Gái ngành Y hay mắc bệnh do chủ quan

Gái ngành Y hay mắc bệnh do chủ quan

Do bản thân hoạt động trong ngành nên nhiều gái ngành Y thường chủ quan khi gặp phải những dấu hiệu bệnh thông thường.

gai-nganh-y-mac-benh-do-chu-quan

Gái ngành Y hay mắc bệnh do chủ quan

Hầu hết gái ngành Y đều chủ quan rằng, đau đớn hoặc nhiễm trùng ở vùng âm đạo thường là do nhiễm trùng đường tiểu. Tuy nhiên, chỉ có bác sĩ chuyên ngành mới am hiểu tận tình về vấn đề này để cảnh báo rằng một số bệnh cũng có thể gây ra đau ở âm đạo. Vì vậy, gái ngành Y đừng chủ quan mà hãy kiểm tra để tầm soát bệnh nguy hiểm.

thuoc-tranh-thai

Gái ngành Y đừng chủ quan khi dùng thuốc tránh thai

Am hiểu về thuốc tránh thai, và cũng biết tỉ lệ dính bầu khi sử dụng thuốc là rất thấp và hiếm gặp, vì vậy gái ngành Y thường chủ quan. Nhưng tên thực tế, thuốc tránh thai có nhiều tác dụng phụ hơn là những gì đã được học trên sách vở, chúng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của từng người, thậm chí có nhiều hơn là hiếm trường hợp sử dụng thuốc nhưng vẫn dính bầu.

(Xem thêm: Xét tuyển cao đẳng Dược Hà Nội bằng hình thức nào?)

thay-doi-tam-trang

Gái ngành y cho rằng thay đổi tâm trạng là do áp lực trong ngành

Nhiều gái ngành Y cho rằng phụ nữ thay đổi tâm trạng là chuyện quá bình thường, không cần đáng bận tâm vì công việc trong ngành Y đã khá áp lực. Song, vì áp lực công việc mà họ quên đi rằng, liên tục thay đổi tâm trạng có thể là một triệu chứng của rối loạn tâm thần nghiêm trọng.

ap-luc-giam-can

Đừng ăn ít và dựa vào áp lực công việc để giảm cân

Chỉ cần ăn ít và “nhờ” vào áp lực công việc trong ngành sẽ là cách giảm được cân lý tưởng nếu muốn giảm cân. Nhưng đó là một hiểu lầm thường gặp. Dù bạn làm công việc nào cũng vậy, muốn điều chỉnh trọng lượng thì cần phải có một chế độ ăn uống và tập luyện thể dục, thể thao đúng đắn.

quan-he-tinh-duc

Đừng nghĩ đau đớn khi quan hệ tình dục là do tâm trạng

Nhiều cô nàng ngành Y cho rằng đau đớn khi quan hệ tình dục chỉ là một tình trạng tâm lý thường gặp ở những người phụ nữ không thích quan hệ tình dục, và cũng bị công việc khá bận rộn nên nhu cầu quan hệ giảm sút dẫn đến việc không thích quan hệ đó. Tuy nhiên, nhiễm trùng, khô âm đạo, hay vùng kín là vấn đề có thể gây ra tình trạng này. Do vậy, gái ngành Y đừng vì công việc và kiến thức có sẵn của mình mà chủ quan mà hãy quan tâm đến sức khỏe của bản thân mình nhiều hơn.

kham-phu-khoa-dinh-ky

Dù làm việc trong ngành Y bạn cũng cần quan tâm đến sức khỏe của mình

Một vài cô nàng ngành Y tự tin rằng phụ nữ không cần kiểm tra sức khỏe phụ khoa nếu như đã ngừng sinh con, nhưng đó là một quan niệm nguy hiểm. Thực tế, phụ nữ ở độ tuổi nào cũng nên chú ý đến phụ khoa, không chỉ để giữ gìn sức khỏe cho bản thân mà còn tầm soát được nhiều bệnh tật như ung thư, buồng trứng đa nang…

Nguồn: Caodangduochoc.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *