Con gái ngành Dược thông minh biết thế nào là đủ hạnh phúc

Con gái ngành Dược thông minh biết thế nào là đủ hạnh phúc

“Đủ nắng hoa sẽ nở, đủ yêu thương hạnh phúc sẽ đong đầy”. Nếu dược sĩ cho rằng hạnh phúc là cảm giác khi được thỏa mãn và hưởng thụ thì chúng ta cũng đã có trong tay vô số điều kiện mà nhờ nó dược sĩ mới có thể tồn tại.

nganh-duoc

Con gái ngành Dược thông minh biết thế nào là đủ hạnh phúc

Hạnh phúc của con gái Dược sĩ là gì?

Thật lạ, dược sĩ chúng ta không biết được cái gì ngay trong hiện tại có thể làm cho ta hạnh phúc, thì làm sao ta quả quyết những gì trong tương lai có thể làm cho ta hạnh phúc? Hạnh phúc có phải là vấn đề của thời gian hay không gian không? Hạnh phúc có cần hội đủ những điều kiện tối ưu cho nó không? Chẳng lẽ những người không có những điều kiện ấy thì họ không thể hạnh phúc sao?

Thật ra những điều kiện của hạnh phúc vẫn luôn có mặt và tồn tại xung quanh mỗi chúng ta, chỉ có điều nó không còn hấp dẫn ta nữa thôi. Không phải do nó mất đi tính hữu dụng mà do nhu cầu hưởng thụ của chính những dược sĩ đã biến đổi, ta đã mau chóng nhàm chán. Một phần là do bản năng hưởng thụ trong ta quá lớn, một phần là do ta bị tác động sâu đậm bởi tâm thức xã hội.

Mấy bạn nữ học ngành Dược ra trường lấy chồng luôn thường không thấy hạnh phúc vì suốt ngày quanh quẩn bên chồng con mà không được đi làm. Những bạn nữ chưa chồng thì lại cảm thấy chạnh lòng khi bạn bè yên bề gia thất, còn mình thì vẫn cứ mãi lông bông chưa biết đến khi nào mới yên ổn. Vậy, đâu mới thực sự là hạnh phúc? Trong tất cả họ, không ai cảm thấy hạnh phúc vì chỉ mãi nhìn vào những điều không có ở người khác mà không biết chính mình đang thật hạnh phúc nếu suy nghĩ theo một hướng khác.

Nếu đã là gái đã có chồng bạn hãy nghĩ rằng mình mắn mắn hơn các cô gái khác, rằng mình đã yên bề gia thất sau khi học xong Cao đẳng Dược Hà Nội. Mình có con, có chồng, có chốn lui về và có những ngày cuối tuần hạnh phúc bên gia đình.

Nếu bạn là cô gái Dược sĩ chưa chồng và chưa có lấy một công việc ổn định, bạn hãy nghĩ rằng ít ra mình đã không còn phụ thuộc vào bố mẹ, mình đã có thể tự lập. Và các cô gái Dược sĩ còn đó cả tuổi thanh xuân, còn đó cả một rừng cơ hội để gặp gỡ rất nhiều người, được chọn lựa và được tự do tận hưởng cái cuộc sống độc thân.

gai-nganh-duoc

Chúng ta không hạnh phúc vì mải nhìn về phía người khác

Nhặt nhặn hạnh phúc từ những điều nhỏ nhoi nhất trong ngành Dược

Hạnh phúc thực ra rất đơn giản, đôi khi nó là tiếng cười của người bệnh khi dùng thuốc của bạn mà khỏi bệnh. Hạnh phúc là khi bệnh nhân quay lại quầy thuốc của bạn với nụ cười tươi rói trên môi, niềm nở và tràn đầy hạnh phúc. Hạnh phúc là khi chúng ta được vui sống cùng gia đình, cùng những người bạn trong những tiếng cười ngập tràn. Đấy, hạnh phúc đơn giản của ngành dược là vậy đấy, vậy mà vẫn có những người không biết chắp vá những hạnh phúc nhỏ nhoi ấy để ghép chúng thành niềm hạnh phúc to lớn luôn hiện hữu trên môi.

Một phần là do cái bản năng hưởng thụ trong Dược sĩ chúng ta quá lớn, một phần là do ta bị tác động sâu đậm bởi tâm thức xã hội, rằng đó là nhiệm vụ của dược sĩ, và bệnh nhân không đến thầy thuốc sẽ chẳng thể khỏi bệnh. Đôi khi, ta bán thuốc vất vả cả chục năm trời để sắm cho bằng được một món đồ vô cùng quý giá chỉ vì ta lo sợ nếu không có nó thì đời sống của mình sẽ không được an toàn. Hoặc chỉ vì ta muốn chứng tỏ cho mọi người biết mình là ai trong cái xã hội này, rằng ra cũng có khả năng trở nên giàu có với cái nghề mà ta lựa chọn, chứ ta có tận hường nó được bao nhiêu đâu. Mọi tranh đấu của ta chung quy cũng chỉ để có thật nhiều tiện nghi vật chất và tiện nghi tinh thần (danh dự), để thỏa mãn cái thứ cảm xúc, phục vụ cho cái tôi ham thích hưởng thụ không biết dừng của mình mà thôi.

Có thể nói tâm ta như thế nào thì ra sẽ cảm nhận hạnh phúc như thế ấy. Bởi hạnh phúc vốn luôn có sẵn trong tâm ta – ở đây và ngay bây giờ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *