả nước. Trải qua gần 10 năm phát triển, Nhà Trường khẳng định thương hiệu nhờ vào chất lượng dạy học uy tín, tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm cao cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại đạt Chuẩn Bộ Y tế.

Năm 2017, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tiếp tục tuyển sinh các chuyên ngành mũi nhọn bao gồm tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Dược, Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm với hình thức xét tuyển thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Thí sinh có nhu cầu đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược có thể thực hiện bằng một trong ba hình thức:

  • Gửi hồ sơ qua đường bưu điện theo phương thức chuyển phát nhanh.
  • Nhận hồ sơ xét tuyển trực tiếp tại địa chỉ Văn phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.
  • Đăng ký xét tuyển trực tuyến tại địa chỉ website:

Đăng ký xét tuyển trực tuyến:

Đăng ký xét tuyển Online

Mọi thắc mắc về thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2017, thí sinh có thể liên hệ theo địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: