Dự báo thời tiết cả nước trong 3 ngày diễn ra Kỳ thi THPT quốc gia 2017

Dự báo thời tiết cả nước trong 3 ngày diễn ra Kỳ thi THPT quốc gia 2017

Ngày mai, hơn 866.000 thí sinh sẽ bước vào THPT quốc gia năm 2017. Dự báo thời tiết trong 3 ngày diễn ra Kỳ thi có những diễn biến bất thường cần đặc biệt lưu ý.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 sẽ diễn ra trong thời tiết ra sao?

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 sẽ diễn ra trong thời tiết ra sao?

Tin từ trung tâm khí tượng thủy văn dự báo trong 3 ngày tới cả nước sẽ có mưa rào, nhiều nơi có thể xảy ra giông, lốc, nguy hiểm. Chính vì thế, các thí sinh cần hết sức cẩn thận, chuẩn bị áo mưa trước khi đến các điểm thi. Dưới đây là thông tin cụ thể về diễn biến thời tiết 3 ngày tới, thời điểm Kỳ thi THPT quốc gia diễn ra.

Khu vực Bắc Bộ có mưa vừa đến mưa to

Thời điểm Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 chính thức diễn ra từ ngày 22/6 đến 24/6 cũng chính là lúc thời tiết trên cả nước có nhiều diễn biến. Cụ thể:

Thời điểm diễn ra Kỳ thi cũng thuộc từ ngày 22 đến 24/6 có nắng và mưa thất thường:  Thời tiết với mây thay đổi, ngày thì nắng, phía Tây Bắc Bộ có nơi nắng nóng, nhiệt độ cao; đêm có mưa rào và giông vài nơi. Đặc biệt các thí sinh ở vùng núi như bạn Nguyễn Lan Ngọc, cựu học sinh lớp 12 trường THPT ở một tỉnh miền núi Bắc Bộ thì cẩn thận vì chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác. Những ngày này sẽ có thêm gió nhẹ. Theo anh H, chồng của một học viên đang theo học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur hiện đang làm việc trong trạm khí tượng còn cảnh báo phụ huynh đưa con đến trường thi nên nhớ cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn giông vào 3 ngày tới. Nhiệt độ thấp nhất trong ngày là: 25-28 độ C. Còn thời điểm có nhiệt độ cao nhất đạt đến 32-35 độ, có nơi trên 35 độ C. Như vậy, các bạn thí sinh nên chú ý đến thời tiết để lựa chọn trang phục, phương tiện và cách di duyển đến điểm thi sao cho an toàn, đúng giờ.

Khu vực Trung Bộ (Thanh Hóa đến Bình Thuận) mưa rào và giông vài nơi

Tương tự như khu vực miền Bắc và khu vực miền núi Bắc Bộ thì miền Trung Bộ cũng có mưa rào, vài nơi có giông. Chính vì thế, cùng với một số đồ dùng cần thiết trước khi đi thi, phụ huynh của bạn Thúy, cựu học sinh Trường THPT Lê Văn Hưu, Thanh Hóa còn chuẩn bị áo mưa đầy đủ. Cả nhà rất hi vọng bạn sẽ đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển vào Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur và trở thành Dược sĩ như bố mẹ. Bởi vậy, ngoài việc chuẩn bị kiến thức thì Thúy còn được bố mẹ chuẩn bị và sẵn sàng những thứ cần thiết để bước vào kỳ thi quan trọng ngày mai.

Khu vực Trung Bộ ngày nắng, đêm mưa rào

Khu vực Trung Bộ ngày nắng, đêm mưa rào

Thời tiết khu vực từ Thanh Hóa đến Bình Thuận từ ngày 21 đến 24/6 diễn biến như sau: Mây có sự thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm thi thoảng có mưa rào và giông vài nơi. Riêng các thí sinh ở khu vực từ tỉnh Thanh Hóa đến tỉnh Phú Yên thì cả ngày có nắng nóng. Gió tây nam từ cấp 2 đến cấp 3. Nhiệt độ ở khu vực này  thấp nhất là: 25 đến 28 độ C. Còn nhiệt độ cao nhất 34 đến 37 độ, có nơi trên 38 độ; Các tỉnh từ Khánh Hòa đến Bình Thuận có nhiệt độ từ 32n đến 35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên ngày nắng, tối mưa

Ngày 21 đến 24/6 bạn có thể cẩn thận trước thời tiết của những ngày diễn ra Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Thời tiết của những ngày này có mây thay đổi, ngày nắng nhiều, chiều tối thi thoảng sẽ có mưa rào rải rác và có nơi có giông lốc. Gió Tây Nam cấp 2-3.Bởi thế khi đi thi các thí sinh ở khu vực này cần hết sức cẩn trọng và mang đầy đủ các vật dụng cần thiết để bảo vệ cơ thể.

Nhiệt độ thấp nhất: 21 đến 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 29 đến 32 độ C.

Khu vực Nam Bộ có mưa rào rải rác

Khu vực Nam Bộ có mưa rải rác vài nơi

Khu vực Nam Bộ có mưa rải rác vài nơi 

Theo thông tin từ một giảng viên đang công tác và giảng dạy tại Liên thông Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur qua các phương tiện thông tin đại chúng thì từ ngày 21/6 – 24/6. Thời tiết những ngày tới sẽ có nhiều mây thay đổi, ngày vẫn nắng, nhiệt độ cao nhất từ 32 đến 35 độ C, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có giông với nhiệt độ thấp nhất là 24 đến 27 độ C. Gió tây nam cấp 2 đến cấp 3 khu vực này cũng có nhiều nguy hiểm.

Với diễn biến thất thường trên đây, Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur khuyên các thí sinh tham gia Kỳ thi THPT quốc gia nên cẩn trọng, mang theo áo mưa.

Xem thêm>>> Tỷ lệ đậu trượt kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 của 12 cung hoàng đạo

Trang Minh – Caodangduochoc.edu.vn