5 thói quen giúp bạn cao thêm ở độ tuổi trưởng thành

5 thói quen giúp bạn cao thêm ở độ tuổi trưởng thành

5 thói quen giúp bạn cao thêm ở độ tuổi trưởng thành

Ai cũng nghĩ mình chỉ tăng chiều cao trước năm 18 tuổi nhưng với các chuyên gia về xương thì áp dụng những thói quen hằng ngày bạn vẫn cao thêm ở độ tuổi trưởng thành.

5 thói quen giúp bạn cao thêm ở độ tuổi trưởng thành

5 thói quen giúp bạn cao thêm ở độ tuổi trưởng thành

Dưới đây là 5 thói quen có thể giúp bạn tự cải thiện chiều cao của bản thân một cách hiệu quả và nhanh chóng trong độ tuổi trưởng thành.

Uống sữa bổ sung canxi

Đây cũng là cách thức phổ biến nhất mà nhiều người áp dụng và thấy có hiệu quả. Bởi theo phân tích của các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng cũng là giảng viên của Văn bằng 2 Cao đẳng Dược học buổi tối – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì thành phần của Sữa rất giàu canxi, khoáng chất. Đây sẽ là yếu tố quan trọng giúp xương phát triển với tốc độ nhanh hơn. Canxi rất cần thiết trong việc cải thiện chiều cao của mình. Bên cạnh canxi, sữa còn chứa thành phần giàu vitamin A và protein để đưa cơ thể nâng lên một cách hiệu quả nhất mà không cần phải ở trong độ tuổi dưới 18 vẫn có thể được khẳng định.

Uống sữa bổ sung canxi tăng chiều cao hiệu quả

Uống sữa bổ sung canxi tăng chiều cao hiệu quả

Cách tăng chiều cao tốt nhất thì bạn nên áp dụng chế độ uống 2 – 3 cốc sữa/ngày. Bên cạnh các sản từ sữa như phô mai, sữa chua, và kem cũng rất tốt cho việc cải thiện chiều cao tự nhiên và nguyên chất nhất.

Thực hành bài tập giãn cơ hằng ngày

Bên cạnh việc uống sữa bổ sung canxi và tập yoga thư giãn tại nhà, bạn cũng hoàn toàn có thể áp dụng cách tăng chiều cao bằng việc tập bài tập giãn cơ đơn giản nhất. Có thể thấy rằng từ các động tác thì hệ thống cơ xương của bạn sẽ được giãn nở và từ từ cao lên một cách âm thầm. Theo đánh giá của các chuyên gia về xương khớp thì cách thức này cho phép bạn kéo dài xương và tốt cho sức khỏe nhiều hơn. Đây cũng là kinh nghiệm mà các giảng viên của Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur hướng dẫn các bạn sinh viên của mình. Đó chính là bài tập ngồi thẳng lưng vươn lên một chút cứ như thế thì tự nhiên lưng của bạn sẽ dài ra. Bên cạnh việc ngồi thẳng lưng vươn vai lên thì bạn cũng có thể áp dụng bài tập tăng chiều cao như rắn hổ mang, gập người, xoắn, kéo dài chân.

Tập yoga kích thích hoocmon tăng trưởng

Bên cạnh cách uống sữa thì bạn cũng có thể tập yoga để cải thiện chiều cao của mình. Có thể thấy rằng đây là cách để kích thích sản xuất các hooc môn tăng trưởng trong cơ thể tự nhiên và nhanh chóng nhất. Căng thẳng và lo lắng trong cuộc sống cũng sẽ được giải tỏa nhanh chóng và dễ dàng nhất. Sinh viên Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng thường xuyên áp dụng cách này và đã nhận hiệu quả thực sự trên thực tế.

Tập yoga kích thích hoocmon tăng trưởng

Tập yoga kích thích hoocmon tăng trưởng

Thường xuyên tập thể dục và chơi thể thao

Như bạn đã biết chiều cao rất quan trọng đối với thẩm mỹ và sức khỏe của bạn, xương càng chắc khỏe thì bạn càng có thể hưởng thụ cuộc sống với nhiều niềm vui khác nhau. Với thói quen là thường xuyên tập thể dục thể thao cũng là cách bảo vệ sức khỏe, chống sự phát triển của bệnh tật, phát triển sức khỏe và nâng cao chiều cao của bản thân. Theo chia sẻ của một người thân có con đang theo học Cao đẳng Dược Hà Nội văn bằng 2 – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có chiều cao khủng vì chăm tập thể dục với các bộ môn như nhảy dây, tập xà hảy nhảy cao.

Chế độ ăn ngủ hợp lý phù hợp

Tập thể dục không chưa đủ, bạn cũng có thể phải thực hiện chế độ ăn ngủ hợp lý thì mới có thể khỏe mạnh và chiều cao hợp lý với thể trạng giúp bạn vừa đẹp vừa khỏe và chống được các loại bệnh tật nguy hiểm hơn. Ăn ngủ điều độ hợp lý, ăn đủ chất dinh dưỡng với các món ăn khác nhau đầy đủ các chất tốt cho cơ thể, bởi vì theo phân tích của các chuyên gian về xương thì khi bạn nghỉ ngơi cũng là lúc cơ thể bạn tiết ra chất để tái tạo và phát triển các mô của cơ thể.  Đó chính là hooc môn tăng trưởng HGH giúp bạn cao lên trông thấy nếu được ăn ngủ hợp lý. Như vậy chẳng cần bí quyết gì chỉ cần bạn ngủ đủ 8 – 11 tiếng hằng ngày thì bạn đã có thể tăng chiều cao hằng ngày và cải thiện sức khỏe trước nguy cơ bệnh tật.

Áp dụng chế độ dinh dưỡng cần hợp lý

Áp dụng chế độ dinh dưỡng cần hợp lý

Một số điều bạn cần nhớ khi muốn tăng chiều cao ở độ tuổi trưởng thành trên 18:

  • Bạn không nên để mình tăng cân quá nhanh vì nếu bị béo phì bạn sẽ rất khó tăng cân một cách bình thường và có thể mắc một số bệnh nguy hiểm khác.
  • Hạn chế các thực phẩm và các chất có cồn và chất kích thích vì chúng sẽ là tác nhân khiến cho quá trình tăng chiều cao của bạn trở nên chậm hơn. Những đồ ăn nhanh cũng không nên áp dụng vào chế độ ăn hằng ngày vì cũng không tốt cho sức khỏe của bạn.

Nói chung từ những điều cần lưu ý và các bí quyết đơn giản trên đây chắc chắn bạn có thể áp dụng hằng ngày để tăng chiều cao sau năm 18 tuổi.

Trang Minh – Caodangduochoc.edu.vn