Nộp Phiếu thay đổi nguyện vọng xét tuyển Đại học ở đâu?

Nộp Phiếu thay đổi nguyện vọng xét tuyển Đại học ở đâu?

Thí sinh được phép thay đổi nguyện vọng xét tuyển sau khi có kết quả điểm thi THPT quốc gia, vậy Phiếu thay đổi nguyện vọng xét tuyển Đại học năm 2017 nộp ở đâu?

Nộp Phiếu thay đổi nguyện vọng xét tuyển Đại học ở đâu?

Nộp Phiếu thay đổi nguyện vọng xét tuyển Đại học ở đâu?

Từ ngày 15/7 đến 23/7, thí sinh có thể thay đổi nguyện vọng xét tuyển Đại học bằng một trong hai phương thức: Điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT bằng Phiếu hoặc Online. Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur lưu ý các thông tin cần thiết về quy trình thay đổi nguyện vọng xét tuyển và địa chỉ nộp phiếu thay đổi nguyện vọng xét tuyển Đại học ở đâu như sau:

Nộp Phiếu thay đổi nguyện vọng xét tuyển Đại học ở đâu?

Sau khi điền đầy đủ thông tin cần thiết vào Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT Đại học, thí sinh có thể gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ để cán bộ máy tính cập nhật vào dữ liệu Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục. Thí sinh phải ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của Trường đăng ký xét tuyển. Những nguyện vọng ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại. Phương thức này cho phép thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số nguyện vọng so với số đăng ký ban đầu trong phiếu đăng ký xét tuyển và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định.

Nơi thu nhận hồ sơ có trách nhiệm yêu cầu thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trong thời gian quy định và đề nghị điều chỉnh sai sót, nếu có. Các trường THPT mở phòng máy tính có nối mạng Internet để thí sinh điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến.

Với phương thức thay đổi nguyện vọng xét tuyển Đại học trực tuyến, Thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để điều chỉnh nguyện vọng đăng ký tại địa chỉ thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Phương thức điều chỉnh này, số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không được lớn hơn số nguyện vọng đăng ký ban đầu.

Mẫu Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2017

Mẫu Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2017

Không nên điều chỉnh nguyện vọng nếu điểm không chênh lệch quá nhiều.

Theo chuyên gia Đặng Nam Anh – Giảng viên Văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thí sinh nên phân tích kỹ trước khi thực hiện điều chỉnh nguyện vọng, không nên thay đổi nếu điểm thi không quá lệch so với dự kiến ban đầu.

Ví dụ thí sinh dự đoán được 20 điểm trở xuống và đăng ký xét tuyển các nguyện vọng ở mức điểm trên nhưng nếu thi chính thức sau khi có kết quả Kỳ thi THPT Quốc gia ở mức 20 – 21 điểm thì không nên điều chỉnh. Bởi nguyên tắc xét tuyển theo điểm chứ không theo nguyện vọng. Thí sinh đăng ký nguyện vọng 10 nhưng điểm cao hơn thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 vẫn được trúng tuyển.

Do đó thí sinh chỉ nên thay đổi nguyện vọng xét tuyển nếu điểm thực tế quá chênh lệch so với dự kiến như dự kiến 20 điểm nhưng được 27 hoặc 15 điểm, thì nên điều chỉnh lại nguyện vọng để tăng khả năng trúng tuyển vào các trường phù hợp với mức điểm của mình.

Theo dự kiến chậm nhất ngày 14/7, Bộ Giáo dục & Đào tạo sẽ công bố điểm sàn xét tuyển đại học, cao đẳng. Chậm nhất ngày 1/8 các trường Đại học sẽ công bố kết quả tuyển sinh đợt 1. Từ mùa tuyển sinh năm 2018 trở đi, các trường tự xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào cho trường mình.

Cao đẳng Y Dược tuyển sinh chỉ cần thí sinh tốt nghiệp THPT

Cao đẳng Y Dược tuyển sinh chỉ cần thí sinh tốt nghiệp THPT

Mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất

Điểm xét tuyển Đại học là tổng điểm các bài thi/môn thi theo thang 10 đối với từng bài thi/môn thi của từng tổ hợp và được làm tròn đến 0,25 và được cộng với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực. Trường hợp thí sinh bằng điểm ở cuối danh sách thì xét trúng tuyển theo các điều kiện phụ do mỗi trường thông báo nếu vẫn còn vượt chỉ tiêu thì ưu tiên thí sinh có nguyện vọng cao hơn.

Thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học trong thời hạn quy định, quá thời hạn này, thí sinh không xác nhận nhập học được xem như từ chối và trường được xét tuyển thí sinh khác trong đợt bổ sung.

Thí sinh có nhu cầu đăng ký tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội chính quy năm 2017 có thể liên hệ theo địa chỉ: