Muốn học ngành Điều dưỡng phải thi khối gì?

Muốn học ngành Điều dưỡng phải thi khối gì?

Ước mơ của em là được trở thành Điều dưỡng viên chăm sóc người bệnh. Thầy cô cho em hỏi muốn học ngành Điều dưỡng thì phải thi hay xét tuyển khối gì ạ?

(Phương Anh – THPT Kim Liên – Hà Nội).

Muốn học ngành Điều dưỡng phải thi khối gì?

Muốn học ngành Điều dưỡng phải thi khối gì?

Trả lời.

Chào Phương Anh, cám ơn em đã gửi câu hỏi đến Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội. Với câu hỏi của em, Ban tư vấn tuyển sinh xin trả lời như sau.

Ngành Điều dưỡng là ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng nhân lực khá cao trong những năm gần đây và có xu hướng tăng lên do nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng tăng. Chính vì thế ngày càng có nhiều phụ huynh định hướng cho con em theo học ngành này với mong muốn có một nghề nghiệp ổn định trong tương lai.

Muốn học ngành Điều dưỡng thi khối gì?

Cũng giống như Phương Anh, nhiều thí sinh cũng thắc mắc muốn trở thành sinh viên ngành Điều dưỡng thì phải thi khối nào. Hiện nay đa phần những trường Đại học, Cao đẳng Y Dược có tuyển sinh ngành Điều dưỡng bằng cách xét tuyển điểm thi tổ hợp môn khối B gồm các môn Toán – Hóa – Sinh.

Điểm chuẩn ngành Điều dưỡng các trường Đại học thường khá cao nên thay vì thi Đại học, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng vào Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur với điều kiện xét tuyển đơn giản hơn.

Không học khối B có được xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng?

Năm 2017 Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh chuyên ngành Điều dưỡng trình độ Cao đẳng theo hình thức xét tuyển những thí sinh đủ điều kiện tốt nghiệp THPT. Thí sinh chỉ cần đáp ứng được điều kiện tốt nghiệp cấp 3 là hoàn toàn được nộp hồ sơ xét tuyển vào ngành Điều dưỡng của trường mà không quan trọng là phải thi khối nào. Điều này giúp tạo điều kiện cho nhiều đối tượng bạn trẻ (dù học khối B hay không) muốn trở thành Điều dưỡng viên cống hiến cho ngành Y được theo đuổi ước mơ của mình.

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng năm 2017

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng năm 2017

Đào tạo Điều dưỡng viên đạt chuẩn của Bộ Y tế.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là một trong số ít trường trọng điểm quốc gia chuyên đào tạo nhóm ngành sức khỏe với 3 chuyên ngành mũi nhọn bao gồm: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm.

Nhà trường được đánh giá là địa chỉ đào tạo ngành Y Dược đạt chuẩn của Bộ Y tế, đặc biệt là ngành Điều dưỡng. Sinh viên theo học tại trường được đào tạo trong môi trường đào tạo chuyên sâu về ngành Y Dược với đầy đủ trang thiết bị, cơ sở vật chất để học tập. Đặc biệt với mô hình Trường Y – Bệnh viện, sinh viên ngành Điều dưỡng có điều kiện được trau dồi kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ lẫn kinh nghiệm làm việc thực tế trước khi ra trường.

Thí sinh có nguyện vọng học Cao đẳng Điều dưỡng nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng về trường tại địa chỉ: