Rút ngăn thời gian đào tạo các trường đại học Y xuống 4 năm.

Sinh viên ngành Y

Thời gian đào tạo các trường đại học Y sẽ rút ngắn thời gian học còn 4 năm.

Theo thông tin mới nhất thì thời gian đào tạo học đại học hệ chính quy của trường đại học Y sẽ được rút ngắn thời gian học, thời gian đang đào tạo là 6 năm sẽ rút ngắn xuống còn 4 năm, bao gồm mà ngành y dự phòng và ngành y đa khoa.

Sinh viên ngành Y

Sinh viên ngành Y

Nếu các bạn học cao đẳng, cụ thể Cao Đẳng Dược Hà Nội thì thời gian học sẽ là 3 năm đào tạo chính quy với các chuyên ngành điều dưỡng hoặc dược. Còn với các bạn học Đại học sẽ được cấp bằng củ nhân Y Khoa sau 4 năm hoàn thành việc học, sau khi học xong ra trường sinh viên có thể chọn cho mình các hướng khác nhau, có thể đi làm luôn hoặc sẽ học tiếp lên nữa, nếu học tiếp sẽ phân làm hai hướng: hệ nghiên cứu do bộ Giáo Dục và Đào Tạo quản lý hoặc hệ hành nghề khám chữa bệnh do Bộ Y Tế quản lý( bạn sẽ học thêm 2 năm nữa để được cấp bằng Bác sỹ Y Khoa, tiếp đó sau một năm tiến hành nghề thực hành taị bệnh viện và trải qua kỳ thi cấp quốc gia cấp chứng chỉ hành nghề phạm vi đa khoa thì bạn sẽ được hành nghề khám chữa bệnh)

Đổi mới mô hình đào tạo ngành Y Khoa.

Để có thể trở thành một bác sĩ chuyên khoa thì các bác sỹ y khoa phải học và thực hành thêm 2 đến 3 năm nữa tại các bệnh viện, sau đó sẽ được cấp chứng chỉ hành nghề phạm vi chuyên khoa, và muốn trở thành bác si chuyên khoa sâu thì bác sỹ y khoa phải học và thực hành tại các bệnh viện thêm từ 2 năm trờ lên và phải thi cấp chứng chỉ hành nghề một lần nữa.

Những người lựa chọn theo hướng nghiên cứu do Bộ Giáo Dục và Đào Tạo quản lý thì sẽ phân thành 2 giai đoạn như sau: học lên thạc sỹ sẽ đào tạo 2 năm còn tiến sỹ thì sẽ đào tạo thêm 3-4 năm nghiên cứu sinh.

Nhìn vào  bảng tham chiếu đối với khung trình độ quốc gia có thể thấy các cử nhân y khoa tương đương với khung trình độ bậc 6, các bác sĩ y khoa tương đương với khung trình độ bậc 7 và các bác sỹ chuyên khoa tương đương với khung trình độ bậc 8.

Cao đẳng nghề Y Dược Pasteur tuyển sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT.

Trường Cao đẳng nghề Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh các chuyên ngành Điều dưỡng, Xét nghiệm, Kỹ thuật Dược trình độ Cao đẳng với tiêu chí chỉ cần tốt nghiệp THPT, đồng thời miễn 100% học phí năm 2016 cho thí sinh nhập học ở cả Hà Nội và TPHCM.

Đăng ký xét tuyển MIỄN 100% HỌC PHÍ năm 2016.

Đăng ký xét tuyển Online

Thí sinh có nguyện vọng nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược 2016 về địa chỉ Trường Cao đẳng nghề Y Dược Pasteur (nộp trực tiếp hoặc chuyển phát nhanh qua bưu điện).

Nguồn: caodangduochoc.edu.vn.