Chọn trường Cao đẳng Dược 2017 cần lưu ý gì?

Chọn trường Cao đẳng Dược 2017 cần lưu ý gì?

Giống như năm 2016 tuyển sinh Cao đẳng Dược 2016, năm 2017 tuyển sinh Cao đẳng Dược cũng chỉ cần tốt nghiệp THPT. Hiện nay có nhiều trường đào tạo ngành Dược vì vậy các em học sinh cần suy nghĩ để chọn trường tốt nhất.

thuc-hanh-duoc-11
Lưu ý khi chọn trường học Cao đẳng Dược Hà Nội năm 2017.

Khi chọn trường học Cao đẳng Dược các em cần lưu ý nên chọn trường chuyên ngành thay vì chọn trường Đa ngành. Vì trường chuyên ngành đào tạo bao giờ cũng tốt hơn trường Đa ngành từ cơ sở vật chất đến chất lượng đào tạo. Ngoài ra thì để đánh giá trường Cao đẳng Dược tốt cần dựa vào các tiêu chí như sau:

Phòng thực hành Hóa phân tích: Học sinh nhận biết được các kiến thức về định tính các cation và ion, các kiến thức về những phương pháp định lượng hóa học thông thường.
Phòng Thực hành Dược liệu: Giúp học sinh nhận biết, kỹ thuật thu hái, phơi sấy, chế biến, bảo quản, đánh giá dược liệu, phân loại dược liệu theo nhóm tác dụng và hướng dẫn sử dụng.
Phòng thực hành bào chế: Giúp học sinh có thể bào chế được các dạng thuốc: y học cổ truyền, dung dịch, thuốc bột – cốm, viên nén – nang, thuốc tra mắt, thuốc tiêm – tiêm truyền, cao thuốc, cồn thuốc, siro, potio, thuốc nhũ tương, hỗn dịch, thuốc trứng ….
Phòng thực hành Hóa dược – Dược lý: Giúp học sinh nắm được các kiến thức cơ bản về: công thức, tính chất, tác dụng dược lý, cơ chế tác dụng của từng nhóm thuốc thường. thông số dược học động học cơ bản, tương tác thuốc, xét nghiệm lâm sàng và nhận định kết quả, thông tin thuốc, tương tác thuốc, các nguyên tắc sử dụng một số nhóm thuốc cụ thể như: Kháng sinh và sulfamid, vitamin và muối khoáng, corticoid …. Sau khi tốt nghiệp học sinh có thể hướng dẫn sử dụng thuốc an toàn hợp lý.
Phòng thực hành kiểm nghiệm thuốc: Học sinh pha chế được thuốc thử, thuốc chuẩn; kiểm nghiệm nguyên liệu, thành phẩm bằng các phương pháp thông thường như: phương pháp hóa học, phương pháp hóa lý, vi sinh …
Phòng thực hành quầy bán thuốc đạt chuẩn GPP.
Khi thí sinh quyết định chọn cơ sở đào tạo Cao đẳng Dược nào đó thì nên đến tận nơi yêu cầu xem hệ thống phòng thực hành thí nghiệm của cơ sở đó như thế nào? Có đủ các phòng thực hành chuyên môn ngành dược hay chỉ có Một Phòng thực hành với Trang thiết bị sơ sài tàm tạm đủ dùng theo tiêu chuẩn tối thiểu để đào tạo Dược sĩ.

dao-tao-cao-dang-duoc-ha-noi-131-thai-thinh
Với những yêu cầu như trên thì trường Cao đẳng nghề Y Dược Pasteur là một sự lựa chọn tốt khi đáp ứng đầy đủ những yêu cầu như trên. Chính vì vậy khi các em học sinh chọn trường Cao đẳng nghề Y Dược Pasteur sẽ có môi trường học tập tốt nhất với đầy đủ cơ sơ vật chất đầy đủ.

Nguồn: Caodangduochoc.edu.vn