Có nên bỏ cộng điểm trung bình lớp 12 trong kỳ thi THPT Quốc gia?

Có nên bỏ cộng điểm trung bình lớp 12 trong kỳ thi THPT Quốc gia?

Có ý kiến cho rằng trong mấy năm trở lại đây khi sử dụng điểm trung bình cuối năm của các môn học lớp 12 vào việc xét tốt nghiệp kỳ thi THPT Quốc gia thì điểm tổng kết của thí sinh cao bất ngờ.

Có nên bỏ cộng điểm trung bình lớp 12 trong kỳ thi THPT Quốc gia?

Có nên bỏ cộng điểm trung bình lớp 12 trong kỳ thi THPT Quốc gia?

Theo như thông tin mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có được, thì một giáo viên dấu tên đã gửi thư về Báo điện tử Giáo dục Việt Nam phản ánh tình trạng càng ngày càng có nhiều học sinh khá, giỏi khi sử dụng điểm xét tuyển trung bình lớp 12 vào kỳ thi THPT Quốc gia.

Cách tính điểm tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2017

Năm 2017, để xét tốt nghiệp THPT Quốc gia đối với thí sinh Giáo dục THPT sử dụng kết quả điểm 4 bài thi tốt nghiệp hoặc 3 bài thi tốt nghiệp đối với thí sinh Giáo dục Thường xuyên với điểm trung bình cả năm lớp 12 và điểm ưu tiên, khuyến khích để xét công nhận tốt nghiệp THPT cụ thể như sau:

Cách tính điểm thi THPT Quốc gia năm 2017

Cách tính điểm thi THPT Quốc gia năm 2017

Có nên bỏ điểm cộng trung bình lớp 12

Trước đây những học sinh này có điểm trung bình từ 5,0 đến 6,0 thậm chí dưới 5,0 thì càng ngày điểm tổng kết càng tăng cao, từ 7,0 đến trên 7,0 hoặc cao hơn nữa. Có trường điểm trung bình cuối năm của học sinh lớp 12 thấp nhất cũng 6,5. Vậy là sau ba năm học, các học sinh đã quá xuất sắc trở nên khá, giỏi hết. Chính thế mà mà số lượng học sinh tiên tiến, học sinh giỏi cũng tăng kỷ lục, mức điểm cộng trung bình năm lớp 12 để xét tốt nghiệp kỳ thi THPT Quốc gia cũng vì thế mà tăng vọt.

Có học sinh điểm trung bình các môn thi chỉ 2,0 nhưng nhờ cộng điểm học tập và điểm khuyến khích (chẳng hạn điểm thi Nghề) mà nghiễm nhiên đậu tốt nghiệp. Do vậy, nhiều trường vẫn ngấm ngầm chỉ đạo hoặc là giáo viên thả lỏng nên điểm tổng kết học trò đã tăng đến đến mức kì lạ. Chính điều này dẫn đến tâm lí chủ quan, học sinh không cần học vẫn có điểm cao, vẫn đỗ.

Chính vì thế Bộ GD&ĐT có nên xem xét lại quá trình sử dụng điểm xét tuyển trung bình năm lớp 12 để làm kết quả thi THPT Quốc gia năm 2017.

Xét tuyển Cao đẳng Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT.

Để giúp các thí sinh có cơ hội học tập trong lĩnh vực ngành Dược, không nhất thí sinh phải cố gắng thi đậu Đại học Dược bởi điểm chuẩn của ngành này luôn thuộc top cao nhất. Trong khi đó, thí sinh có thể lựa chọn con đường dễ đi hơn đó là học Cao đẳng, mức điểm chuẩn Cao đẳng Dược cũng không quá cao chính vì vậy thí sinh có thể dễ dàng đăng ký xét tuyển. Một trong những địa chỉ đào tạo ngành Dược chất lượng phải kể đến đó là Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, đây là trường đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc đào tạo ra các Dược sĩ chuyên nghiệp.

Địa chỉ xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2017

Địa chỉ xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2017

Năm 2017, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur xét tuyển thí sinh theo hình thức xét học bạ THPT, với điều kiện thí sinh phải tốt nghiệp cấp 3. Đây cũng chính là ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ Lao động TB&XH.

Để đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2017, thí sinh hãy hoàn thành hồ sơ xét tuyển và gửi về địa chỉ của Nhà trường theo những cách sau đây:

  • Thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi chuyển phát nhanh về địa chỉ của Nhà trường.
  • Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đường link sau đây:

Cao đẳng Dược Hà Nọi Đăng ký xét tuyển Online

Mọi thông tin chi tiết và hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2017 thí sinh hãy gửi về: