Từ năm 2018 các trường Đại học – Cao đẳng phải sẽ phải tự chủ

Từ năm 2018 các trường Đại học – Cao đẳng phải sẽ phải tự chủ

Theo như dự kiến đến năm 2018 tất cả các trường Đại học, Cao đẳng đều phải tự chủ trong mọi mặt từ tài chính cho tới công tác đào tạo…

Từ năm 2018 các trường Đại học – Cao đẳng phải sẽ phải tự chủ

Từ năm 2018 các trường Đại học – Cao đẳng phải sẽ phải tự chủ 

Theo như thông tin từ Bộ GD&ĐT đến thời điểm hiện tại đã có 12 trường Đại học công lập thực hiện theo mô hình tự chủ do Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho thí điểm. Dự kiến tới năm 2020 thì 100% các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước phải tự chủ.

Các trường Đại học, Cao đẳng sẽ phải tự chủ từ năm 2018

Việc tự chủ trong Đại học, Cao đẳng đồng nghĩa với việc các trường Cao đẳng Dược sẽ tự đưa ra mức học phí dựa trên quá trình đào tạo tại mỗi trường, cũng từ đó chất lượng đào tạo tại các trường cũng phải tăng lên. Theo đó mục tiêu đào tạo tự chủ là nhằm nâng cao chất lượng, muốn nâng cao chất lượng thì các trường phải có được đội ngũ giảng viên cũng như cơ sở vật chất tốt hơn, chương trình được cải tiến… Tuy nhiên tất cả những điều này đều cần đến kinh phí, và muốn có kinh phí thì các trường phải thu hút được sinh viên.

Cũng theo như Phó Thủ tướng chính phủ Vũ Đức Đam thì việc các trường Đại học, Cao đẳng tự chủ không có nghĩa là không được cấp ngân sách từ nhà nước, mà phải sử dụng ngân sách đầu tư vào giáo dục đào tạo có hiệu quả. Các trường sẽ có nguồn thu từ học phí của sinh viên hay huy động vốn từ doanh nghiệp, xã hội. Tuy nhiên, các trường vẫn phải có cơ chế điều chỉnh học phí phù hợp, những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vẫn cần được hỗ trợ học phí hoặc học bổng toàn phần…

Thí sinh sẽ phải đối diện với gánh nặng học phí

Thí sinh sẽ phải đối diện với gánh nặng học phí

Gánh nặng học phí khi tự chủ Đại học, Cao đẳng

Nhiều chuyên gia giáo dục nhận định việc tự chủ trong Đại học, Cao đẳng sẽ dẫn tới những gánh nặng cho sinh viên. Mặc dù chất lượng đào tạo được nâng cao, tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm ngay sẽ tăng tuy nhiên vấn đề học phí đối với những thí sinh cũng có thể trở thành gánh nặng. Chưa kể đến những khoản phụ phí phát sinh trong quá trình học, điều này có thể khiến những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn không có cơ hội theo học Đại học, Cao đẳng.

Theo PGS-TS Nguyễn Đức Hinh – Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội cho biết “Đi kèm với lộ trình tự chủ, Chính phủ cần đẩy mạnh hệ thống hỗ trợ tài chính cho người học, mức hỗ trợ phải tăng nhiều hơn, thủ tục nhận hỗ trợ phải đơn giản, dễ dàng hơn. Vì đi vay để học sẽ là gánh nặng cho mỗi sinh viên nhưng cũng là động lực để các em phấn đấu học tập ra trường có việc làm để… trả nợ”.

Thông báo tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2017

Thực hiện chính sách tự chủ trong tuyển sinh, năm 2017 Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh các chuyên ngành Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng và Cao đẳng Xét nghiệm Y tế với điều kiện như sau:

  • Thí sinh phải có đầy đủ sức khỏe, là công dân Việt Nam không phân biệt tôn giáo, vùng miền, dân tộc.
  • Thí sinh không thuộc đối tượng đang trong thời gian thi hành án hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.
  • Thí sinh phải tốt nghiệp trình độ THPT.

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2017

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2017

Nhằm đảm bảo chất lượng cho sinh viên, cũng như đảm bảo quá trình học tập tại Trường, trong năm nay Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh với mức học phí Cao đẳng Dược, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Điều dưỡng là 750.000 đồng/tháng. Ngoài ra, Nhà trường cũng có nhiều chính sách hỗ trợ, học bổng cho các sinh viên nghèo vượt khó, những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc.

Những thí sinh có niềm đam mê trong lĩnh vực ngành Y Dược muốn học tập tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có thể nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược trực tiếp hoặc chuyển phát nhanh về địa chỉ của Nhà trường.

Thí sinh cũng có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đây:

Cao đẳng Dược Hà Nọi Đăng ký xét tuyển Online