Thí sinh ” ảo ” ảnh hưởng đến tuyển sinh các trường ĐH,CĐ ?

Thí sinh ” ảo ” ảnh hưởng đến tuyển sinh các trường ĐH,CĐ ?

Tuyển sinh ĐH, CĐ 2016 đến thời điểm hiện tại vẫn còn thiếu nhiêu chỉ tiêu. Đến ngày 27/8 có đến 159 trường trên cả nước tuyển sinh nguyện vong 2 với hàng nghìn chỉ tiêu.

doi-moi-ky-thi-thpt-quoc-gia-1

Thí sinh ảo quá nhiều làm khó các trường ĐH, CĐ

Có nhiều trường Đại học không hiểu là tại sao thiếu thí sinh và ” đang chạy về đâu ” . Nguyên nhân vấn đề này là do tỉ lệ hồ sơ ảo quá lớn nên đã làm khó các trường, dẫn đến nhiều trường thiếu thí sinh nên phải tuyển bổ sung.

Chính sách tuyển sinh sẽ thay đổi?

Theo Chuyên gia, các trường cần xác định rõ nâng cao chất lượng đào tạo là mục tiêu phấn đấu liên tục. Hiện nay chỉ tiêu do các trường tự xác định thực chất là năng lực đào tạo tối đa mà các trường được phép tuyển, để đảm bảo chất lượng ở mức chấp nhận được theo quy định. Trong đó, nhiều trường chỉ tập trung năng lực cho công tác đào tạo, chưa bố trí nhân lực cần thiết cho công tác khoa học, công nghệ để phát triển trường theo hướng chất lượng bền vững; chất lượng đào tạo của nhiều trường còn thấp so với yêu cầu của xã hội nên người học chưa mặn mà.

Trong thời gian tới, chính sách tuyển sinh sẽ được điều chỉnh như thế nào để tránh tình trạng hàng năm các trường và các thí sinh đều thấp thỏm chờ đợi kết quả tuyển sinh.

Hiện nay, Bộ đã lấy ý kiến của các trường ĐH, các sở GD&ĐT về phương án tuyển sinh sắp tới và đã thành lập Tổ công tác để nghiên cứu, tham mưu trong việc xây dựng phương án tuyển sinh tối ưu nhất, công bố vào đầu năm học tới.

Tuy nhiên, tình trạng trên không chỉ giải quyết bằng chính sách tuyển sinh. Tuyển sinh chỉ là một công đoạn đầu của quá trình đào tạo, để đảm bảo chất lượng đầu vào và là điều kiện cần để có chất lượng đầu ra.

Xem thêm: Thí sinh có nguyện vọng học Cao đẳng Dược đăng ký xét tuyển tại: >> Đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược 2016.

Nguồn: caodangduochoc.edu.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *