Học ngành Dược dễ hay khó? Có nên học ngành Dược?

Học ngành Dược dễ hay khó? Có nên học ngành Dược?

Ngành Dược từ xưa đến nay vẫn luôn được xã hội rất coi trọng, mức thu nhập của Dược sĩ tương đối tốt khiến nhiều bạn trẻ muốn theo học. Tuy nhiên học ngành Dược có khó không? Ra trường sẽ làm những công việc gì?

Ngành Dược có đặc thù là liên quan trực tiếp đến sức khỏe của con người. Để tạo ra một sản phẩm thuốc có hiệu quả điều trị tối ưu thì tất cả mọi khâu trong quy trình từ nghiên cứu, sản xuất, bảo quản, phân phối đều phải được thực hiện theo một quy trình nghiêm ngặt, chính xác, không cho phép bất kỳ một sai sót nào.

Học ngành Dược dễ hay khó? Có nên học ngành Dược?

Học ngành Dược có khó không?

Học ngành Dược dễ hay khó?

Nhiều bạn trẻ ấp ủ ước mơ trở thành Dược sĩ làm việc trong ngành Dược nhưng không biết học ngành Dược có khó không, học lực bình thường thì có theo được ngành này? Theo nhiều bạn sinh viên các trường Cao đẳng Dược Hà Nội, thực chất học ngành Dược không khó, tuy nhiên điều quan trọng người học cần phải có tính kiên trì, cẩn thận vì đây là ngành nghề đòi hỏi tính chính xác cao.

Nếu bạn là người thích đọc sách và khám phá, yêu thích các môn khoa học tự nhiên, có tính cẩn thận và tỉ mỉ thì rất phù hợp với học ngành Dược. Bên cạnh đó việc học tốt tiếng Anh cũng là một lợi thế rất lớn cho bạn trong việc tìm kiếm kiến thức, giúp bạn tiếp cận với những thành tựu của nền Y Dược thế giới.

Ngoài ra, nếu bạn là người có đầu óc kinh doanh thì sẽ đặc biệt thích hợp với lĩnh vực sản xuất, kinh doanh phân phối thuốc.

Học ngành Dược ra trường sẽ làm những gì?

Nhiều người không hiểu rõ về ngành Dược nên chỉ suy nghĩ đơn giản là học ngành Dược ra trường sẽ chỉ để bán thuốc, làm việc tại các Nhà thuốc. Thực tế, công việc của sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Dược rất phong phú với nhiều lựa chọn.

Sau khi tốt nghiệp, ngoài công việc tại các Nhà thuốc, quầy thuốc, bạn có thể làm việc tại các cơ sở khám chữa bệnh như các bệnh viện, trung tâm Y tế, làm trình Dược viên, tham gia vào dây chuyền nghiên cứu, bào chế, sản xuất thuốc tại các công ty dược, hay làm tại các cơ quan quản lý chất lượng thuốc, kiểm nghiệm thuốc, nghiên cứu các loại thuốc mới.

Chính vì những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn mà ngành Dược mang lại, nhiều người có xu hướng học văn bằng 2 Cao đẳng Dược với mong muốn có thêm cơ hội cho mình.

Nên học Cao đẳng Dược ở trường nào tốt?

Hiện nay có nhiều trường tuyển sinh đào tạo ngành Dược, trong đó Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là địa chỉ đào tạo Cao đẳng Dược uy tín được nhiều đơn vị tuyển dụng đánh giá cao về chất lượng đầu ra.

Năm 2017 Cao đẳng Dược Hà Nội tuyển sinh áp dụng hình thức xét tuyển thẳng những thí sinh tốt nghiệp THPT, vậy thời gian nhận hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội là khi nào?

Xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội năm 2017

Chương trình đào tạo của Nhà trường chú trọng đến rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp. Vì thế sinh viên sau khi tốt nghiệp không những nắm vững kiến thức chuyên môn mà còn có kỹ năng nghề nghiệp rất tốt, phần lớn sinh viên sau khi tốt nghiệp có việc làm ngay.

Hiện nay Nhà trường đang tuyển sinh đào tạo Cao đẳng Dược với đối tượng sinh viên mới tốt nghiệp THPT, tuyển sinh liên thông Cao đẳng Dược, văn bằng 2 ngành Dược.

Thí sinh có nguyện vọng đăng ký học nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội về địa chỉ: