Thi THPT quốc gia bỏ 1 bài thi tổ hợp có được xét tốt nghiệp THPT?

Thi THPT quốc gia bỏ 1 bài thi tổ hợp có được xét tốt nghiệp THPT?

Em đang làm hồ sơ đăng ký thi THPT quốc gia 2017, em đăng ký dự thi cả 2 bài thi tổ hợp tự chọn nhưng nếu khi đi thi em bỏ một bài thì có được xét công nhận tốt nghiệp không?

Ngoài ra em muốn đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược vào Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì thủ tục đăng ký như thế nào?

(Nguyễn Minh Hương – Bắc Ninh).

Thi THPT quốc gia bỏ 1 bài thi tổ hợp có được xét tốt nghiệp THPT?

Thi THPT quốc gia bỏ 1 bài thi tổ hợp có được xét tốt nghiệp THPT?

Trả lời.

Ban tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội trường Cao đẳng Y Dược Pasteur xin trả lời câu hỏi của bạn Minh Hương ở Bắc Ninh như sau:

Theo quy chế thi THPT quốc gia năm 2017, kỳ thi THPT quốc gia sẽ có tổng 5 bài thi bao gồm 3 bài thi bắt buộc (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) và 2 bài thi tổ hợp tự chọn (KHTN: Lý – Hóa – Sinh hoặc KHXH: Sử – Địa lý – Giáo dục công dân).

Bỏ một bài thi tổ hợp có được xét công nhận tốt nghiệp?

Thí sinh muốn được xét công nhận tốt nghiệp THPT cần phải dự thi 3 bài thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp tự chọn. Thí sinh cũng có thể đăng ký dự thi cả 2 bài thi tự chọn để tăng cơ hội đỗ tốt nghiệp và xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng.

Trường hợp thí sinh đăng ký dự thi cả 2 bài thi tổ hợp thì bắt buộc phải dự thi cả 2. Nếu như bỏ một bài thi thì sẽ bị trượt tốt nghiệp. Trong 2 bài thi tổ hợp, chỉ cần một bài thi của thí sinh không có môn thi thành phần bị điểm liệt, thí sinh sẽ được xét công nhận tốt nghiệp. Nếu cả 2 bài thi đều không có môn thi thành phần bị điểm liệt, bài thi nào có điểm cao hơn sẽ được dùng để xét tốt nghiệp.

Cách đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược vào Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2017 theo hình thức xét tuyển thẳng những thí sinh tốt nghiệp THPT. Do đó chỉ cần thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT, đăng ký xét tuyển hợp lệ và nằm trong giới hạn chỉ tiêu của trường là có thể nắm chắc cơ hội trúng tuyển vào Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2017

Tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2017

Để đăng ký xét tuyển vào trường, thí sinh làm theo các bước như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược năm 2017.

Bước 2: Nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển, thí sinh có thể lựa chọn 1 trong 3 cách như sau:

  1. Nộp hồ sơ trực tiếp tại địa chỉ: phòng 106 nhà B – 131 Thái Thịnh – Quận Đống Đa – Hà Nội. Số điện thoại: 0439.131.131 – 09.8258.8258.
  2. Nộp hồ sơ qua bưu điện theo hình thức chuyển phát nhanh đến địa chỉ trên.
  3. Đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đường link: >>Đăng ký xét tuyển trực tuyến.

Thời gian nộp hồ sơ: Nếu thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ năm 2016 về trước có thể chuẩn bị hồ sơ và nộp ngay từ bây giờ. Nếu thí sinh đang chuẩn bị thi THPT quốc gia thì sau khi có kết quả thi, các em chuẩn bị hồ sơ theo hướng dẫn như trên rồi nộp về Nhà trường.

Trên đây là một số thông tin giải đáp thắc mắc cho thí sinh. Nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến thông tin tuyển sinh của trường, thí sinh liên hệ đến ban tư vấn tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại: