Vì sao nhiều thí sinh nộp hồ sơ nhóm ngành Y Dược?

Vì sao nhiều thí sinh nộp hồ sơ nhóm ngành Y Dược?

Con số thống kê cho thấy nhóm ngành Y Dược ngày càng hấp dẫn. Nhiều thí sinh quyết định lựa chọn nhóm ngành này để nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ năm nay.

Vì sao nhiều thí sinh nộp hồ sơ nhóm ngành Y Dược?

Học ngành Y Dược có nhiều cơ hội việc làm.

Theo nghiên cứu phân tích về nguồn nhân lực trên thực tế và cơ hội việc làm sau khi ra trường thì thấy rằng ngành Y Dược đang chiếm phần lớn. Bên cạnh đó, ngành này cũng đã và đang được đào tạo ở nhiều cấp cả ở Đại học, Cao đẳng và Trung cấp. Đây sẽ là tin vui dành cho nhiều thí sinh muốn theo đăng ký xét tuyển.

Nhu cầu nhân lực của ngành Y Dược ngày một tăng

Theo phân tích của các chuyên gia về nhân lực và thị trường, có thể thấy rằng tất cả các ngành Dịch vụ đều trở thành mũi nhọn thu hút hầu hết các thí sinh tham gia đăng ký nộp hồ sơ xét tuyển. Bởi với nhu cầu của xã hội, tốt nghiệp nhóm ngành này, cơ hội việc làm, mức thu nhập và điều kiện làm việc trong vài năm tới sẽ là lý tưởng nhất. Bên cạnh đó, trong theo quy chế tuyển sinh thì tất cả các trường đại học, Cao đẳng thuộc nhóm ngành này sẽ có nhu cầu tuyển sinh cao hơn. Đây sẽ là điểm nổi bật để nâng cao khả năng trúng tuyển cho thí sinh. Một cán bộ tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ thêm: Bên cạnh trình độ Đại học thì đào tạo nhóm ngành Y Dược còn phổ biến và chất lượng ở bậc Cao đẳng. Theo đó, tất cả các thí sinh có lực học trung bình khá hoặc thấp hơn đều có thể theo học nghề nghiệp mình yêu thích bằng cách đăng ký thêm bằng nhiều hình thức xét tuyển khác nhau, tự tạo cơ hội trở thành sinh viên của mình. Đó là xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia và xét tuyển Học bạn THPT.

Như vậy, song hành với nhu cầu nhân lực của xã hội, các trường đào tạo nâng chỉ tiêu tuyển sinh lên thì thí sinh muốn học nhóm ngành Y Dược cũng ngày càng có thêm nhiều sự lựa chọn để hiện thực hóa ước mơ của mình.
Tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2017

Tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2017

Cơ hội mở ra cho thí sinh có học lực trung bình.

Y Dược lúc nào cũng là nhóm ngành yêu cầu khá ngặt nghè về trình độ chuyên môn và khả năng của con người. Bởi thế, không phải ai cũng có thể đủ khả năng để theo học và làm nghề. Nói thể không có nghĩa là thí sinh có học lực trung bình sẽ không thể theo học hay đăng ký hồ sơ xét tuyển. Giờ đây Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã trở thành một địa chỉ quen thuộc, được nhiều thí sinh tìm đến để đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược và biến ước mơ thành hiện thực. Kể cả những bạn học không cần quá giỏi cũng vẫn có thể đáp ứng chương trình học, yêu cầu của nhà tuyển dụng và cạnh tranh trên thị trường lao động.

Cơ hội mở ra cho nhiều thí sinh có học lực trung bình nhờ vào hình thức tuyển sinh đa dạng và đơn giản hơn. Đó là tất cả các thí sinh muốn đăng ký xét tuyển thì có thể sử dụng hai hình thức đăng ký xét tuyển. Đó là:

Một là, thí sinh có thể sử dụng kết quả của kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 để xét tuyển các trường ĐH, CĐ… thuộc nhóm ngành Y Dược.

Hai là, thí sinh cũng có thể  xét Học bạTHPT thường được áp dụng với trường ở bậc Cao đẳng nhất định.

Như vậy, căn cứ vào Đề án tuyển sinh thì Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur (Mã Trường: CĐĐ1301) hiện đang tuyển sinh các ngành bao gồm: Cao đẳng Điều dưỡng (Mã ngành 6720501), Cao đẳng Xét nghiệm (Mã ngành 6720306), Cao đẳng Dược (Mã ngành 6720401). Theo đó, tất cả các thí sinh đỗ Tốt nghiệp kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 sẽ được tuyển thẳng vào trường  theo hình thức nộp hồ sơ xét tuyển.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh năm 2017

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh năm 2017

Nhờ thế mà thí sinh có thêm nhiều khả năng trúng tuyển vào ngành học và ngôi trường mình yêu thích. Và trong tất cả các Đại học, cao đẳng và Trung cấp có hình thức xét tuyển này có Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Đây chắc chắn sẽ là địa chỉ đào tạo, rèn luyện tốt về cả kiến thức lẫn kỹ năng thực hành cho sinh viên. Mục đích cuối cùng là đào tạo ra một thế hệ cán bộ y tế vừa có tâm vừa có tầm. Đây sẽ là ưu điểm để cạnh tranh với sinh viên các trường khác cùng nhóm ngành Y Dược tại Việt Nam hiện nay. Bởi học giỏi ở bậc phổ thông nhưng chưa hẳn lên đến bậc học cao hơn như Đại học, Cao đẳng thí sinh đó có thể đảm bảo về kỹ năng và kiến thức thực hành để đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng trên thực tế. Một cán bộ tuyển sinh đến từ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng khẳng định đây là ý kiến có cơ sở. Bởi sinh viên tốt nghiệp từ tường tuy không thực sự giỏi về kiến thức THPT nhưng lại có kỹ năng làm nghề tốt nên cơ hội việc làm rất cao, hoàn toàn có thể cạnh tranh với các cơ sở đào tạo khác có đầu vào cao hơn. Đó cũng là tin mừng cho nhiều thí sinh có lực học trung bình hiện nay.

Tất cả các thí sinh đủ điều kiện sẽ nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược vào Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ nộp về địa chỉ của Trường tại: