Gái ngành y thà Ế còn hơn lấy nhầm chồng

Gái ngành y thà Ế còn hơn lấy nhầm chồng

Cuộc sống bây giờ vốn đâu còn quan trọng chuyện lấy chồng sớm hay muộn, mà quan trọng là cuộc sống hôn nhân về sau sẽ như thế nào. Vì vậy, gái ngành Y thà ế còn hơn lấy nhầm chồng

cao-dang-duoc

Gái ngành y là Ế còn hơn lấy nhầm chồng

Gái ngành Y sẽ không bao giờ nhận lời bừa “lấy một người”

Một cô gái ngành Y sẽ chẳng bao giờ vì sợ ế, sợ độc thân mà chọn cách miễn cưỡng gật đầu đồng ý với những người mà họ vốn chẳng có chút cảm xúc nào để cho có đôi có cặp. Họ càng không bao giờ nhận lời làm cô dâu với người được sắp xếp, được gia đình mai mối dù tình cảm vẫn chưa tới đâu để cho đỡ bị mang tiếng là gái ế. Bởi họ biết yêu vội, cưới nhanh sẽ khiến những cô nàng mong muốn thoát kiếp ế sẽ dễ rơi vào vòng luẩn quẩn hoặc tồi tệ hơn nữa là đẩy cảm xúc của mình vào trạng thái tuyệt vọng. Có lẽ vì vậy mà tỉ lệ gái ngành Y lấy trường muộn là rất cao.

Yêu vội, có khi chẳng kịp tìm hiểu kỹ, chẳng đủ để chúng ta hiểu về nhau thì chuyện vớ nhầm phải một chàng sở khanh, đào mỏ… nếu có xảy ra cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên. Vì vậy, gái ngành Y chọn cách từ bỏ kẻ yêu nhầm để tìm được hạnh phúc mới dù có thể khiến trái tim có thêm vài vết sẹo, tốn thêm nhiều thời gian để bình tâm. Nhưng so với việc lấy nhầm chồng có lẽ sẽ là sai lầm thê thảm nhất của một người phụ nữ ngành Y bởi dù có còn cơ hội khác để chọn lựa thì họ biết hạnh phúc đến với họ vẫn chẳng thể trọn vẹn như lúc ban đầu.

Gái ngành Y không ngại ế

Gái ngành y không sợ ngủ một mình, chỉ sợ ngủ với nhầm người. Họ không quá cần thiết một người chỉ để đi ngủ cùng giường, điều mà họ lo lắng hơn cả là người chung giường với họ có phải là người có thể chia sẻ được buồn vui của cuộc sống.

Gái ngành y không sợ ăn một mình, nhưng sợ phí hoài một bữa ăn ngon chỉ vì một cuộc cãi vã, vì tâm trạng xấu, hay vì những buồn bực trong lòng…

Gái ngành y chẳng sợ không có ai nhắn tin, điều mà gái ngành y sợ là chờ đợi một tin nhắn trong vô vọng. Đó là tình yêu không nhận được quan tâm, chỉ biết chờ đợi mà không hề được đáp lại. Vì vậy, họ chọn cách thong dong ra ngoài, đi chơi, đọc sách ngành Dược, làm việc cần mẫn bên quầy thuốc … 1 mình để không tiêu tốn cả ngày dài chỉ biết chờ đợi.

Gái ngành y không sợ tiêu tốn tiền nhưng lại sợ phí hoài thời gian cho một người con trai không xứng đáng bởi những cuộc hẹn hò mà chẳng có kết quả. Bởi tuổi thanh xuân đã qua đi thì sẽ không bao giờ quay trở lại, lãng phí nó bạn sẽ phải hối hận cả đời.

duoc-si-that-tinh

Gái ngành Y không sợ yêu nhưng sợ cô đơn

Gái ngành y không sợ đối mặt với bản thân, nhưng họ sợ ở bên một người mà họ không được là chính mình. Thà cứ tự do làm những gì mình thích, sống cho bản thân mình còn hơn yêu một người mà khi ở bên họ không được thoải mái, không còn được là chính mình. Gái ngành y không sợ ế, nhưng rất sợ phải trở thành một hình mẫu na ná giống ai đó. Để rồi trong mối quan hệ với chàng trai không được tôn trọng và yêu quý bởi con người thật của chính họ. Và họ cũng sợ đánh mất mình vì mải chạy theo “học đòi” một ai đó.

Gái ngành y không sợ lạnh lẽo, chỉ sợ bị tổn thương. Họ thà ế còn hơn yêu mà phải chìm đắm trong đau khổ. Bởi bất cứ ai từng trải qua nỗi đau bị người yêu phản bội, bị bỏ rơi đều sẽ nghĩ rằng lựa chọn cô đơn là sáng suốt hơn cả.

Gái ngành y không sợ sống một mình, chỉ sợ ở bên một người mà lòng vẫn thấy cô đơn. Đó là bởi hai trái tim không thể đồng cảm với nhau, hai con người chẳng thể sẻ chia. Khi ấy, bạn không chỉ đau với nỗi đau của người cô đơn mà còn thấy chạnh lòng vì có người yêu cũng như không.

Nguồn: Caodangduochoc.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *