Trường hợp nào được xét đặc cách tốt nghiệp THPT 2017

Kỳ thi THPT Quốc gia đang đến rất gần, ngoài những đối tượng thí sinh tham dự kỳ thi còn có những trường hợp được xét đặc cách tốt nghiệp THPT 2017.

Trường hợp được xét đặc cách tốt nghiệp THPT 2017

Trường hợp được xét đặc cách tốt nghiệp THPT 2017

Những trường hợp xét đặc cách tốt nghiệp THPT 2017

Theo như quy chế thi THPT và xét công nhận tốt nghiệp điều thứ 34 (ban hành kèm theo Thông tư số 04/2017/TT/Bộ GD&ĐT ngày 25/1/2017) những trường hợp được xét đặc cách tốt nghiệp THPT 2017 bao gồm:

  • Những người bị tai nạn, ốm hoặc có việc đột xuất đặc biệt trước ngày thi không quá 10 ngày hoặc trong buổi thi đầu tiên không thể dự thi.

Điều kiện để được xét đặc cách tốt nghiệp trong trường hợp này: xếp loại học lực và hạnh kiểm cả năm lớp 12 đều đạt từ khá trở lên.

Hồ sơ xác thực gồm có: hồ sơ nhập viện, ra viện do bệnh viện cấp huyện trở lên hoặc UBND cấp xã nơi cư trú. Biên bản đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp THPT của trường nơi đăng ký dự thi.

  • Bị tai nạn ốm hay có việc đột xuất đặc biệt sau khi đã thi ít nhất một bài thi và không thể hoàn thành những bài thi còn lại.

Điều kiện để xét đặc cách trong trường hợp này đó là: Điểm của những bài thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT đạt từ 5,0 trở lên. Xếp loại ở lớp 12 từ trung bình trở lên và đạt hạnh kiểm khá.

Hồ sơ bao gồm: Đơn đề nghị xét đặc cách của thí sinh, hồ sơ nhập viện, ra viện của bệnh viện từ cấp huyện trở lên. Xác nhận của UBND xã nơi cư trú nếu như có việc đột xuất.

Trong khoảng 7 ngày từ sau buổi thi cuối cùng của kỳ thi THPT diễn ra, các thí sinh phải nộp hồ sơ đặc cách về cho Thủ trưởng đơn vị nơi đăng ký dự thi. Thủ trưởng đơn vị phải chịu trách nhiệm thu nhận và chuyển giao hồ sơ đặc cách cho sở GD&ĐT. Hội đồng xét công nhận tốt nghiệp THPT xem xét, quyết định đặc cách cho thí sinh căn cứ vào hồ sơ và những điều đã quy định.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội năm 2017

Tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội năm 2017

Trường Cao đẳng Dược Hà Nội tuyển sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT

Một trong những cơ sở đào tạo ngành Dược luôn đi đầu về chất lượng đó chính là Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Hà Nội đã được Bộ Giáo dục và Bộ Y tế đánh giá cao. Nhà trường tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội năm 2017 với điều kiện chỉ cần tốt nghiệp THPT. Đối với những thí sinh được đặc cách đủ điều kiện tốt nghiệp THPT, sẽ được xét tuyển vào trường Cao đẳng Dược Hà Nội.

Khi học tập tại đây, thí sinh sẽ được rèn luyện đầy đủ kỹ năng cũng như tay nghề nhằm đáp ứng được nhu cầu của xã hội. Trường giảng dạy theo phương pháp thực hành kết hợp lý thuyết, đây chính là cơ hội tốt để thí sinh được rèn luyện, đúc rút kinh nghiệm sau khi ra trường.

Thí sinh có nguyện vọng học nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2017 về địa chỉ của trường tại: