Học chứng chỉ chuyển đổi ngành Xét nghiệm năm 2017 ở đâu??

Học chứng chỉ chuyển đổi ngành Xét nghiệm năm 2017 ở đâu??

Tôi được biết năm 2017 có quy định mới về việc liên thông Cao đẳng Xét nghiệm từ Trung cấp Y Dược nhưng phải có chứng chỉ chuyển đổi ngành Xét nghiệm, vậy học chứng chỉ này ở đâu? Thời gian đào tạo bao lâu?

Học chứng chỉ chuyển đổi ngành Xét nghiệm năm 2017 ở đâu??

Học chứng chỉ chuyển đổi ngành Xét nghiệm năm 2017 ở đâu??

Trả lời:

Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn như sau:

Vì sao cần học chứng chỉ chuyển đổi ngành Xét nghiệm?

Theo quy chế mới từ năm 2017 những thí sinh muốn liên thông Cao đẳng Xét nghiệm chéo ngành phải có chứng chỉ chuyển đổi ngành Xét nghiệm học trong 3 tháng. Việc liên thông lên Cao đẳng sẽ giúp thí sinh nâng cao giá trị bằng cấp, mở rộng cơ hội việc làm đây cũng chính là một trong những đòi hỏi bắt buộc của Bộ Y tế khi quy định đến năm 2020 các bệnh viện công lập sẽ không còn nhận cán bộ Y tế hệ Trung cấp.

Để có thể học liên thông Cao đẳng Xét nghiệm thí sinh cần đáp ứng được điều kiện sau đây:

  • Thí sinh phải tốt nghiệp một trong số các ngành đào tạo sức khỏe hệ Trung cấp (Trung cấp Hộ sinh, Trung cấp Điều dưỡng, Trung cấp Dược…).
  • Thí sinh phải có chứng chỉ học chuyển đổi ngành Cao đẳng Xét nghiệm (học trong 3 tháng).
  • Thí sinh phải có đủ sức khỏe tham gia học tập, không đang trong thời gian thi hành án hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Chính vì thế học viên tốt nghiệp Trung cấp Y Dược (không đúng chuyên ngành Xét nghiệm) nếu muốn học liên thông lên Cao đẳng Xét nghiệm cần có chứng chỉ chuyển đổi ngành Xét nghiệm.

Học chứng chỉ chuyển đổi ngành Xét nghiệm ở đâu?

Để có thể lấy được chứng chỉ chuyển đổi ngành Xét nghiệm, thí sinh có thể đăng ký học tại Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, thời gian đào tạo chứng chỉ chuyển đổi trong vòng 3 tháng. Sau 3 tháng thí sinh có thể tiếp tục học liên thông Cao đẳng Xét nghiệm ngay tại trường.

Với phương châm đào tạo gắn liền lý thuyết cùng thực hành, đào tạo sinh viên gắn liền với bệnh viện nhà trường luôn chú trọng đảm bảo chất lượng đầu ra. Sinh viên sẽ được học trong môi trường tốt nhất với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và đầy nhiệt huyết. Hơn nữa, các trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy cũng như thực hành của sinh viên đều là các trang thiết bị hiện đại, đạt tiêu chuẩn, đáp ứng cho sinh viên mỗi khi ra trường có được những kinh nghiệm và kỹ năng mà nhà yêu tuyển dụng đưa ra.

Tuyển sinh đào tạo Kỹ thuật viên Xét nghiệm năm 2017

Tuyển sinh liên thông Cao đẳng Xét nghiệm năm 2017 

Hồ sơ học liên thông Cao đẳng Xét nghiệm năm 2017

  • Phiếu đăng ký tuyển sinh Cao đẳng;
  • Bản photo sổ học tập/bảng điểm TC (có công chứng);
  • Bản photo bằng tốt nghiệp TC và tương đương (có công chứng);
  • Bốn ảnh cỡ 4×6, ảnh chụp không quá 6 tháng. Mặt sau ảnh ghi họ tên, ngày sinh, nơi sinh;
  • Chứng chỉ chuyển đổi phù hợp với chuyên ngành dự tuyển (đối với các thí sinh đăng ký dự thi không đúng chuyên ngành đào tạo đã tốt nghiệp);
  • Hai phong bì dán tem thư và ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, điện thoại liên hệ của thí sinh.

Sau khi hoàn thành hồ sơ liên thông Cao đẳng Xét nghiệm thí sinh có thể gửi về địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại: