Sự thật máy mắt không phải điềm báo lành dữ mà là bệnh về mắt

Sự thật máy mắt không phải điềm báo lành dữ mà là bệnh về mắt

Sự thật máy mắt không phải điềm báo lành dữ mà là bệnh về mắt

Nhân tướng học quan niệm máy mắt sẽ báo hiệu điềm lành dữ sắp sửa đến trong tương lai gần nhưng dưới góc nhìn y học thì đó là một chứng bệnh.

Sự thật máy mắt không phải điềm báo lành dữ mà là bệnh về mắt

Sự thật máy mắt không phải điềm báo lành dữ mà là bệnh về mắt

Theo các chuyên gia y tế thì hiện tượng giật mi mắt tức là máy mắt, nháy mắt là một sự kích thích quá mức ở cơ mắt khiến cho co cơ không tự chủ khiến cho mắt gặp nhiều vấn đề nhất định. Máy mắt là một tình trạng ở mắt chứ không hề đơn giản là một điềm báo trong tử vi, tướng số.

Có phải điềm báo làm bạn máy mắt liên tục?

Theo nhận định của một Dược sĩ cũng là một một chuyên gia đang làm giảng viên đang giảng dạy tại Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì bạn bị máy mắt không đơn giản là một hiện tượng tự nhiên mà thêm vào đó chính là một hiện tượng của mắt. Điều này có thể làm cho bạn cảm thấy mắt bị mất tập trung, khó chịu nhưng không gây cảm giác đau và hiếm khi người ta đề phòng về chứng bệnh. Tuy nhiên, không như quan niệm của các chuyên gia tướng số thì máy mắt trên tự nhiên chính là sự sự kích thích quá mức các cơ mắt hơn bình thường, dẫn đến co cơ không tự chủ không thể tự kiểm soát khiến tình trạng giật (tic) nhỏ ở mắt diễn ra liên tục hơn.

Theo một Dược sĩ cũng là một cựu học viên của hệ văn bằng 2 Cao đẳng Dược học ở Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thường xuyên gặp các bệnh nhân bị máy mắt nhiều thì nguyên nhân gây ra hiện tượng này không phải là điềm báo trước những tin lành dữ đến với mình và gia đình, cũng không phải thể hiện sự nhạy cảm của người có giác quan thứ sáu mà không phải ai cũng có được. Nguyên nhân gây nên hiện tượng máy mắt ở chúng ta có thể kể ra như: căng thẳng, lo lắng hay thiếu ngủ, sử dụng quá nhiều chất kích thích, có cồn hoặc nicotin cũng có thể dẫn đến máy mắt hằng ngày. Theo chia sẻ của một bác sĩ chuyên khoa mắt thì hiện tượng này cũng do các nguyên nhân bệnh lý ở mắt như khô mắt mà khô mắt thì lại là hậu quả của nhiều yếu tố khác nhau như bệnh tự miễn, song hay gặp hơn là do tuổi tác hoặc do thuốc. Máy mắt cũng do bạn đã sử dụng thuốc kháng histamin, thuốc chống trầm cảm và thuốc chống ngạt mũi gây nên.

Máy mắt là một chứng bệnh liên quan đến mắt

Nếu bạn tin tưởng rằng máy mắt thể hiện điềm báo tâm linh thì bạn đã nhầm có thể do hiện tượng này là triệu chứng của một số bệnh về mắt, bao gồm tăng nhãn áp, viêm bờ mi, viêm màng bồ đào hoặc xước giác mạc. Một bạn Trình Dược viên sau khi đi khám bác sĩ mới phát hiện ra mình bị bệnh sau một thời gian dài mắt bị nháy liên tục. Trường hợp bệnh lành tính thì chỉ kéo dài hiện tượng máy mắt liên tục trong tầm 1 tuần sẽ tự khỏi và tự dứt. Tuy nhiên, với một quãng thời gian dài hơn hoặc nếu bạn đang mắt hiện tượng song thị (nhìn đôi) hay đồng tử mắt không đều hoặc có các cơn co cơ mặt ngoài mí mắt, thì nên đến bác sĩ chuyên khoa kiểm tra ngay.

Máy mắt có liên quan đến tình trạng của mắt

Máy mắt có liên quan đến tình trạng của mắt

Thực tế đã có một bạn sinh viên đang học Liên thông từ trung cấp lên Cao đẳng DượcTrường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng đã gặp một trường hợp rất hi hữu như bệnh nhân liệt Bell (liệt dây VII ngoại biên), xơ cứng rải rác (MS) hoặc hội chứng Tourette vì bị máy mắt trong thời gian dài. Vì thế, nếu bạn muốn khắc phục vấn đề này thì nên hạn chế tối đa các nguyên nhân khiến bạn bị máy mắt liên tục. Nếu bạn bị máy mắt vì căng thẳng quá, mất ngủ nhiều quá thì nên thay đổi thói quen sinh hoạt sao cho lành mạnh hơn bằng cách ngủ đủ giấc, nghỉ ngơi hợp lý, thoải mái hơn.

Một số cách khắc phục việc máy mắt liên tục có thể là thử các kỹ thuật thư giãn tại nhà trong thời gian dài như thiền hoặc yoga cũng như tránh xa các sản phẩm như cà phê, và rượu (hoặc kiêng hoàn toàn). Nếu bạn bị khô mắt thì nên dùng nước mắt nhân tạo sẽ hiệu quả, nếu sử dụng máy tính điện thoại thì nên để mắt thư giãn trong từng 10 – 15 giây.

Trang Minh – Caodangduochoc.edu.vn