Tuyển 240 điều dưỡng viên sang Nhật Bản lương 30 triệu/tháng

Tuyển 240 điều dưỡng viên sang Nhật Bản lương 30 triệu/tháng

Bộ LĐTB&XH vừa thông báo tuyển 240 điều dưỡng viên, hộ lý sang Nhật Bản làm việc với mức lương từ 20 – 30 triệu đồng/tháng, cụ thể như sau.

Chương trình đưa điều dưỡng viên – hộ lý đi Nhật Bản là chương trình hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản nhằm đưa các điều dưỡng viên, hộ lý Việt Nam sang Nhật Bản làm việc. Chương trình này được triển khai theo khuôn khổ Hiệp định cấp Chính phủ, từ khâu tuyển chọn đào tạo, cho đến khâu quản lý điều dưỡng ở nước ngoài đều được quy định chặt chẽ.

Tuyển 240 điều dưỡng viên sang Nhật Bản lương 30 triệu/tháng

Tuyển 240 điều dưỡng viên sang Nhật Bản lương 30 triệu/tháng

Điều kiện tuyển dụng điều dưỡng viên đi Nhật bản.

Chương trình đưa điều dưỡng viên đi Nhật Bản được áp dụng với những người đã tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng, Đại học Điều dưỡng có nguyện vọng làm việc tại Nhật Bản. Không những thế, các ứng viên còn có cơ hội làm việc lâu dài tại quốc gia “mặt trời mọc” này bằng việc tham dự kỳ thi cấp Chứng chỉ quốc gia tại Nhật Bản.

Sau khi đã được tuyển chọn, các ứng viên sẽ được đào tạo tiếng Nhật hoàn toàn miễn phí trong vòng 12 tháng. Bên cạnh đó, ứng viên còn được hỗ trợ tiền sinh hoạt phí, miễn phí chỗ ở, ăn uống trong thời gian đào tạo.

Ứng viên sẽ phải trải qua kỳ thi chứng chỉ năng lực tiếng Nhật N3 sau khi kết thúc khóa học. Ứng viên nào đạt được chứng chỉ N3 sẽ được giới thiệu vào làm tại các bệnh viện, cơ sở y tế của Nhật Bản.

Mức lương điều dưỡng tại Nhật Bản.

Lươn của Điều dưỡng viên làm việc tại Nhật bản rơi vào khoảng từ 130.000-140.000 yen/tháng (khoảng 28 – 30 triệu VNĐ/tháng), đối với hộ lý khoảng là 140.000-150.000 yen/tháng (tương đương 30-33 triệu đồng/tháng).

Nếu như ứng viên tham gia thi chứng chỉ nghề đỗ và đươc giữ lại Nhật Bản làm việc với tư cách nhân viên chính thức thì thì mức lương có thể đạt đến khoảng 270.000-300.000 yen/tháng (tương đương 55-60 triệu đồng/tháng).

Lưu ý:

+ Hiện nay, đầu mối duy nhất tiếp nhận hồ sơ đăng ký và triển khai chương trình đưa điều dưỡng viên, hộ lý đi Nhật Bản làm việc chỉ có Cục quản lý lao động ngoài nước.

+ Danh sách các ứng viên đạt yêu cầu hay không đạt yêu cầu sẽ được thông báo trên website www.dolab.gov.vn đồng thời sẽ được gửi đến địa chỉ mà ứng viên cung cấp.

Nhật Bản hiện đang là một trong những thị trường lao động chính để Việt Nam đưa người lao động sang làm việc. Từ sau Hiệp định đối tác kinh tế Việt Nam – Nhật Bản được triển khai, đã có đến 720 điều dưỡng viên, hộ lý tham gia vào 4 khóa đào tạo tiếng Nhật và có 470 ứng viên đã được sang làm việc tại Nhật Bản.

Học Cao đẳng Điều dưỡng ở đâu?

Cao đẳng nghề Y Dược Pasteur tự hào là trường uy tín đào tạo nghề Điều dưỡng theo chuẩn của Bộ Y tế. Năm 2016, Trường thông báo tuyển sinh nghề Điều dưỡng trình độ Cao đẳng với điều kiện thí sinh tốt nghiệp THPT, đồng thời miễn 100% học phí năm học 2016 cho thí sinh nhập học.

Tuyển sinh Điều dưỡng trình độ Cao đẳng

Tuyển sinh Điều dưỡng trình độ Cao đẳng

Xem thêm: Xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội năm 2016.

Thí sinh có nguyện vọng có thể đăng ký xét tuyển hoặc nộp hồ sơ về địa chỉ Trường Cao đẳng nghề Y Dược Pasteur.

Đăng ký xét tuyển MIỄN 100% HỌC PHÍ năm 2016.

Đăng ký xét tuyển Online

Nguồn: caodangduochoc.edu.vn.