Danh sách 6 tạp chí Y khoa có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới

Danh sách 6 tạp chí Y khoa có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới

Tham khảo tài liệu để trau dồi kiến thức là việc không thể thiếu với sinh viên Y Dược nói chung và Cao đẳng Y Dược Hà Nội nói riêng. Những tạp chí Y khoa có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới dưới đây chắc chắn sẽ rất hữu ích cho các bạn trong quá trình học tập và nghiên cứu.

Danh sách 6 tạp chí Y khoa có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới, tạp chí Y khoa nổi tiếng nhất thế giới

Những tạp chí Y khoa có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới.

Nếu các bạn sinh viên ngành Y Dược nào có khả năng đọc hiểu tiếng Anh tốt có thể tìm đọc những tạp chí dưới đây để bổ sung kiến thức phục vụ cho công việc và học tập.

  1. Tạp chí The Journal of the American Medical Association (JAMA)

Đây là một trong 10 tạo chí Y khoa dược xuất bản bởi bởi  JAMA Network, là một trong những tạp chí Y khoa có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới với gần 15 triệu lượt truy cập vào website của tạp chí mỗi năm, hơn 320.000 người sử dụng ấn bản in và 1,2 triệu người sử dụng ấn bản điện tử.

Nội dung của tạp chí rất đa dạng, bao gồm nhiều chủ đề y khoa, cung cấp cho các bác sĩ những thông tin liên quan đến mọi khía cạnh trong điều trị bệnh, cập nhật những nghiên cứu mới, những tiến bộ trong lĩnh vực Y khoa.

  1. Tạp chí New England Journal of Medicine (NEJM).

Đây là tạp chí Y khoa lâu đời nhất với hơn 20 năm cống hiến cho ngành Y và đăng tải những thông tin Y khoa định kỳ. Đây cũng là tạp chí Y khoa được lấy làm nguồn trích dẫn nhiều nhất trong các báo cáo khoa học.

Nội dung của tạp chí NEJM cung cấp cho các bác sĩ những thông tin, nghiên cứu quan trọng trong lĩnh vực Y – Sinh và thực hành lâm sàng. Nội dung trong tạp chí tương đối dễ theo dõi, dễ hiểu và dễ đưa vào thực hành.

  1. Tạp chí The Lancet.

Đây là 1 trong 10 tạp chí được phát hành bởi Elsevier được đánh giá mức độ ảnh hưởng là 45.217 điểm. The Lancet là tạp chí có sự đột phá, có mức độ ảnh hưởng sâu rộng đối với lĩnh vực Y khoa và Y tế.

Nội dung của tạp chí bao gồm các thông tin về các chuyên khoa như nội tiết, huyết học, đái tháo đường, chuyên khoa thần kinh, tâm thần, ung thư, hô hấp, HIV, bệnh lý nhiễm khuẩn. Tạp chí có các ấn bản dưới dạng in ấn, online, ấn bản điện tử dành cho các thiết bị di động giúp người đọc dễ dàng tiếp cận.

Những tạp chí y khoa nổi tiếng nhất thế giới

Những tạp chí y khoa nổi tiếng nhất thế giới

  1. Tạp chí Annals of Internal Medicine

Tạp chí này được thành lập bởi American College of Physicians, là một trong những tạp chí ngành Y Dược hàng đầu thế giới với hơn 133.000 người đọc. Các nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí này rất phong phú, gồm những bài báo khoa học, cách điều trị bệnh trong thực hành lâm sàng và cả những bài đánh giá. Bên cạnh đó, Annals of Internal Medicine cũng đăng tải những câu chuyện của các bác sĩ trên khắp thế giới với những quan điểm điều trị cá nhân trong Y học.

  1. Tạp chí JAMA Internal Medicine

JAMA Internal Medicine là tạp chí có 3.8 triệu lượt truy cập mỗi năm và 5 triệu bài báo được đọc và download. Tạp chí đăng tải các vấn đề trong nội tổng quát và các chuyên ngành nội khoa. Thông tin đăng tải trên tạp chí này đã được thẩm định bởi các chuyên gia.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo học đi đôi với hành

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo học đi đôi với hành

  1. Tạp chí The British Medical Journal

BMJ  là tạp chí Y khoa được xuất bản bản bởi công ty BMJ. Tạp chí mang đến cho người đọc những thông tin đáng chú ý về sự phát triển của Y học thế giới. Một số bài báo nổi tiếng đã được đăng tải trên tạp chí này như: Hình ảnh X-quang đầu tiên tại Vương quốc Anh, Mối liên hệ giữa việc hút thuốc lá và ung thư phổi.

Trên đây là một số tạp chí Y khoa nổi tiếng trên thế giới. Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp các bạn sinh viên Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội, sinh viên Cao đẳng Xét nghiệm có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin phục vụ cho công việc và học tập.

Tổng hợp từ Namud Insider.