Đường gân xanh trên cơ thể tiết lộ điều gì về sức khỏe của bạn?

Đường gân xanh trên cơ thể tiết lộ điều gì về sức khỏe của bạn?

“Đường gân xanh” hay còn gọi là tĩnh mạch không chỉ là biểu hiện của suy nhược đơn thuần mà còn là dấu hiệu chứng tỏ cơ thể bạn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật.

Đường gân xanh trên cơ thể tiết lộ điều gì về sức khỏe của bạn?

Đường gân xanh trên cơ thể tiết lộ điều gì về sức khỏe của bạn?

Vì thế, nếu trên cơ thể bạn xuất hiện đường gân ở bất kỳ bộ phận nào như đầu, mắt, tay, chân…thì hãy đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám trước khi quá muộn.

Tĩnh mạch ở tay và bàn tay

Tĩnh mạch tức là đường gân xanh trên cơ thể ở bất kỳ một vị trí nào đều là biểu hiện của vấn đề sức khỏe. Tốt nhất là không nên có gân xanh thì sức khỏe sẽ hoàn hảo và không có vấn đề gì đáng lo ngại và có thể yên tâm được. Theo đó, nếu bạn thấy tĩnh mạch xuất hiện nhiều dưới da tay thường là biểu hiện cho thấy chất thải bị tích lũy ở phần dưới lưng và eo. Theo nhận định của một bác sĩ có người thân hiện đang làm giảng viên ở Văn bằng 2 Cao đẳng Dược học buổi tối – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì điều này đã khiến cho cơ thể bạn dễ tích tụ những căng thẳng, mệt mỏi, đau lưng và thậm chí còn căng cứng cơ bắp. Nếu bạn quan sát thấy có gân xanh trên ngón tay người lớn tuổi bất thường của vi mạch thì nguy cơ suy mạch máu não, đau đầu, nghiêm trọng hơn là chóng mặt, đau đầu hay đột quỵ cũng ngày càng cao hơn.

Một bác sĩ chuyên khoa cho rằng nếu tĩnh mạch trong lòng bàn tay có rất nhiều loại khác nhau biểu hiện cụ thể những tình trạng khác nhau của cơ thể bạn. Ngón cái có gân thì bạn có thể bị bệnh đau lưng, thấp khớp. Nếu ở Sọc đơn phía gần cổ tay hoặc vòng cổ tay là các bệnh phụ khoa như kinh nguyệt không đều, dịch tiết âm đạo hay có bệnh về phụ khoa. Còn nếu bác sĩ thấy bạn có tĩnh mạch trong lòng bàn tay thì bệnh: đau tim, buồn nôn, mất ngủ, các vấn đề về gan và mật, khô miệng…có thể đe dọa bạn. Vì thế đừng chủ quan trước đường gân xanh.

Tĩnh mạch trên đầu

Bên cạnh gân ở trên bàn tay thì đường gân xanh trên mặt cũng rất thường gặp ở nhiều bệnh nhân bị bệnh vì quá áp lực, suy nghĩ và căng thẳng kéo dài. Đó cũng là nhận định của một Điều Dưỡng viên, một cựu sinh viên của Văn bằng Cao đẳng Dược ở Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur kể. Ở bệnh viện, bạn đã chăm sóc cho khá nhiều bệnh nhân có biểu hiện hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu, thậm chí có thể bị xơ cứng động mạch não và đột quỵ.

 Tĩnh mạch trên đầu liên quan đến áp lực kéo dài

Tĩnh mạch trên đầu liên quan đến áp lực kéo dài

Theo bạn thì nếu thấy gân xanh có xuất hiện ở mũi thì hệ tiêu hóa, dạ dày của bạn đã có vấn đề. Bạn có thể thường xuyên bị đầy hơi, khó tiêu còn nếu gân xanh vùng miệng thì phụ khoa, âm đạo, mệt mỏi, đau thắt lưng và thấp khớp chân.

Tĩnh mạch vùng chân

Một người nhà của một giảng viên đang công tác ở Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sưng khớp thì tĩnh mạch ở chân cũng là một trong những hiện tượng hết sức phổ biến trong sức khỏe. Có thể thấy các bệnh như viêm thấp khớp có thể làm bạn đi lại và hoạt động khó khăn. Hiện tượng gân xanh hay còn gọi là tĩnh mạch nếu để lâu dài thì về sau có thể sẽ khiến bệnh của bạn trở nên bị nặng hơn và nguy hiểm hơn. Việc điều trị sẽ khó mà thực hiện được nhanh chóng và thuận lợi.

Tĩnh mạch xuất hiện ở lồng ngực và vùng bụng

Nếu bạn nhận thấy điều này trên cơ thể thì bạn nên đi khám những bệnh liên quan đến vùng ngực, vú và cảm xúc. Có nhiều bệnh nhân đã bị xơ gan hay khối u đang phát triển trong cơ thể bạn. vì thế, bạn nên hết sức đề phòng nếu nhận thấy có gân xanh xuất hiện ở vùng bụng và ngực của mình.

Tĩnh mạch xuất hiện ở lồng ngực và vùng bụng

Tĩnh mạch xuất hiện ở lồng ngực và vùng bụng

Vì thế, theo quan điểm của giảng viên hệ liên thông Cao đẳng Dược thì bạn đừng chủ quan khi thấy trên cơ thể bạn xuất hiện những đường gân xanh ở bất kỳ bộ phận nào. Đó chính là dấu hiệu thể hiện bạn có thực sự khỏe hay không. Các chuyên khoa khuyên rằng bạn nên đi khám ngay ở các cơ sở y tế hay bệnh viện có uy tín nếu thấy mình bỗng nhiên xuất hiện nhiều gân xanh.

Trang Minh – Caodangduochoc.edu.vn