Đề thi thử nghiệm lần 3 vẫn có sai sót trong đề thi môn Hóa

Đề thi thử nghiệm THPT Quốc gia lần 3 vẫn có sai sót trong môn Hóa

Ngày 14/4 vừa qua Bộ GD&ĐT đã công bố đề thi thử nghiệm lần thứ 3 với cả 5 bài thi theo đúng như kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, tuy nhiên vẫn còn sai sót trong đề thi môn Hóa.

Đề thi thử nghiệm lần 3 vẫn có sai sót trong đề thi môn Hóa

Đề thi thử nghiệm THPT Quốc gia lần 3 vẫn có sai sót trong môn Hóa

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia giáo dục và các giảng viên tại Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì đề thi tham khảo lần này mà Bộ GD&ĐT công bố có tính phân hóa tốt, có thể xét tuyển vào các trường khác nhau với những mức độ khác nhau, điều quan trọng là nội dung thi bám sát với chương trình lớp 12.

Đề thi thử nghiệm THPT Quốc gia lần 3 vẫn có sai sót trong môn Hóa

Ở những đề thi tham khảo lần trước, đã có những sai sót xảy ra ở một số đề thi. Trong bộ đề thi lần này ở môn Hóa học cũng đã có một trường hợp sai. Cụ thể là ở câu hỏi thứ 74 môn Hóa học, trong câu này có tới 2 phương án trả lời cùng đúng.

Câu 74: Hỗn hợp E gồm chất X (C3H10N2O4) và chất Y (C3H12N2O3). Chất X là muối của a xít hữu cơ đa chức, chất Y là muối của một a xít vô cơ. Cho 2,62 gr E tác dụng với dung dịch NaOH dư, đun nóng, thu được 0,04 mol hỗn hợp hai khí (có tỷ lệ mol 1 : 3) và dung dịch chứa m gr muối. Giá trị của m là?

Câu 74 trong đề thi môn Hóa học có 2 phương án đúng

Như vậy bài toán đã cho có 2 phương án trả lời đều đúng. Đây là sai sót đáng tiếc ở một câu được cho là khá hay trong đề tham khảo này. Theo tôi, để chọn một phương án duy nhất, đề nên cho như sau: “thu được 0,04 mol hỗn hợp hai khí Z, T (MZ < MT; nZ : nT = 1 : 3)…” để chọn phương án trả lời đúng là 2,40. Hoặc cho “thu được 0,04 mol hỗn hợp hai khí Z, T (MZ > MT; nZ : nT = 1 : 3)…” để có phương án trả lời đúng là 2,54.

Như vậy, vẫn có sai sót trong quá trình ra đề thi, Bộ GD&ĐT cần phải kiểm tra kỹ hơn nữa để tránh xảy ra sai sót như vậy, tuy nhiên đề thi lần này Bộ cũng đã cho thí sinh thấy rõ được bài thi cũng như dạng đề thi THPT Quốc gia năm 2017.

Thi tổ hợp KHTN có thể đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2017 hay không?

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là một trong những cơ sở đào tạo ngành Dược chất lượng và uy tín, trong năm 2017 Nhà trường xét tuyển thí sinh theo quy chế của Bộ Lao động TB&XH, theo đó Nhà trường sẽ xét tuyển với điều kiện các thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT. Với quy định này thí sinh chỉ cần đáp ứng điều kiện tốt nghiệp cấp 3 và có thể chọn bất cứ bài thi tổ hợp nào dù là KHTN hay KHXH đều có thể xét tuyển Cao đẳng Dược.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Tuyển sinh Cao đẳng Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Thời gian nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2017: Các thí sinh đăng ký xét tuyển vào 2 đợt như sau.

  • Đợt 1: Từ ngày 20/4/2017 các thí sinh đã tốt nghiệp từ năm 2016 trở về trước có thể nộp hồ sơ xét tuyển tại địa chỉ của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.
  • Đợt 2: Những thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, ngay sau khi có kết quả thi các thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược tại địa chỉ của Nhà trường.

Sau khi kết thúc chương trình học ngành Dược sĩ Cao đẳng thí sinh sẽ được cấp bằng chính quy và được liên thông lên Đại học nếu đáp ứng được những yêu cầu theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT.

Những thí sinh có nhu cầu học tập trong lĩnh vực này có thể nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2017 về địa chỉ: