Nhiều trường Đại học tuyển sinh bằng xét học bạ THPT

Đề thi THPT Quốc gia năm 2018 có độ phân hóa cao, nội dung mở rộng

Nhiều trường Đại học tuyển sinh bằng xét học bạ THPT

Việc xét tuyển vào một số trường Đại học bằng học bạ THPT giúp cho thí sinh tăng khả năng đỗ Đại học, song việc làm này lại đặt ra một câu hỏi rằng các trường Đại học liệu có quá dễ dãi?

Nhiều trường Đại học tuyển sinh bằng xét học bạ THPT

Nhiều trường Đại học tuyển sinh bằng xét học bạ THPT

Từ những năm trước chỉ có các trường Cao đẳng như Cao đẳng Dược, Cao đẳng Du lịch… mới sử dụng phương thức xét học bạ THPT, ở các trường bậc Đại học việc xét tuyển chỉ dành cho những đối tượng học sinh giỏi được ghi nhận bằng những giải thưởng có quy mô lớn mà các em đạt được. Cho tới nay, việc sử dụng học bạ để xét tuyển vào Đại học.

Ưu tiên xét tuyển những trường THPT có liên kết

Năm nay học sinh khi xét tuyển ưu tiên thường có hai phương thức lựa chọn trong đó quy định của Bộ GD&ĐT dành cho những học sinh giỏi đã từng đoạt giải các kỳ thi cấp quốc gia. Đối với hình thức ưu tiên xét tuyển theo phương thức riêng của từng trường thì lại vô cùng đa dạng, nhiều tiêu chí khác nhau.

Đáng lưu ý nhất là việc ưu tiên cho học sinh các trường phổ thông có ký kết hợp tác với trường Đại học này về hướng nghiệp, tuyển sinh, đào tạo và nghiên cứu khoa học. Danh sách trường phổ thông có ký kết này theo công bố trong đề án là 57 đơn vị, nếu sử dụng mức tối đa mỗi trường 10 học sinh thì sẽ có tới 570 học sinh được tuyển thẳng vào trường cũng với học lực khá.

Ưu tiên xét tuyển những trường THPT có liên kết đào tạo

Ưu tiên xét tuyển những trường THPT có liên kết đào tạo

Trường Đại học Tài chính – Marketing xét tuyển thẳng học sinh trường chuyên, năng khiếu và trường có điểm trung bình thi THPT quốc gia cao nhất 2 năm qua cho 25% chỉ tiêu đào tạo. Trường này chỉ yêu cầu 1 năm học sinh giỏi, 2 năm còn lại chỉ cần học lực tiên tiến và điểm trung bình 3 năm phổ thông của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển không nhỏ hơn 6. Ngay cả ĐH Quốc gia TP.HCM năm nay cũng dành tới trên 3.000 chỉ tiêu để ưu tiên xét tuyển HS giỏi của 116 trường phổ thông (trường chuyên, năng khiếu, trường đứng đầu cả nước về kết quả kỳ thi THPT quốc gia hai năm 2015, 2016).

Thực chất những trường Đại học hiện nay cũng đã sử dụng phương thức xét tuyển học bạ THPT. Theo lãnh đạo một trường Đại học, số liệu thống kê năm trước cho thấy có sự chênh lệch đáng kể giữa trung bình điểm thi THPT quốc gia so với trung bình học bạ của cùng một thí sinh. Trong đó, ở nhiều địa phương điểm trung bình học bạ của học sinh cao hơn nhiều so với kết quả thi thực tế.

Cao đẳng Dược xét tuyển bằng học bạ THPT

Cao đẳng Dược xét tuyển bằng học bạ THPT

Xét tuyển Cao đẳng Dược bằng học bạ THPT

Để giúp các thí sinh có mong muốn học tập trong lĩnh vực ngành Dược, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh bằng hình thức xét học bạ THPT. Thực hiện quy chế tuyển sinh của Bộ Lao động TB&XH, Nhà trường tuyển sinh các chuyên ngành Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng và Cao đẳng Xét nghiệm Y tế với điều kiện thí sinh chỉ cần tốt nghiệp cấp 3. Những thí sinh đáp ứng được điều kiện này có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur bằng những cách sau:

Thí sinh có thể nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi chuyển phát nhanh về địa chỉ của Nhà trường. Thí sinh cũng có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến thông qua đường link dưới đây:

Cao đẳng Dược Hà Nọi Đăng ký xét tuyển Online

Thời gian nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2017

  • Thí sinh có thể nộp hồ sơ từ ngày 20/4/2017 đối với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ năm 2016 trở về trước.
  • Những thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia, ngay sau khi biết được kết quả kỳ thi hãy nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược về địa chỉ của Nhà trường.

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2017 thí sinh hãy gửi về địa chỉ: