Phát hiện loại chất bí ẩn giúp các cặp đôi “nghiện” nhau cả đời

Phát hiện loại chất bí ẩn giúp các cặp đôi “nghiện” nhau cả đời

Phát hiện loại chất bí ẩn giúp các cặp đôi “nghiện” nhau cả đời

Theo các chuyên gia nghiên cứu não bộ thì tình yêu vĩnh cửu không chỉ cần sự đồng điệu của hai tâm hồn mà còn cần loại “vắc xin chung thủy” để “nghiện” nhau trọn đời.

Phát hiện loại chất bí ẩn giúp các cặp đôi “nghiện” nhau cả đời

Phát hiện loại chất bí ẩn giúp các cặp đôi “nghiện” nhau cả đời

Tin tức Y Dược mới này đến từ các nhà khoa học đã mang đến tin vui cho các cặp đôi đang yêu nhau. Nhờ vắc xin mang tên chung thủy ấy mà bạn sẽ không bao giờ phải lo về chuyện ngoại tình của bạn đời nữa.

Vắc xin “Chung thủy” là gì?

Lần đầu tiên, khi nghe đến tên một loại vắc xin, một loại biệt dược có thể khiến cho hai người đang yêu nhau có thể nghiện mọi thứ về nhau cả đời mang tên chung thủy đã khiến cho không ít người quan tâm. Điều này cũng khiến cho bạn M, sinh viên học tại văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur hết sức quan tâm. Bạn chưa bao giờ có khái niệm về loại thuốc nào như thế cho đến đọc được thông tin về một nghiên cứu của các nhà khoa học khi tiến hành trên não bộ của 1 cặp đôi đang yêu nhau thì phát hiện ra 1 chất khiến họ nghiện nhau đến mức cả đời không thể xa được nhau. Đó chính là chất dopamine được sản sinh ra khi hai người yêu nhau. Đây được xem là loại vắc xin chung thủy, chống ngoại tình cực kỳ hiệu quả trên thực tế, nhiều cặp đôi có thể chung sống, yêu thương và cùng nắm tay nhau qua sóng gió cuộc đời, những biến cố tình cảm cũng chính vì loại vắc xin thần kỳ này.

Theo phân tích của một Dược sĩ cũng là một giảng viên đang học tại Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì khi não bộ của 2 người đang yêu hoặc đã kết hôn không còn tiết ra các chất dopamine gây nghiện nhau thì tình yêu cũng dần phai nhạt theo năm tháng, bạn sẽ không còn cảm thấy hạnh phúc, nhớ nhưng, sẽ không cần ở bên người tình của mình nữa và ngoại tình, chia tay là điều đương nhiên.

3 loại hóa chất bí ẩn giúp tình yêu vĩnh cửu

Có thể bạn chưa biết các nhà khoa học đã tìm được 3 hóa chất bí ẩn, thần kỳ giúp những cặp đôi yêu nhau, bên nhau và cùng nhau đi đến cuối con đường hạnh phúc mãi mãi. Đây cũng là ước mở của một Dược sĩ và một Trình Dược viên mà tôi quen. Họ đã yêu nhau 10 năm trước khi kết hôn, đã lấy nhau được 3 năm và vẫn đang rất hạnh phúc, bất chấp khó khăn trong cuộc sống và tài chính họ vẫn bên nhau.

Cũng theo một cuộc thống kê chính thức thì các chuyên gia phát hiện một cặp đôi có thể yêu nhau khoảng 4-5 năm rồi đi tới giai đoạn thoái trào thì việc tình yêu tan vỡ chỉ là chuyện sớm hay muộn mà thôi. Vì thế, để khắc phục chuyện ngoại tình, ly hôn, ly dị và hết cảm giác tình yêu với nhau thì người ta cần hơn hết các loại vắc xin tức là 3 loại hóa chất giúp con người chung thủy trọn đời. Theo thông tin từ một bạn học viên văn bằng 2Cao đẳng Dược Hà Nội học buổi tối – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì đó là các hóa chất: Dopamine , oxytocin và vasopressin. Đây cũng là kết quả đến từ một cuộc khảo sát của các chuyên gia và nhà khoa học sau khi thực hiện công đoạn là chụp cộng hưởng từ khu vực này cho những cặp đôi “mới yêu” và cặp vợ chồng đã sống với nhau khoảng thời gian trên 20 năm. Kết quả cho thấy, não bộ của họ có những phản ứng tương đồng đến kì lạ.

3 hóa chất giúp con người yêu nhau mãi mãi

3 hóa chất giúp con người yêu nhau mãi mãi

Theo kết quả thì họ có phản ứng khá đồng điệu. Cụ thểm, khi xem ảnh bạn đời của mình, ảnh cộng hưởng từ hai vùng não bộ VTA (Ventral tegmental area – nằm ở chỏm não) và caudate nucleus (vùng nhân đuôi) tự nhiên bị kích thích và sáng lên rõ nét. Hai vùng này thúc đẩy chủ nhân muốn ở bên người yêu hay bạn đời của mình cả đời. Chính vì thế để đạt được điều đó thì đầu óc, trí não của họ sẽ cần được tăng cường dopamine – hoạt chất truyền dẫn thần kinh tạo cảm giác hưng phấn trong cơ thể. Ngoài ra, những khu vực này cũng chứa các thụ thể thần kinh cung cấp oxytocin và vasopressin gắn kết 2 người với nhau như một Dược sĩ và Trình Dược viên thành sự chung thủy. Ngoài ra, não bộ chứa hóa chất là dopamine, oxytocin và vasopressin giúp con người gần nhau mãi mà không chán. Còn Oxytocin là hormone được tiết ra ở vùng dưới đồi, dự trữ ở thùy sau của tuyến yên. Chất “keo hóa học” này có tác dụng duy trì sự bền vững cuộc sống hôn nhân và tình cảm bằng cách khiến đàn ông luôn lảng tránh đối tượng là phụ nữ hấp dẫn.

Đặc biệt, chất dopamine được coi là “hóa chất” hạnh phúc sẽ khiến cặp đôi yêu nhau, bên nhau, ở cùng nhau cả đời mà không bao giờ hết cảm xúc. Đây cũng được xem là vắc xin chung thủy đặc biệt chống ngoại tình hiệu quả.

Trang Minh – Caodangduochoc.edu.vn