Cao đẳng Xét nghiệm Y học học mấy năm, ra trường làm gì?

Cao đẳng Xét nghiệm Y học học mấy năm, ra trường làm gì?

Nhiều bạn muốn theo học Cao đẳng Xét nghiệm Y học thắc mắc thời gian học mấy năm, sau khi ra trường sẽ làm những công việc gì, mức lương của ngành xét nghiệm Y học như thế nào?

Cao đẳng Xét nghiệm Y học học mấy năm - học ngành xét nghiệm ra trường làm gì

Cao đẳng Xét nghiệm Y học học mấy năm – ra trường làm gì?

Ban Tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Hà Nội năm 2017 xin giải đáp những thắc mắc trên để thí sinh hiểu rõ hơn về ngành xét nghiệm y học trong bài viết dưới đây.

Trong Y học hiện đại, Xét nghiệm Y học là ngành cung cấp các chứng cứ khoa học để làm bằng chứng phản ánh tình trạng của người bệnh trước, trong và sau khi điều trị. Trong xu thế phát triển của xã hội và y học hiện đại, ngành xét nghiệm Y học trở thành ngành có tính ứng dụng cao và hầu như không thể thiếu tại các cơ sở Y tế.

Cao đẳng Xét nghiệm Y học học mấy năm?

Thời gian đào tạo Cao đẳng Xét nghiệm hệ chính quy tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là 3 năm. Trong thời gian 3 năm, sinh viên được trang bị đầy đủ những kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp theo chuẩn đầu ra đối với sinh viên Cao đẳng Xét nghiệm. Sau khi tốt nghiệp, người học có thể tham gia thi tuyển liên thông lên trình độ Đại học đúng chuyên ngành tương ứng. Thông tin tuyển sinh năm 2017 thí sinh có thể truy cập vào website https://caodangduochoc.edu.vn/ để cập nhật sớm nhất.

Tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm Hà Nội năm 2017

Tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm Hà Nội năm 2017

Học ngành Xét nghiệm Y học ra trường làm gì?

  • Sau khi ra trường, Kỹ thuật viên xét nghiệm Y học sẽ làm việc tại các bệnh viện, phòng khám, cơ sở Y tế với những công việc cụ thể như:
  • Thực hiện các kỹ thuật xét nghiệm lâm sàng thông thường và ứng dụng những kỹ thuật, công nghệ mới trong hoạt động chuyên ngành xét nghiệm Y học.
  • Lấy mẫu bệnh phẩm tại giường cho bệnh nhân chăm sóc cấp 1 và các trường hợp xét nghiệm đặc biệt.
  • Pha chế các thuốc để kiểm nghiệm, đồng thời thường xuyên kiểm tra các thuốc thử đúng với tiêu chuẩn quy định.
  • Nhận và bảo quản các dụng cụ y tế, thuốc, hóa chất theo quy định và theo đúng phân công.
  • Thống kê và ghi lại những kết quả xét nghiệm vào sổ lưu trữ, sau đó chuyển các kết quả xét nghiệm tới các khoa. Trường hợp gặp những tiêu bản xét nghiệm có kết quả bất thường hoặc có dấu hiệu nghi ngờ cần báo ngay cho trưởng khoa.
  • Hướng dẫn cho những học viên đến học thực hành theo sự phân công của cấp trên.
  • Kỹ thuật viên xét nghiệm thực hiện, kiểm tra, giám sát các quy chế vô khuẩn, những quy định về sử dụng hóa chất sinh phẩm chuyên dụng và an toàn sinh học trong phòng xét nghiệm y tế.
  • Có khả năng phối hợp với đồng nghiệp hoặc độc lập thực hiện những xét nghiệm hàng loạt tại cộng đồng.
  • Tham gia công tác chỉ đạo tuyến và phòng chống dịch. Đồng thời tham gia vào việc tổ chức và quản lý hoạt động của một phòng xét nghiệm y sinh học.
  • Có khả năng thực hiện các biện pháp đảm bảo chất lượng và kiểm tra chất lượng xét nghiệm.
  • Ngoài ra kỹ thuật viên xét nghiệm còn tham gia nghiên cứu khoa học và tiếp cận những thông tin từ nhiều nguồn bằng những hình thức khác nhau.

Học ngành Y nên vào Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Học ngành Y nên vào Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Thí sinh yêu thích ngành xét nghiệm có thể đăng ký xét tuyển vào trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Năm 2017 Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur xét tuyển Cao đẳng Y năm 2017 với điều kiện xét tuyển chỉ yêu cầu tốt nghiệp THPT. Thí sinh có nguyện vọng học nộp hồ sơ về địa chỉ: