Nữ sinh 22 tuổi đột tử vì thói quen ai cũng mắc phải

Nữ sinh 22 tuổi đột tử vì thói quen ai cũng mắc phải

Nữ sinh sau khi thức dậy đi vào nhà vệ sinh thì bị ngất rồi tắt thở ngay sau đó. Bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân khiến cô tử vong vì nhịn tiểu từ đêm qua.

Nữ sinh 22 tuổi đột tử vì thói quen ai cũng mắc phải

Nữ sinh 22 tuổi đột tử vì thói quen ai cũng mắc phải

Theo thống kê hiện nay thì số lượng nạn nhân bị đột tử ngày càng cao, thậm chí càng bị trẻ hóa. Các bác sĩ cảnh báo người trẻ có nên cảnh giác và bỏ ngay những thói quen gây chết người hằng ngày. Đặc biệt đó là thói quen nhịn tiểu ở nhiều người.

Nữ sinh 22 tuổi bỗng nhiên đột tử trong nhà vệ sinh

Mới đây, tin tức mới cập nhật thì đã có một nữ sinh người Trung Quốc đã bị đột tử ngay từ sáng sớm tại nhà vệ sinh. Sau khi mẹ đi mua đồ ăn sáng thì không thấy con gái đâu nhưng khi vào nhà vệ sinh thì đã thấy cô tắt thở trước đó. Bà còn cho biết hiện tại con gái bà vẫn khỏe mạnh bình thường không có dấu hiệu gì bất thường. Mẹ cô còn cho biết thêm cô gái này còn có một thói quen là thường xuyên nhịn tiểu, nửa đêm buồn vệ sinh nhưng không đi mà chờ đến sáng hôm sau. Theo phân tích của một Dược sĩ hiện đang giảng dạy các lớp Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì thói quen này thường mắc ở nhiều người, đặc biệt là người trẻ và sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng, thậm chí tử vong nếu không cấp cứu kịp thời. Đây cũng là trường hợp của cô Trình người Trung Quốc nói trên.

Nữ sinh 22 tuổi đột tử trong nhà vệ sinh vì thói quen nhịn tiểu

Nữ sinh 22 tuổi đột tử trong nhà vệ sinh vì thói quen nhịn tiểu

Thói quen nhịn tiểu khiến cô gái lịm đi, tim ngừng đập và tắt thở ngay từ trong phòng tắm. Sau khi thăm thì bác sĩ chuyên khoa đã chẩn đoán cô bị đột tử do nhịn tiểu. Các nhân viên y tế cho biết nếu các bệnh nhân nhịn tiểu thì hệ thần kinh sẽ bị tổn thương nếu có tiền sử bị cao huyết áp. Khi bạn nhịn tiểu thì bản thân bạn sẽ có cảm giác hưng phấn làm cho huyết áp tăng, tim đập nhanh hơn, lượng oxy tiêu hóa gia tăng một cách đột ngột. Vậy là cuối cùng bạn sẽ dễ bị xuất huyết não hoặc nhồi máu cơ tim, thậm chí có thể làm cho bạn đột tử bất kỳ lúc nào. Thực tế đã có người thân của một giảng viên đang dạy lớp văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur khi chứng kiến người thân bị đột quỵ khi nhịn tiểu, rất may được cấp cứu kịp thời nên đã không bị nguy hiểm đến tính mạng như cô gái vừa rồi.

Nguy hiểm chết người tiềm ẩn trong nhà vệ sinh

Những nguy hiểm chết người có thể đến với bạn trong nhà vệ sinh có thể gặp trong cuộc sống hằng ngày bao gồm:

Đột quỵ

Tình trạng đột quỵ gây chết người rất nhanh và rất nguy hiểm, nhất là khi người bệnh không kiểm soát được hành vi của mình. Một số bệnh nhân lớn tuổi bị táo bón, bị huyết áp cao thì nên cẩn thận việc đi vệ sinh có thể làm cho áp lực của mạch máu tăng lên khả năng ra xuất huyết não ngoài ý muốn là rất cao.

Đột quỵ trong nhà vệ sinh

Đột quỵ trong nhà vệ sinh 

Tụt huyết áp

Bên cạnh đột quỵ thì tụt huyết áo cũng nguy hiểm khi đường huyết thấp nhất nhất là khi bạn tắm. Theo lời một học viên học liên thông Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì đã có nhiều trường hợp bị tụt huyết áp khi tắm, nhất là mùa đông cực kỳ nguy hiểm.

Cảm mạo, ngất

Mùa hè nắng nóng, oi bức nên nhiều người chọn tắm vào ban đêm cho mát, hạ nhiệt cơ thể. Cảm mạo có thể đến khi bạn tắm vào ban đêm và cơ thể yếu. Bạn nên hết sức cẩn thận vì khi các tĩnh mạnh giãn ra, huyết áp giảm thì bạn cũng sẽ bị bất tỉnh, hôn mê, khả năng tử vong là rất cao.

Đột tử

Khi sáng dậy bạn sẽ có huyết áp thấp, lượng đường trong máu giảm, nên nếu bạn nhịn tiểu cả đêm mà đi vệ sinh thì sẽ bị mất một lượng lớn nước tiểu sẽ dễ sinh ra ngất lịm ngay khi đi vệ sinh xong. Nếu không được cấp cứu có thể gây tử vong rất nguy hiểm.

Trang Minh – caodangduochoc.edu.vn