Đàn ông đã 1 lần “vụng trộm” thì sẽ luôn ngoại tình?

Đàn ông đã 1 lần “vụng trộm” thì sẽ luôn ngoại tình?

Theo một nghiên cứu về thần kinh thì đàn ông đã ngoại tình 1 lần thì sẽ luôn ngoại tình, đó là hệ quả từ phản ứng tiêu cực trong vùng não con người.

Đàn ông đã 1 lần “vụng trộm” thì sẽ luôn ngoại tình?

Đàn ông đã 1 lần “vụng trộm” thì sẽ luôn ngoại tình?

Nếu bạn vẫn cho rằng nếu đàn ông đã “quan hệ ngoài luồng” thì sẽ biết hối cãi, tội lỗi mà “quay đầu là bờ” thì bạn đang lầm tưởng rồi đấy. Viện Khoa học thần kinh Princeton đã nghiên cứu và chỉ ra rằng đàn ông nói chung và đàn ông Y Dược nói tiêng đã ngoại tình thì sẽ không thay đổi.

Người ngoại tình thì sẽ luôn ngoại tình?

Nghe có vẻ hơi hoài nghi và không mấy tin tưởng với vấn đề người đã 1 lần ngoại tình thì sẽ không biết tránh cám dỗ nhưng đó là sự thật được rút ra từ một nghiên cứu về vấn đề ngoại tình được tiến hành ở Viện Khoa học thần kinh Princeton. Giáo sư của Viện Khoa học thần kinh Princeton là người vốn am hiểu về kiến thức cho rằng kết quả của cuộc nghiên cứu này rất chất lượng. Sau khi đọc được nghiên cứu này, một bạn sinh viên đang theo học một trường Cao đẳng Dược ở Hà Nội bày tỏ ý kiến cá nhân rằng: “Mình thấy nghiên cứu này cũng hợp lý, vì mình thấy rằng chị dâu và anh rể mình cũng thế, anh đã ngoại tình với chị hàng xóm một lần và đã có thêm lần thứ 2, thứ 3 với một số người khác. Dù trước đó hai người đã có cuộc nói chuyện khá nghiêm túc và anh ấy cũng đã tỏ ra hối lỗi. Mình thực sự khó tin với việc thay đổi của một người đàn ông đã một lần say nắng thì khó có thể “hồi tâm chuyển ý”.

Theo phân tích của một giáo sư cũng như một bác sĩ chuyên khoa về thần kinh thì trong cơ thể người có một vùng trong não chúng ta có tác dụng kích hoạt các phản ứng tiêu cực. Vì thế nếu bạn nói dối phản ứng hối lỗi hay tiêu cực trong đều sẽ tự động giảm đi nhanh chóng, càng làm nhiều và liên tục thì càng không còn cho rằng hành động của mình là sai trái nữa. Thế nên cho dù là một bác sĩ am hiểu về vấn đề này cũng khó tránh một lần “vụng trộm” thì có thể trách cứ bản thân nhiều bao nhiêu, thì sau lần đó, họ lại chỉ trách bản thân một chút cứ thế ít dần đi. Đó cũng là câu chuyện có thật của một bác sĩ đã ngoại tình 1 lần thì đến lần thứ 2, thứ 3, hoặc xa hơn, cảm giác tội lỗi giảm đi nhanh chóng.

Người ngoại tình thì sẽ luôn ngoại tình?

Người ngoại tình thì sẽ luôn ngoại tình?

Đàn ông ngành Y không thể thay đổi nếu đã ngoại tình

Dù có làm việc trong lĩnh vực Y tế cũng là con người, đàn ông khó tránh có đôi lúc cảm giác khó tránh được những lúc say nắng một cô nàng hay anh chàng nào đó có nụ cười duyên hay một mái tóc mềm mại khiến cho bạn cảm thấy bồi hồi xuyến xao. Cũng là một một chuyên gia trong lĩnh vực y tế có thể thấy rằng người đã từng ngoại tình thì không thấy hành động đó xấu xa, tội lỗi như người ngoài nhìn vào.

Theo phân tích của một Dược sĩ có nhà thuốc Tây Y ở nhà làm ăn rất phát đạt, đã có vợ và hai con, cuộc sống không thiếu thốn thứ gì nhưng lại không thể hạnh phúc nổi khi người chồng lại ngoại tình với cô sinh viên thực tập ở Nhà thuốc. Chị kể, từ hồi yêu nhau, chị đã nhận thấy anh hay nói dối chỉ là những điều nhỏ nhặt lúc hẹn hò yêu đương, rồi sau khi kết hôn anh không nói thật với chị nhiều điều. Chị cho rằng đây cũng là điều dĩ nhiên khi mà bản thân anh không cảm thấy vi phạm đạo đức nhiều thì việc ngoại tình chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Và rồi lần 1, lần 2, chàng Dược sĩ của chị cứ xin lỗi rồi thôi. Và chính những điều tưởng như quy luật ấy đã chứng minh rằng họ có thể sẽ chẳng phải thay đổi hành động của mình khi cảm thấy ngoại tình chẳng có gì là sai. Và điều đó thể hiện não không chỉ đạo bản thân hành động khác đi để thích ứng khi bộ não suy nghĩ là “ngoại tình là một chút kích thích trong cuộc sống”.

Vậy nên nếu bạn cũng nằm trong hoàn cảnh người đã từng ngoại tình thì hãy cứ xác định họ sẽ luôn ngoại tình. Đừng mong họ sẽ thay đổi nếu bạn thực sự không tự tin.

>>Xem thêmĐặc trưng nhân tướng Dược sĩ không chung tình?

Trang Minh – Caodangduochoc.edu.vn