Khối thi truyền thống vẫn hút các sĩ tử đăng ký lựa chọn

Khối thi truyền thống vẫn hút các sĩ tử đăng ký lựa chọn

Theo như thống kê của Bộ GD&ĐT các tổ hợp truyền thống như khối A, A1, B, C, D1 cũ vẫn chiếm tỷ lệ thí sinh đăng ký cao nhất trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017.

Khối thi truyền thống vẫn hút các sĩ tử đăng ký lựa chọn

Khối thi truyền thống vẫn hút các sĩ tử đăng ký lựa chọn

Khối thi truyền thống vẫn chiếm ưu thế

Các tổ hợp xét tuyển truyền thông có tới trên 80% số nguyện vọng đăng ký. Trong đó, các môn thuộc khối A (toán – vật lý – hóa học) vẫn đạt tỷ lệ cao nhất, chiếm 1/3 tổng số NV đăng ký vào các trường. Sau đó là khối D1 (toán – ngữ văn – tiếng Anh), khối C (ngữ văn – lịch sử – địa lý), khối A1 (toán – vật lý – tiếng Anh), khối B (toán – hóa học – sinh học). Tổ hợp văn – sử – địa cũng đạt khoảng 15% lượng đăng ký, nhỉnh hơn một vài năm trước.

Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga, do đa số thí sinh chọn xét tuyển khối A và D1 nên xu hướng chọn ngành nghề của TS nhiều ở khối ngành kỹ thuật, trong đó nhiều nhất là ngành công nghệ thông tin; tiếp đến là ngành luật, tài chính ngân hàng, kinh tế, quản trị kinh doanh.

Theo lịch tuyển sinh năm 2017, từ ngày 10-5 đến 30-5, các trường ĐH, CĐ sẽ tải dữ liệu thí sinh đăng ký xét tuyển từ Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT về để tham khảo. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ Bộ GD-ĐT, có thể bộ sẽ cho phép các trường được tải dữ liệu về sớm hơn để chủ động trong việc tuyển sinh.

Thi khối truyền thống nên chọn trường Y Dược nào?

Cũng theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga các thí sinh chọn xét tuyển theo khối B truyền thống thì đa số chọn ngành bác sĩ đa khoa. Tuy nhiên, không phải thí sinh nào cũng có thể đậu được Đại học Y Dược bởi những trường đào tạo chuyên ngành này luôn đứng đầu top điểm chuẩn cao nhất. Để giúp các thí sinh theo đuổi được ước mơ của mình, Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur xét tuyển sinh lĩnh vực Y Dược với điều kiện đơn giản hơn rất nhiều.

Được sự cho phép của Bộ Lao động TB&XH, năm 2017 Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh với điều kiện các thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT, nếu đáp ứng được điều kiện này, thí sinh sẽ nắm chắc cơ hội trở thành sinh viên của trường mà không cần quá lo lắng tới áp lực từ điểm số. Với các chuyên ngành đào tạo cơ bản là Cao đẳng Dược, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Điều dưỡng, các thí sinh có thể lựa chọn ngành học mà mình yêu thích.

Tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2017

Tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2017

Khi học tập tại trường, thí sinh sẽ có cơ hội tiếp xúc với điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất, bên cạnh đó dưới sự hướng dẫn của các giảng viên giỏi, giàu chuyên môn giúp thí sinh nâng cao chất lượng tay nghề sau khi ra trường. Bên cạnh đó Nhà trường sẽ giúp thí sinh nắm vững những kiến thức lý thuyết mà không quên đi kèm với đào tạo tay nghề tại các nhà thuốc bệnh viện, cơ sở sản xuất dược phẩm mà trường liên kết.

Sau khi học xong hệ Cao đẳng Dược, thí sinh có thể liên thông lên Đại học để có được trình độ và tay nghề cao hơn, đáp ứng được nhu cầu việc làm, phát triển sự nghiệp của bản thân. Những thí sinh có niềm đam mê với lĩnh vực Y Dược hãy gửi hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược Hà Nội về địa chỉ: