Bí kíp giúp thí sinh đạt 24 điểm bài thi KHXH trong vòng 60 ngày

Bí kíp giúp thí sinh đạt 24 điểm bài thi KHXH trong vòng 60 ngày

Cuộc chạy để có được kết quả cao nhất trong kỳ thi THPT Quốc gia chỉ còn 2 tháng, việc lựa chọn thi trắc nghiệm môn KHXH sẽ giúp thí sinh tránh khỏi điểm liệt, thế nhưng làm thế nào để có điểm cao nhất?

Bí kíp giúp thí sinh đạt 24 điểm bài thi KHXH trong vòng 60 ngày

Bí kíp giúp thí sinh đạt 24 điểm bài thi KHXH trong vòng 60 ngày

Hôm nay, ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ đưa những bí kíp giúp thí sinh đạt được điểm 8 các môn xã hội chỉ trong 2 tháng cuối ôn tập.

Gạt ngay những tư tưởng sai lầm về tổ hợp KHXH

Mặc dù bài thi KHXH sẽ giúp các thí sinh tránh khỏi điểm liệt tuy nhiên để đạt điểm cao các thí sinh phải thực sự đầu tư trong quá trình học tập cũng như luyện kỹ năng làm bài. Việc đầu tiên phải làm đó chính là gạt ngay những suy nghĩ lầm tưởng khi lựa chọn bài thi này: Môn KHXH chỉ cần học thuộc lòng, học tủ, không cần tư duy.

Đây là những quan niệm quá sai lầm bởi với ngân hàng đề thi lên tới 45.000 câu hỏi cùng 4 mức độ dễ tới khó bạn không thể nào học tủ, học vẹt, vậy cần phải làm thế nào?

Tùy vào năng lực hiện tại của bạn mà đạt ra mục tiêu cho bản thân mình, chính vì thế hãy cố gắng nỗ lực bởi chỉ còn 2 tháng nữa sẽ diễn ra kỳ thi quan trọng nhất rồi.

Bí kíp học môn Lịch sử

Bước đầu tiên khi học môn sử đó chính là phải hệ thống hóa kiến thức bằng sơ đồ tư duy, nghe có vẻ phức tạp nhưng thực ra phương pháp này lại giúp bạn nhớ lâu, nhớ sâu kiến thức.

Phương pháp thứ 2 đó chính là lập bảng so sánh: để khong bị nhầm lẫn, bạn nên lập cho mình bản so sánh ví dụ: so sánh 3 hiệp định “Hiệp định Sơ bộ, hiệp định Gionevo, hiệp định Paris” hoặc các chiến dịch như “Chiến tranh cục bộ, Việt Nam hóa chiến tranh,  chiến tranh đặc biệt”… các tiêu chí so sánh gồm, thời gian, nguyên nhân, diễn biến, kết quả, ý nghĩa…

Ngoài ra bạn cũng nên chú ý đề phản, đọc các đề thật kỹ nhất là câu có chứ từ “không” như: Chiến dịch nào “không” phải là… Ngoài ra bạn có thể bỏ qua câu khó lịch sử thế giới bởi câu này chỉ chiếm 4 câu trong đề thi, nên tập trung cao độ vào giai đoạn 1945 – 1954 bởi phần này sẽ chiếm 12 câu tương đưng 3 điểm.

Sơ đồ tư duy môn Lịch sử

Sơ đồ tư duy môn Lịch sử

Kỹ năng làm bài tốt môn Địa lý

Với môn Địa lý bạn cũng nên lập biểu đồ tư duy hệ thống hóa lại các kiến thức trọng tâm, ngoài ra phải biết tận dụng tối đa Atlat địa lý Việt Nam bởi đây là tài liệu được mang vào phòng thi. Sử dụng Atlat còn có thể giải đáp những câu hỏi lý thuyết có trong đề. Một số kiến thức cần nắm vững như:

  • Phân biệt được khái nhiệm dễ nhầm lẫn như: lãnh hải, thềm lục địa; đặc điểm của các vùng Tây Bắc và Đông Bắc,…
  • Nắm được công thức tính sản lượng, mật độ dân số, lượng mưa trung bình.
  • Đặc điểm của các loại biểu đồ, nhận xét qua biểu đồ, bảng số liệu…

Cách vượt qua môn Giáo dục công dân

Đây là năm đầu tiên môn Giáo dục công dân được đưa vào đề thi, chính vì vậy đây sẽ là một thử thách mới đối với teen 99. Việc đầu tiên cũng giống như 2 môn trên thí sinh cần phải hệ thống lại các kiến thức trọng tâm, học thuộc những kiến thức về pháp luật, bản chất của pháp luật, độ tuổi chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu vi phạm hình sự… Ngoài ra cũng cần phân biệt được một số quyền công dân như quyền tự do ngôn luận, quyền được bảo hộ về sức khỏe, tính mạng, danh dự…

Ngoài ra cần tham khảo thêm các tư liệu pháp luật trên sách báo, các câu hỏi hay gặp, ghi chép lại những điều rút ra trong cuộc sống xung quanh có liên quan tới pháp luật… Những câu hỏi sử dụng kiến thức để giải tình huống thực tế ví dụ: phát hiện một cơ sở chế biến thực phẩm bẩn thì dùng quyền gì để tố cáo… Với những câu hỏi như vậy, bạn nên sâu chuỗi lại móc nối với các kiến thức để làm bài cho tốt.

Trên đây là những bí kíp giúp bạn có thể đạt điểm 8 mỗi môn, thí sinh hãy cố gắng trong thời gian còn lại để làm bài cho tốt.

Cao đẳng Y Dược Hà Nội có xét tuyển tổ hợp KHXH

Trong năm 2017, các trường Cao đẳng (trừ những trường đào tạo ngành Sư phạm) sẽ thuộc quyền quản lý của Bộ Lao động TB&XH, Bộ cho phép các trường được tự chủ trong tuyển sinh. Do đó, những thí sinh có niềm đam mê trong lĩnh vực Y Dược muốn đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chỉ cần đáp ứng được điều kiện tốt nghiệp THPT, nếu đáp ứng được điều kiện này thí sinh có thể năm chắc cơ hội trở thành sinh viên của trường mà không cần chịu quá nhiều áp lực điểm số. Thí sinh có thể lựa chọn bài thi tổ hợp KHXH hoặc KHTN để tham gia dự thi tốt nghiệp THPT khi muốn đăng ký xét tuyển tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Với 3 chuyên ngành Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm, thí sinh có thể lựa chọn ngành học mà mình yêu thích.

Sau khi đã có kết quả thi THPT thí sinh có thể gửi hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược 2017 về địa chỉ: