Tâm thư gửi chàng bác sỹ Sản khoa điển trai!

Tâm thư gửi chàng bác sỹ Sản khoa điển trai!

Nhân ngày thầy thuốc Việt Nam, ngày 27/2, tôi viết đôi dòng gửi đến chàng bác sỹ 30 tuổi, gương mặt đẹp như thiên thần, vị cứu tinh cứu dỗi đời tôi.

Tâm thư gửi chàng bác sỹ Sản khoa điển trai!

Đó chính là bác sỹ H. Năm nay vừa tròn 30 tuổi, đang công tác tại bệnh viện phụ sản trung ương. Anh cũng là người đã cứu sống cả vợ và con tôi. Người cho con trai tôi và chính bản thân người cha như tôi được sinh ra một lần nữa.

Bác sĩ sản khoa đẹp trai lại giàu y đức

Và có lẽ, chẳng có cái nghề nào cần tinh thần thép mạnh mẽ hơn nghề bác sỹ, nhất là bác sỹ sản khoa. Một thiên thần chào đời khỏe mạnh, một ca sinh mổ cực khó, sản phụ và thai nhi gặp nhiều khó khăn. Và đã từng có không ít những giọt nước mắt mặn chát nuốt nghẹn trong lòng trên gương mặt của người đàn ông. Giọt nước mắt hạnh phúc cũng có, giọt nước mắt đắng cay, tiếc nuối, giọt nước mắt nuối tiếc…

Và tôi đã chứng kiến bác sỹ sản khoa đẹp như diễn viên Hàn Quốc ấy cứu sống cả vợ và thiên thần của tôi. Cùng với đó là sự trợ giúp của các em sinh viên Cao đẳng Điều Dưỡng Hà Nội. Nhờ vậy, tài sản lớn nhất đời tôi đã bình an vô sự nhờ sự cố gắng không biết mệt mỏi của người thầy thuốc.

Tôi vẫn nhớ từng khoảnh khắc ấy, khoảnh khắc giữa sinh tử, khoảnh khắc tôi chính thức được gọi là cha. Câu chuyện như thế này:

“Vợ tôi mang thai ở tuần thứ 36. Đúng 9 tháng kể từ ngày con trai tôi được thành hình. Và thế là vợ tôi đau bụng dữ dội, máu bắt đầu chảy. Những cơn co thắt tử cung bắt đầu râm ran sau đó mạnh lên, dữ dội hơn.

Tôi bắt xe đưa vợ lên Bệnh viện phụ sản Trung ương sinh bé. Ôi, cảm giác thật khó tả, vừa mừng, vừa lo. Tôi vừa muốn bé ra đời nhanh để gặp bố mẹ, tôi vừa thương vợ tôi lâm bồn, vượt cạn chắc sẽ chả có nỗi đau nào có thể sánh nổi.

Bác sĩ sản đẹp trai là mang lại phúc cho gia đình tôi

Vậy đấy! Vào viện 5 tiếng, vợ tôi được chỉ định không thể sinh thường đưa vào phòng phẫu thuật. Bác sỹ H. Chỉ định như thế! 1 tiếng, 2 tiếng trôi qua, vợ tôi vẫn chưa thể sinh thương, bé bị dây rốn quấn quanh cổ, cổ tử cung hẹp, mẹ thì có tiền sử tiểu đường và bệnh tim mạch, lại mang thai khi đã trên 35 tuổi nên nguy cơ gây nguy hiểm khi sinh con là rất cao.

Ngồi ngoài phòng mổ, tôi chỉ biết cầu trời khấn phật cho vợ con tôi bình an vô sự. Trong đầu chẳng còn biết làm điều gì khác hơn cả. Khi ra khỏi phòng, bác sỹ H. Đến gần tôi, đặt tay lên vai rồi bình thản:

“Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để cứu cả hai mẹ con. Nhưng trong trường hợp phải lựa chọn, 1 là vợ, 2 là con. Anh phải là người quyết định chọn giữ ai, anh cứ chuẩn bị tinh thần đi”.

Bác sỹ Sản khao là cứu tinh của đời tôi

Chưa bao giờ quyế định của tôi lại quan trọng đến thế, chưa bao giờ người cha như tôi lại nghĩ rằng, giờ phút đón thành viên mới của gia đình lại rất có thể phải tiễn một người thân. Tôi gào khóc trong bất lực, nhưng nam bác sỹ sản khoa ấy vẫn điềm tĩnh, chờ đợi. Tôi đã chọn vợ, mà không chọn con trai.

Anh quay lại phòng phẫu thuật, gương mặt đầy căng thẳng. Nhưng phép màu đã xảy ra, tôi bần thần như người mất hồn cho đến lúc được y tá gọi vào nhìn mặt con trai. Giây phút ấy tôi như được tái sinh, sinh ra một lần nữa.

Tôi đã tự trách mình thật nhiều. Vì tôi đã tự nghĩ trong mình rằng với vẻ ngoài công tử như thế thì chả nam bác sỹ sản khoa ấy làm sao có đủ sức khỏe và độ “cứng” để có thể đối phó với căng thẳng, áp lực. Nhưng không, tôi đã sai, sai quá nhiều!

Cuối cùng, ca mổ dù thành công, mẹ tròn con vuông, con trai tôi nặng tận 4,5 kg. Trộm vía cháu chỉ bị vàng da một chút thôi”.

Thế đấy, sau ca mổ tưởng như chết đi sống lại ấy, nam bác sỹ sản khoa điển trai ấy đã trở thành người cha thứ 2 của con trai tôi. Giờ tôi mới biết anh cũng đã từng là đồng môn với vợ tôi ở trường Trung Cấp Y rồi sau đó mới liên thông lên và trở thành bác sỹ.

Và nhân cái ngày vinh danh những người thầy thuốc, tôi, một người cha quá may mắn xin được gửi bức thư này đến bác sỹ H. đang làm việc tại khoa Sản, bệnh viện Phụ sản trung ương lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt!

Trang Minh – Cao đẳng Dược Hà Nội