“Mặt nạ Ma cà rồng” trào lưu làm đẹp hấp dẫn nhất hiện nay

“Mặt nạ Ma cà rồng” trào lưu làm đẹp hấp dẫn nhất hiện nay

“Mặt nạ Ma cà rồng” trào lưu làm đẹp hấp dẫn nhất hiện nay

Trào lưu làm đẹp bằng máu hay còn gọi là “Mặt nạ ma cà rồng” nghe có vẻ ghê rợn nhưng lại đang hớp hồn giới trẻ ở nhiều nơi trên thế giới.

“Mặt nạ Ma cà rồng” trào lưu làm đẹp hấp dẫn nhất hiện nay

“Mặt nạ Ma cà rồng” trào lưu làm đẹp hấp dẫn nhất hiện nay

Theo Dược sĩ Tiến, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng và đào tạo thẩm mỹ cho rằng “Mặt nạ Ma cà rồng” (phương pháp PRP) có cơ sở khoa học để ứng dụng vào thẩm mỹ.

Dược sĩ Tiến và câu chuyện làm đẹp từ phương pháp PRP

Phương pháp rút một lượng máu nhất định từ cơ thể bệnh nhân rồi tiếp tục dùng phương pháp ly tâm để loại bỏ hồng cầu, ly trích lấy phân đoạn huyết tương. Mục đích cuối cùng là lấy được phần huyết tương có chứa nhiều tiểu cầu và bạch cầu nhất rồi tiêm vào vùng da cần khắc phục lão hóa, phục hồi về thẩm mỹ. Theo Dược sĩ Phạm Minh Hữu Tiến thì đây là phương pháp cũ nhưng ứng dụng hiện đại đem đến hiệu quả cao trên thực tế.

Dược sĩ Tiến là một thành viên Viện Hàn Lâm Thẩm Mỹ Nội Khoa Hoa Kỳ đã có những chia sẻ thú vị về phương pháp PRP tức dùng huyết tương chứa nhiều tiểu cầu để làm đẹp da thẩm mỹ, vốn được nhiều chị em quan tâm và tin dùng. Theo tin tức mới nhất thì phương pháp này ở nhiều nơi được gọi là Ma Cà Rồng, mặt nạ máu hay Vampire Facelift.

Dược sĩ Tiến và phương pháp PRP

Dược sĩ Tiến và phương pháp PRP

Theo Dược sĩ thì Phương pháp PRP (Platelet Rich Plasma) vốn đã được ứng dụng từ rất lâu giúp làn da của chị em có thể được phục hồi, tránh tổn thương từ các nguyên nhân như bị thương, chảy máu, ô nhiễm, thời gian, lão hóa, tia cực tím. Nhiều chị em muốn trẻ hóa làn da và làm thẩm mỹ cũng luôn tin tưởng và chọn phương pháp này cho mình. Đây cũng là cách làm đẹp được nhiều người quan tâm, nhất là những người trong ngành như các bạn nữ sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur về cơ sở khoa học của phương pháp này. Để làm rõ điều này tghif Dược sĩ Phạm Minh Hữu Tiến (hay thường được người trong ngành gọi ngắn gọn là Dược sĩ Tiến), giám đốc Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng và đào tạo thẩm mỹ Dược sĩ Tiến, thành viên Viện Hàn Lâm Thẩm Mỹ Nội Khoa Hoa Kỳ đã có những phát minh mới về phương pháp làm đẹp kỳ lạ này. Theo anh thì PRP hay còn gọi là  huyết tương giàu tiểu cầu có tác dụng làm vết thương mau lành từ chính huyết tương trong máu của bệnh nhân. Cách này có thể được gọi là “lấy độc trị độc” và được nhiều người tin tưởng sử dụng trong thời gian qua ở khắp nơi trên thế giới.

Phát minh mới về phương pháp PRP trong làm đẹp thẩm mỹ

Là chuyên gia về lĩnh vực thẩm mỹ, Dược sĩ Tiến chia sẻ thêm về cơ sở khoa học của phương pháp này như sau:  ưu điểm của phương pháp đặc biệt là tận dụng lượng lớn các yếu tố đông máu và các yếu tố tăng trưởng có trong tiểu cầu của chúng ta . Bên cạnh đó, các yếu tố kháng viêm từ bạch cầu cũng có tác dụng kích thích quá trình tái tạo và làm lành tổn thương tự nhinee được diễn ra nhanh chóng và trọn vẹn hơn trên da. Chính vì thế mà làn da của chị em trẻ hóa, mờ thâm nám, tăng độ ẩm, chống chống rụng tóc và kích thích mọc tóc, v.v… các trung tâm làm đẹp và thẩm mỹ đang tận dụng triệt để phương pháp này trên thực tế. Người thân của một bạn học viên đang theo học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng đã từng làm đẹp với phương pháp này và làn da đã thực sự được trẻ hóa, đẹp hơn trước rất nhiều. Điều này chứng tỏ hiệu quả của phương pháp này hoàn toàn có thật.

Làm đẹp bằng máu rất an toàn và hiệu quả

Làm đẹp bằng máu rất an toàn và hiệu quả 

Nói về hiệu quả của phương pháp này phụ thuộc vào yếu tố nào thì Dược sĩ Tiến chia sẻ thêm rằng: “Phương pháp PRP này phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng máu của bệnh nhân cũng như tình trạng sức khỏe và chế độ ăn uống của bệnh nhân ngay trước khi rút máu”. Đây cũng chính là cơ sở khoa học chứng minh hiệu quả của phương pháp này muốn thu được nhiều tiểu cầu nhất sau đó là lượng yếu tố tăng trưởng được giải phóng từ tiểu cầu sẽ đóng vai trò là hoạt chất quyết định hiệu quả của trị liệu. Đặc biệt phương pháp này hấp dẫn chị em ngay cả các bạn sinh viên đang theo học sinh viên văn bằng 2 Cao đẳng Dược học buổi tối – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur vì đã có gia đình có tuổi nên càng làm đẹp. Trong khi đó, PRP được xử lý vô trùng cần nghiêm ngặt so với trị liệu thông thường và cần được thực hiện bởi những người có đủ trình độ chuyên môn và đã được đào tạo chuyên sâu, bài bản nên không phải lo về tác dụng phụ nguy hiểm như các phương pháp khác. Dược sĩ Tiến cũng đã khẳng định điều này.

Trang Minh – Caodangduochoc.edu.vn