Nguyên nhân Trường đại học không tuyển đủ thí sinh?

Thí sinh chọn trường

Nguyên nhân Trường đại học không tuyển đủ thí sinh?

Trong các năm gần đây, Bộ GD&ĐT có nhiều cải cách trong việc tuyển sinh, ví dụ như  2 năm 2015 và 2016 theo hướng tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh. Tuy nhiên do mới thay đổi nên có nhiều điều vẫn chưa thực sự hiểu quả, mà còn làm việc tuyển sinh thêm rối.

Xem thêm: Cao đẳng Dược Hà Nội năm 2016 có xét học bạ không?

Thí sinh chọn trường

Năm 2015 việc tuyển sinh của các thí sinh được ví như “ chơi chứng khoán “ Do phải có điểm thi rồi mới tính xác suất đỗ hay trương để rút hồ sơ nộp sang trường khác.

Năm 2016 đợt xét tuyển thay đổi nên không còn tình trạng hỗn loạn như năm ngoái vì thí sinh được nộp 2 trường trong đợt 1.

Tuy nhiên sau khi kết thúc tuyển sinh đợt 1, nhiều trường bị tuyển thiếu thí sinh nhiều do tỉ lệ thí sinh ảo quá lớn. Đặc biệt các trường top đầu cũng không đủ chỉ tiêu tuyển trong đợt 1.

Về phía thí sinh, các em không phải căng thẳng tính toán và chạy đua để rút hoặc nộp hồ sơ, nhưng lại không biết được cơ hội trúng tuyển của mình như thế nào. Các em cũng phải đến trường hai lần để nộp hồ sơ xét tuyển và nộp Giấy chứng nhận kết quả thi nếu trúng tuyển do không tin tưởng vào hình thức nộp trực tuyến và gửi qua đường bưu điện. Như vậy, những đổi mới trong tuyển sinh năm nay chỉ giảm bớt một phần vất vả cho thí sinh, nhưng lại dồn sự khó khăn về phía các trường.

Việc đổi mới tuyển sinh hiện nay của Bộ Giáo dục và Đào tạo được nhiều người nhận định là dùng các miếng vải khác nhau để vá víu một chiếc áo đã cũ, kín chỗ này thì hở chỗ kia, chỉ khiến cả thí sinh và các trường thêm rối.

Học Đại học ngành Y Dược chưa chắc đã dễ xin việc?

Đối với Ngành Y Dược cũng vậy, do có nhiều trường Đại học đào tạo ngành Y Dược nên việc tốt nghiệp xong cũng chưa chắc đã cố việc làm ổn định. Vì vậy  nên nhiều thí sinh đã chọn học Nghề Y Dược của những trường có uy tín như cao đẳng nghề dược Bộ Quốc Phòng hay trường cao đẳng nghề y dược Pasteur.

Nếu như các thí sinh còn băn khoăn khí xét tuyển nguyện vọng 2 mà lo không  đủ điểm chuẩn thì chọc Cao đẳng Dược Hà Nội uy tín như cao đẳng nghề dược Bộ Quốc Phòng hay trường cao đẳng nghề y dược Pasteur là một sự lựa chọn rất tốt.

Địa chỉ đào tạo Cao đẳng Dược Hà Nội

Tuyển sinh Cao đẳng Dược

Các bạn thí sinh có thể liên hệ trực tiếp để được tư vấn kĩ hơn tại:

Nguồn: caodangduochoc.edu.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *