Nên chọn ngành học theo độ “hot” hay theo sở thích?

Nên chọn ngành học theo độ “hot” hay theo sở thích?

Trong thời gian này Ban Tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội đã nhận được rất nhiều câu hỏi của các thí sinh. Trong đó “Chọn ngành theo độ hot hay sở thích cá nhân” là câu hỏi được nhiều bạn quan tâm nhất.

Nên chọn ngành học theo sở thích và nhu cầu của xã hội.

Nhiều chuyên gia cho rằng, các bạn trẻ nên chọn những ngành nghề mà mình yêu thích thay vì theo đuổi những ngành nghề đang “hot”, bởi độ “hot” có thể thay đổi theo thời gian và bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như môi trường, xã hội… Hàng năm có rất nhiều trường hợp sinh viên nghỉ học, bỏ học do ban đầu lựa chọn ngành hot nhưng sau một thời gian không còn hứng thú, thi lại vào trường khác để theo đuổi đam mê. Còn khi bạn chọn ngành nghề theo đam mê, sở thích thì bạn sẽ có động lực để theo đuổi và phấn đấu.

Nên chọn ngành học theo sở thích hay độ "hot"

Tư vấn tuyển sinh: Nên chọn ngành học theo độ “hot” hay sở thích?

Sau khi đã xác định được ngành nghề, căn cứ vào năng lực học tập của mỗi người, các bạn học sinh lên danh sách những trường có tuyển sinh ngành mình muốn học, tham khảo điểm chuẩn của các năm trước, so sánh với điểm số mà mình đang có rồi lựa chọn trường nào mà mình có khả năng trúng tuyển cao nhất.

Ngoài ra thí sinh nên lựa chọn ngành học theo nhu cầu nhân lực của xã hội để tránh tình trạng sau khi ra trường không có việc làm hoặc phải làm trái ngành trái nghề.

Ngành Y Dược – Điểm chuẩn năm 2016 sẽ không giảm.

Quy chế tuyển sinh năm nay có một số thay đổi so với những năm trước, đó là thí sinh được đăng ký xét tuyển vào hai trường, mỗi trường tối đa hai ngành trong đợt xét tuyển đầu tiên. Nhiều thí sinh yêu thích ngành Dược lo lắng điểm chuẩn năm nay vào các trường ngành này sẽ tăng so với những năm trước. Nhiều chuyên gia nhận định, điểm chuẩn tăng hay giảm không phụ thuộc vào quy chế tuyển sinh mà phụ thuộc chủ yếu vào kết quả thí sinh năm đó.

dia-chi-dao-tao-cao-dang-duoc-ha-noi

Cao đẳng Dược Hà Nội tuyển sinh năm 2016.

Điểm chuẩn vào các trường khối ngành Y Dược năm nay theo dự đoán có thể không giảm mà có thể tương đương hoặc tăng nhẹ so với năm ngoái. Với những thí sinh có nguyện vọng học ngành Dược nhưng không đủ năng lực để vào Đại học thì có thể lựa chọn nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội. Năm 2016, trường tuyển sinh chỉ yêu cầu thí sinh tốt nghiệp THPT và Hạnh kiểm lớp 12 đạt loại Khá trở lên. Điều này giúp thí sinh có thêm nhiều cơ hội để theo đuổi ước mơ của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *