5 loại thuốc Dược sĩ nên dự trữ trong Nhà thuốc dịp tết

5 loại thuốc Dược sĩ nên dự trữ trong Nhà thuốc dịp tết

Vào những ngày Tết, nhu cầu dùng thuốc của người dân tăng cao, vì thế Dược sĩ nên chủ động dự trữ những loại thuốc này trong Nhà thuốc của mình vào dịp tết để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của người dân.

5 loại thuốc Dược sĩ nên dự trữ trong Nhà thuốc dịp tết

5 loại thuốc Dược sĩ nên dự trữ trong Nhà thuốc dịp tết

Tết đến là khoảng thời gian mọi người nghỉ ngơi sau một năm làm việc vất vả, và tất nhiên không thể thiếu những bữa ăn đoàn viên hay những chuyến đi xa. Vì thế đây cũng là dịp mà mọi người gặp khá nhiều vấn đề về sức khỏe, khi đó họ sẽ tìm đến Nhà thuốc. Cao đẳng Dược Hà Nội khuyên Dược sĩ nên dự trữ những loại thuốc dưới đây vào dịp Tết để đáp ứng nhu cầu dùng thuốc của người dân.

Thuốc điều  trị rối loạn tiêu hóa.

Tết là dịp của những bữa ăn đoàn viên, những bữa tất niên hoặc những buổi tụ tập bạn bè, đặc biệt các gia đình thường có thói quen dự trữ đồ ăn cho nhiều ngày Tết. Các món ăn dự trữ nhiều ngày nên thường không được tươi ngon, bên cạnh đó là việc ăn uống không điều độ, ăn uống quá nhiều nên khó tránh khỏi việc gặp phải các vấn đề về tiêu hóa như tiêu chảy, đầy hơi, khó tiêu…

Chính vì thế Dược sĩ nên dự trữ những loại thuốc điều trị các vấn đề về tiêu hóa trong Nhà thuốc của mình vào dịp Tết. Một số loại thuốc phổ biến gồm thuốc trị táo bón, berberin (thuốc chống tiêu chảy, lỵ), men tiêu hóa, điện giải ORS (Oral Rehydration Saltisorezol, Oresol), thuốc trị đầy bụng, khó tiêu…

Thuốc giải rượu.

Tết đến là sum họp bên gia đình và bạn bè nên nên không thể thiếu những ly rượu bia chúc mừng dẫn đến việc say xỉn, chóng mặt buồn nôn. Có nhiều cách giải rượu bằng phương pháp dân gian, tuy nhiên thuốc giải rượu vẫn được nhiều người lựa chọn vì hiệu quả nhanh. Chính vì thế Nhà thuốc của Dược sĩ nhất định phải có những hộp thuốc này trong dịp Tết.

Thuốc dị ứng.

Việc ăn nhiều trong đó có nhiều món lạ khiến nguy cơ bị dị ứng gia tăng. Vì thế tủ thuốc của Nhà thuốc nên dự trữ những loại thuốc có dạng chống bôi ngứa như Crotamiton&I – menthol và kháng viêm như Prednisolone Valerate Acetale, Polaramin, Chlopheniramin.

5 loại thuốc Dược sĩ nên dự trữ trong Nhà thuốc dịp tết - 2

Thuốc dị ứng.

Thuốc giảm cảm, hạ sốt.

Tết đến người dân di chuyển, đi lại nhiều, bên cạnh đó thời tiết thay đổi thất thường có thể khiến nhiều người bị cảm cúm, nhất là trẻ nhỏ và người già. Chính vì thế vào dịp Tết nhu cầu mua các loại thuốc cảm sốt, hạ sốt của người dân cao hơn bình thường. Do đó, Nhà thuốc nên dự trữ sẵn loại thuốc này trong tủ thuốc vào dịp Tết.

Thuốc bổ gan

Tần suất sử dụng rượu bia của người dân trong dịp Tết đặc biệt tăng nên đặc biệt nguy hiểm với những người có tiền sử bị bệnh gan. Do đó nhu cầu sử dụng thuốc bổ gan của người dân tăng nên đây cũng là loại thuốc mà các Dược sĩ nên dự trữ sẵn trong Nhà thuốc của mình.

Ngoài ra, Điều dưỡng viên cũng khuyên người dân nên chuẩn bị sẵn những dụng cụ Y tế như: Nhiệt kế, túi chườm nóng lạnh, ống nhỏ giọt, thìa, cốc để đo lường thuốc, máy đo huyết áp, bông băng, urgo…

Cao đẳng Dược Hà Nội chúc các bạn có kỳ nghỉ Tết vui và khỏe mạnh.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo Cao đẳng Dược, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Điều dưỡng chính quy, văn bằng 2 ngành Y Dược, liên thông Cao đẳng Dược, Điều dưỡng. Thí sinh có nhu cầu học nộp hồ sơ về địa chỉ: