Hủy trúng tuyển ĐH nếu không nộp giấy báo điểm trong 48 giờ.

Các trường đại học lo hồ sơ ảo

Hủy trúng tuyển ĐH nếu không nộp giấy báo điểm theo thời gian quy định

Theo dự đoán năm 2016 tỉ lệ hồ sơ ảo có thể chiếm đến 50% để khắc phục điều này nếu sau thời gian quy định  khi biết kết quả thí sinh không nộp thì coi như em đó bị hủy kết quả trúng tuyển.

Xem thêm:

xet-tuyen-dai-hoc-thong-tin-moi-nhat

Thí sinh cần lưu ý khi nộp hồ sơ xét tuyển

Nhận hồ sơ xét tuyển 15 điểm khiến thí sinh “ảo tưởng”.

Năm 2016 nhiều trường top đầu nhận hồ sơ xét tuyển với 15 điểm trong khi điểm chuẩn hằng năm lại rất cao.

Trường Đại học giao thông vận tải lý giải: “chúng tôi không vi phạm quy định của Bộ khi nhận hồ sơ xét tuyển từ 15 điểm”.

Còn cán bộ trường  Đại học Thủy Lợi cho hay:

Thí sinh bây giờ có nhiều nguồn thông tin nên việc các trường công bố điểm sàn thấp như vậy nhưng các em hoàn toàn dựa vào phổ điểm các năm trước để lựa chọn trường nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển. Chắc chắn là không dại gì các em có điểm thấp lại nộp vào các trường top trên

Các trường Đại học – Cao Đẳng lo hồ sơ “ảo”.

Năm 2016 theo quy định của Bộ GD&ĐT, khi xét tuyển đợt 1 thí sinh được nộp 2 nguyện vọng vào 2 trường khác nhau và không được rút ra như năm 2015. Việc này tạo điều kiện cho thí sinh nhưng sẽ khiến cho các trường lo lắng vì “ hồ sơ ảo”.
Khi nộp hồ sơ vào 2 trường có nhiều thí sinh có thể đủ điểm để đỗ cả 2 nhưng không rút hồ sơ ra được. Các trường chỉ biết chăc chắn khi thí sinh nộp giấy báo điểm.

Các trường đại học lo hồ sơ ảo

Hiện nay tình trạng này là tình trạng chung của các trường Đại học. Trước lo lắng thí sinh “ ảo “ khiến các trường không đủ chỉ tiêu. Bộ GD&ĐT đã đưa ra phương án lọc hồ sơ “ ảo “ bằng cách bắt buộc phải nộp giấy báo điếm sau khi biết biết điểm chuẩn và trúng tuyển.

Nếu như sau thời gian quy định khi biết kế quả thí sinh không nộp thì thí sinh đó sẽ bị hủy hồ sơ. Điều này sẽ giúp cho các Trường Đại học lọc được thí sinh để có kế hoạch tuyển sinh tiếp.

Theo dự kiến 14/8 Sẽ công bố danh sách các thí sinh trúng tuyển,

Chính vì vậy, sau khi biết điểm các thí sinh cần quyết định nhanh trường và ngành mình sẽ theo học để đến nộp giấy báo điểm.

Nguồn: caodangduochoc.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *