Nhóm trường Đại học xét tuyển chung dựa trên học bạ hay kết quả thi THPT?

Nhóm trường Đại học xét tuyển chung dựa trên học bạ hay kết quả thi THPT?

Khi tham gia nhóm xét tuyển Đại học chung những trường xét tuyển dựa trên cả hai hình thức xét học bạ và xét kết quả thi THPT Quốc gia phải giải quyết như thế nào?

Nhóm xét tuyển Đại học dựa vào học bạ hay kết quả thi THPT?

Nhóm xét tuyển Đại học dựa vào học bạ hay kết quả thi THPT?

Đây cũng chính là những thắc mắc của các em học sinh về vấn đề này. Cụ thể, sau khi các trường đã thống nhất tham gia nhóm xét tuyển Đại học đã có cuộc họp bàn thống nhất về những quy định trong nhóm xét tuyển ở cả khu vực phía Bắc và phía Nam, trong đó có việc nếu như xét tuyển theo nhóm chung, có những trường sử dụng cả hai hình thức xét học bạ và kết quả thi THPT Quốc gia năm 2017 thì phải làm như thế nào? Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã có được những thông tin từ phía Bộ GD&ĐT về vấn đề này như sau:

Sử dụng phương thức xét học bạ hay kết quả thi?

Theo như ý kiến từ một số hiệu trưởng các trường Đại học, trong nguyên tắc trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ xét trúng tuyển với nguyện vọng cao nhất có thể với diện xét kết quả kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017. Điều này sẽ không loại trừ được thí sinh ảo cho các trường sử dụng kết quả xét học bạ mặc dù có tham gia trong nhóm xét tuyển Đại học.

Theo như PGS Hoàng Minh Sơn cho rằng, cần phải xem lại một số trường xét học bạ đưa ra yêu cầu thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học sớm, trước khi có kết quả xét tuyển căn cứ vào điểm thi của các trường Địa học. Bởi nếu như thí sinh không xác nhận nhập học các trường cũng sẽ lo, nếu như không đỗ trường yêu thích bằng kết quả thi còn xác nhận nhập học thì có thể sẽ đỗ trường sau? Chính vì vậy cần phải có một phương án phù hợp. Đặc biệt, trong năm nay bên cạnh số lượng lớn TS trúng tuyển bằng học bạ vào các trường ngoài công lập, nhiều trường ĐH công lập lớn cũng tuyển thẳng học sinh giỏi các trường phổ thông từ kết quả học bạ.

Thí sinh chỉ được tham gia xét tuyển theo học bạ hoặc theo kết quả thi THPT

Thí sinh chỉ được tham gia xét tuyển theo học bạ hoặc theo kết quả thi THPT

Theo ý kiến từ phía Bộ GD&ĐT, những trường Đại học tốp trên sử dụng kết quả xét học bạ, đây là một trong những tiêu chí để các trường xét tuyển học sinh giỏi, những trường hợp này sẽ thông báo trúng tuyển sớm hơn kế hoạch của Bộ. Do đó, Bộ sẽ xem đề án tuyển sinh của từng trường một để có thể loại ra khỏi dữ liệu chung đối với các trường có hình thức xét tuyển bằng phương thức khác. Chính vì vậy, những thí sinh xét tuyển các trường năng khiếu thí sinh học các trường chuyên cũng sẽ chỉ còn một cơ hội trúng tuyển, nếu như các em đã trúng tuyển bằng phương thức xét học bạ thì sẽ không được tham gia xét tuyển theo kết quả thi của kỳ thi THPT.

Trường Cao đẳng Dược nào xét học bạ THPT ở Hà Nội năm 2017?

Ngành Dược cũng là một trong những ngành có tiềm năng phát triển, chính vì thế rất nhiều thí sinh đã lựa chọn đăng ký xét tuyển ngành này, tuy nhiên không phải thí sinh nào cũng có thể đỗ Đại học bởi điểm chuẩn của ngành Dược học luôn ở tốp cao. Chính vì vậy trong năm 2017, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã tuyển sinh dựa trên kết quả học bạ THPT, với điều kiện thí sinh phải tốt nghiệp cấp 3.

Với điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược vô cùng đơn giản này, thí sinh đáp ứng được sẽ nắm chắc cơ hội trở thành sinh viên của Nhà trường, được học tập trong một môi trường chuyên nghiệp, đầy đủ các trang thiết bị cơ sở vật chất. Khi học tập tại đây, sinh viên còn được tiếp xúc với thực tế, được thực tập ở khoa dược bệnh viện, nhà thuốc bệnh viện tại bệnh viện riêng trực thuộc Nhà trường.

Tuyển sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT

Tuyển sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT

Sau khi kết thúc thời gian học Cao đẳng Dược là 2,5 năm thí sinh sẽ được cấp bằng Dược sĩ Cao đẳng và được phép liên thông lên Đại học nếu đáp ứng đủ yêu cầu của Bộ Giáo dục và Bộ Y tế.

Những thí sinh có niềm đam mê với ngành Dược, muốn học tập trong một môi trường với điều kiện tốt nhất, hãy gửi hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2017 về địa chỉ: